Chapter Four

8.1K 108 0
                                    

Andrie's POV

Ang sungit nun babaeng yun. galit ba yun sa mundo? tanong ko sa sarili ko binati na nga sungit sungit pa pero parang mag pinagdaaanan siya ang lungkot lungkot ng mata niya.

"Ah ewan makapangchix na nga lang" Bulong ko sa sarili.

Ako si KARL ANDRIE FERNANDEZ ang certified playboy/cassanova 27 years old my mom died when i was 5 years old

I have older Sister she's Krista Angela Fernandez and she's 29 years old sa ngayon siya lang ang may handle ng buong FENANDEZ GROUP OF COMPANIES together with our Lolo and Daddy.

Gusto nila ako maghandle nito dahil ayaw ko pa tumakas ako patay nanaman ako kay Ate, Daddy and Lolo. Ayoko kasi masyado mabigat responsibilidad ko dun kaya na ni ate yun.

Pababa na ako pero biglang umulan. "Ano ba yan?" yun lang ang nasabi ko.

Biglanga nag ring ang phone ko si ate patay

"Hello" (KARL ANDREI FERNANDEZ where are you?) Tanong ng babae sa kabilang linya.

"Diyan diyan sa tabi Ate" Sabi ko.

(Karl baby bumalik ka na dito aatakihin si Lolo sayo) Pagpapacute nito.

"Ate I'm not a baby anymore stop calling me Baby" reklamo ko sa kanya.

(Whatevah!!! bumalik ka na dito).

"Alright tatapusin ko na lang tong bakasyon ko at babalik na ko diyan" sabi ko.

(Okey take care sweetie bye!).

"You too Ate bye" sabi ko.

Nagmamadali ang isang staff na may dalang babae basang basa ito at walang malay si sungit to ah, ano nangyari?

Tinanong ko yung isang staff "What happen to her?".

"Di ko din po sure pero meron mag asawa na nag sabi na may babae dun sa may bench malapit sa restaurant na walang malay eh guest po siya dito sa hotel" Sagot nito at nagmamadaling sumunod.

Sumunod din siya, dinala ito sa isang Clinic sa Hotel at chineck ng Doctor.

"May kasama ba ang guest niyo na to?" Tanong ng Doctor.

"Wala po Doc mag isa lang po siya nung nag check in" Sagot ng isang staff.

"Ganon ba?" Mukhang dahil sa stress kaya siya hinimatay pero maya maya magigising din siya" paliwanag ng doctor.

"Ikaw Sir kilala niyo po ba ang guest na ito?" Tanong sa akin kasi nakikiusyuso ako.

"Ah ehhh kasi ano parang...... pero di ko alam ang pangalan niya" Sagot ko.

Nawala ang atensyon sakin ng magising si Ms. sungit.

"Ma'm okey na po ba pakiramdam niyao?" Tanong sa kanya.

Tumango lang siya pero parang nilalamig kaya ipinatong ko sa balikat niya yung jacket ko tumingin siya sakin.

Tignan mo to imbes na magpasalamat eh tumingin pa sakin ng.......... ay di naman masama tingin niya actually malungkot parang iiyak na siya may tumawag sa kanya.

"Ms. Sophia" Tumingin siya dito.

Ah, Sophia pala pangalan niya niya. Tinignan siya ng staff tinawagan namen ang contact number niyo na nakalagay sa contact person niyo po your brother niyo po napapikit lang siya at tinanggap ang ang telephone.

"Kuya"

"I'm fine"

"Kuya no"

"Fine i'm here in Tagaytay"

"Alright kuya don't tell to mama and papa kay Nikki na lang ha promise me"

"Alright Kuya take care I love you see you"

Binaba niya ang phone, mukhang Kuya niya ang kausap niya.

"Miss Sophia sasamahan na po kita sa room mo" Tinulungan ko din siya tumayo sinabayan ko siya papuntang room niya.

"Okey na ko salamat" Sabi niya samin dun staff inabot niya ang jacket niya sakin.

"Thanks ah...." Sabi niya.

Ako nag dugtong "Drei"

"Thanks Drei" At tuluyan siyang pumasok.

Hi brother nagulat ako ng may tumawag sakin.

"Ate"sabi ko.

"Ma'm Krista" Sabi ng mga staff ng hotel.

Nasabi ko bang kami ang may ari ng Hotel na to pero di ako kilala ng staff hehe kaya nagulat sila.

Hotels and Resorts ang business namin.

"Ikaw dito ka pala nagtatago" sabi nito.

Hay bakit nga ba ako nagtataka she's my Sister kaya niya kong hanapin.

"I'll stay here sabay tayong babalik ng Manila" sabi nito.

"Whaatt NO" protesta ko.

"It's yes Brother" sabay pasok sa isang room malapit sa room ko.


Enjoy reading ;)

LOVE LOVE LOVE

vhans

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon