Sophie's POV
Nakauwi na halos lahat natira na lang ay Ako, Nikki, Ella, Kuya, Tristan at si Lance????? "Oh ba't nandito ka pa Doc?" tapik ko sa kanya "Hinihintay ko si Ella ako na maghahatid sa kanya sabi nito "Pero sabi niya sasabay siya samin" sabi ko "Ako na lang Please" at nagpuppy eyes pa sabi nito "Hayaan mo ng si Lance maghatid sa kanya Princess" singit ni Kuya ito naman isa ngiting tagumpay may kakampi eh "Alright"pagsuko "Bye girls" paalam ko at kumiss "Bye Tristan and Lance" paalam ko sa dalawa "El kay Lance ka daw sasabay" sabi ko kay Ella "Di ha" pag tanggi niya kaya lumapit si Lance "Sakin ka sasabay ako maghahatid sayo" sabi ni Lance "No" pagtanggi niya pero hinila siya nito papalapit sa kanya yung parang one inch na lang pagitan ng mukha nila kaya natulala si Ella "Ang tamis niyo" sigaw namin at sakay sa kanya kanya sasakyan.
Nasa car kami at ang gwapo kong kuya nakangiti at masaya "What's with that smile big brother" sabi ko sa kanya tumingin lang siya at nagsmile sakin "First date namin ni Krista sa Sunday" sabi niya na ngiting ngiti ang kuya ko parang teenager na makikipagdate sa super crush "OHMYGAD FOR REAL?" sigaw ko na may pagpadyak at paghampas kay kuya, tumango lang siya at natawa sa reaksyon ko "Sa Sunday" sabi nito OMG! "Anyway mabalik ako sa sayo baby? Are you Okey i mean nagpunta si Nathan di ka na affected?" tanong nito bigla ako napaisip actually nawala na sa isip ka si Nathan i think nakamoved on na talaga ako "Ah Oo kuya Okey na ko di na ko affected sa kanya ayoko na din marinig ang reasons niya dahil sa kanya nasaktan ako ng husto halos tumigil ang buhay ko because of him" mahaba kong sabi sa kuya ko "That's good baby" sabi nito kaya nagsmile ako "Anyway kuya kelan date niyo?" tanong ko "Sunday baby at please wag kang mags'stalk ha" sabi nito na parang nagmamakaawa hihi kasi pag may date siya nags'stalk ako at di lang yun ginugulo ko sila pag ayaw ko sa girl "Don't worry kuya di ko kayo guguluhin" sabi ko tapos nag wink ako sa kanya.
************
SUNDAY
"Mama,Papa aalis na po ako" rinig kong paalam ni kuya sa mga magulang namin "Sige kuya enjoy" sabi ni papa "Nagpagwapo ng husto ang kuya natin papa" sabi ni mama na tatawa tawa "Hay naku mama aalis na ako di ko na po ginising si Sophie at isa pa yun sa magaalaska sakin" sabi pa nito at nakaalis na ito ng nakaalis na ito nagmamadali akong bumaba "Mama,Papa aalis na ako" at humalik nagmamadali ako" "Tay Mando nandiyan na po ba taxi?" tanong ko "Oo kanina pa" sagot nito kaya tumakbo ako palabas "Baby san ka pupunta?" sigaw na tanong niyo "May susundan ako" sagot ko at agad kong pinatakbo yung taxi hihi pipigilan nila ako at tinignan ko sa tracker ko nasan si kuya at ayon naabutan ko wahaha "Manong sundan niyo yang black na kotse" sabi ko sa taxi driver "Sige po ma'm" sabi nito.
What seriously Amusement Park para silang bata sino nakaisip nito pero infairness ha masaya dito pwede na din ito sa date matry nga to pag nakipagdate ulit ako hihi! Nakita ko si Kuya at si Ate na naglalakad kaya sinuot ko ang shades ko kaya at sinimulan ang pagsunod sa kanila.
Nakaupo ako sa isang bench na medyo malayo sa kanila na natatakpan ng halaman nakikita ko pa din naman sila may tumapik sakin ano ba yan istorbo sa pags'stalk ko "Ano ba kailangan mo wala akong......" natigilan ako kasi may saksakan ng gwapo sa harap ko nakashades naka blueng polo shirt pants ang shoes sheetnnesss ang "hot"
"Aha nag'sstalk ka kila Ate" sabi ni Drei "O-ofcourse n-not" sabi ko na medyo nabubulol haha "Dun ka nga wag kang magulo tinignan ko sila Kuya alis na" taboy ko sa kanya pero imbes na umalis siya ay umupo sa tabi ko at ininom yung drinks ko shocks parang nag indirect kiss sa ginawa niya "Ano ba?" tanong ko "Sa tingin mo di ka nila makikilala sa suot mo?" tanong nito sa kin ang suot ko kasi sleeveless na top nakashort at doll shoes at body bag with shades at nilugay ko lang yung hair ko, tinignan ko lang siya at nagpout "Wag ka nga diyan wag kang basag trip Alis" pagpapalayas ko sa kanya "Ah di itetext ko sila nag nagsstalk ka sa kanila" sabi nito labas ng cellphone "Hala wag" agaw ko sa cellphone niya tumawa lang siya "What do you want ba?" tanong ko na nakakunot ang noo "I don't know bored lang ako aliwin mo ko" sabi nito kaya binatukan ko aliwin ano ako clown sampalin ko to eh "Aray ano ba isusumbong talaga kita" agaw sa cellphone niya "Ano ba?" agaw ko ulit "Di sumama ka sa pag sstalk ko" sabi ko sa kanya sabay tayo at sinundan sila Kuya. Sumunod lang siya pero nak ng pating mapapansin kami paano pinagtitinginan tong kasama ko ang gwapo naman kasi nito taong to ang simple lang ng suot niya pero ang lakas ng dating "What?" tanong nito may pagtaas pa ng kilay bunutin ko kilay nito eh "Wala" sigaw ko sa kanya at nalakad pero ang sira ulo inakbayan ako kaya bigla akong kinabahan "Ano ba?" alis ko sa kamay niya "Ano ba din?" balik tanong niya nabinalik ang pag akbay sakin babalian ko ng braso to eh tinaggal ko kamay niya at naglakad ng mabilis kasi nakakalayo na sila Ate samin.
Kumakain sa food court sila Ate hala dito sila kakain ang kuripot ni Kuya wala man lang kasweet sweet bone walang romantic dinner, candle light at kung ano ano sabagay kanya kanyang trip lang yan trip nila to eh ito kasama ko kain ng kain di man lang namimigay kainis kaya tinignan ko sila Kuya "Oh" abot ni Drei "Nakakagutom ang sumunod sunod no" abot ng hambuger and coke wow ang sweet sweet po :'> habang kumakain kami yung mga teenager sa tabing table namin halos mangisay na sa kilig sa kasama ko at itong tuod na kasama ko walang ginawa kung di lumapang ng lumapang napailing na lang ako ng natapos sila hinila ko agad si Drei baka gahasain siya dun kasalanan ko pa. Nagpunta sa isang booth sila kuya yung babarilin ang target tapos may makukuha kang prize na stuffed toys maliit hanggang palaki itong kasama ko muntik ng makita paano makikiusuyo ang lolo mo kaya hinala ko ito "Ano ka ba mabubuko nila tayo" sabi ko at hinampas ko sa bras "Di yan itatry ko din yun" sabi nito "Dito mo itry Oh ganun din" sabi ko turo ko sa malipit na booth samin kaya tinry niya pero sablay siya ng sablay kaya napa'face palm lang ako "Ano ba yan sablay naman lahat baka makalayo na sila Ate" sita ko sa kanya "Ano ba yan dun ka wag ka magulo nag fofocus ako kailangan kong may makuha" sabi niya sakin at take note ang daming babaeng nagkabilog samin at may nagchecheer pa sa kanya at may kukumukuha pa ng picture artistahin lang "Yes!!!" sigaw niya kaya napatingin ako kasi after 50 years may natamaan na siya "Oh ano masaya ka na, tara na baka makalayo sila" sabi ko inabot ni Manang yung stuffed toy na medium ang size.
May lumapit sakin "Are you alone?" sabi nun guy infairness ang gwapo niya sasagot sana ako pero "Here" abot ni Drei ng stuffed toy sakin medyo nagulat ako sabay hawak sa kamay ko at medyo binungo yung guy na lumapit sakin habang naglalakad palayo dun nilingon ko pa si guy kaso umakbay siya sakin at sabi "Don't talk to stranger" sabi nito in a serious voice ano trip nito "Ayon sila" turo ko pero medyo napaatras ako Horror booth no way hi-way "Oh let'go" sabi ni Drei "Ah let's wait na lang sa exit" sabi ko ayoko natatakot ako eh "Natatakot ka no" sabi nito nangiiis "Ofcourse not" sagot ko sa kanya "Oh tara" sabi nito at bumili ng ticket habang papasok kami napapahigpit kapit ko sa stuffed toy na hawak ko shacks!!!!! maya maya may humawak sa paa ko "Waaaaaaaaahh mama, papa, kuya helllllppppppp!!!!" sigaw ko ng patakbo pero may nabunggo akong malaking tao "OHMYYYY HELLPPP!!!" sigaw ko at tumakbo pabalik kay Drei na yumakap pa sheeett ang bango waaaaaaaahhhh!!! "Oo na natatakot ako labas na tayo i don't like here" sagot ko na mangiyak ngiyak nagulat ako ng buhatin niya ko yung parang bagong kasal "Waaahh ano Drei ibaba mo ko" sabi ko "Ayaw tatakbo ka na naman bubuhatin kita hanggang paglabas" sabi nito pero dahil kinakain ako ng takot napasubsob na lang ako sa dibdib niya kasi ang daming creepy na gamit at statue dun and it's really scary. Binaba niya na ko ng nakalabas kami umupo ako dun sa upuan sa may exit area "Are you Okey" sabi niya with a worried face "Ah yeah" sabi ko habang yakap yung stuffed toy na bigay niya sakin nagulat ako nun hinug niya ko "Next time sabihin mo ako kung ayaw mo, kung takot ka para di na natin itry Alright?" tapos binitawan ako at ngumiti sakin OHMY and daming butterflies nagwawala silang lahat shocks huminahon kayo baka mahalata tayo nyahahaha "A-alright" sagot ko na lang pero may nakalimutan tayo "Naku nawala na sila kuya sa paningin ko"sabi ko na medyo nanlulumo "Okey lang yan give them some privacy tsismosa ka masyado" sabi nito sabay pisil sa pisgi ko kaya nagpout tayo "Mag ferris wheel na lang tayo" sabi nito sabay hila sakin nag eejoy na siya sa paghila sakin nakapila kami para makasakay sa ferris wheel may dala kami pagkain haha dun kami kakain eh di daw bawal eh di go, it's our turn yes! maganda dun kita yung buong amusement park at madilim na kasi kaya kita mo yung ilaw sa buong amusement park "Huwow! ang ganda dito diba" sabi ko habang kinakain yung fries na binili ko at tumingin sa kanya pero nakatitig siya sakin "Bakit nakatitig ka sakin?" tanong ko "Hmmpp nothing" sabi niya pero di tinataggal ang titig sakin kaya tinaggal ko tingin ko at inabala ko sa pagtingin at pictures sa magandang view. Pagbaba namin may "May fireworks hintayin na natin" rinig ko sa mga tao "Hey let's watch fireworks bago tayo umuwi" sabay hila sa kanya.
Maya maya nagstart na yung fireworks isa to sa mga kinatutuwa ko kahit di na ko bata fireworks "Wow beautiful right?" tanong ko kay Drei pero katulad kanina nakatitig nanaman siya sakin gosh! ano ba yan "Right beautiful, very beautiful" sabi niya na nakangiti at nakatitig shocks ano yung maganda ako or yung fireworks nakakaloko pero like him napako yung mata ko sa kanya gosh bakit ang gwapo mo? ang sarap titigan di nakakasawa pero umiwas na din ako at tumingin sa langit sa fireworks kinakabahan kasi ako sa titig niya sakin nakakakaba. Let' s go home sabi nito "Tara" sabi ko.
Enjoy reading guys
LOVE LOVE LOVE
vhans
BINABASA MO ANG
My Destiny (COMPLETED) Major Editing!
RomanceUmalis siya para makalimot, magmove on. Pero dahil sa makulit na playboy nagulo lahat ng plano niya at ang tahimik niyang bakasyon niya. Subaybayan ang story matuwa, mainis, magalit,kiligin at syempre mainlove sa napagkagulong story ni Sophie and Dr...