Chapter Nine

6.8K 98 2
                                    

Sophie's POV

Nakaalis na sila Ate, "Nakakatuwa talaga si Ate" Sabi ko kay Nikki.

"Ang sarap sigurong may Ate" Dagdag ko pa.

"Oo nga eh buti nga ikaw may Kuya ako nag iisa" Sabi ni Nikki .

"So ano ako sayo?" Nakataas kilay na tanong niya.

"Hehe sabi ko nga joke lang to naman!" Pagtatanggol niya sa sarili.

"Ano itutuloy nating yung iniisip nating branch?" Tanong niya.

"Oo pero kelangan makahanap ka tayo ng magandang pwesto" Nakahawak pa ako sa baba ko.

"Siya nga pala, sabahay ka na matulog sa birthday ni Kuya" Pagaaya ko dito sa akin bestfriend.

"Opo, Ate ilang beses mo na sakin yan ha" Sagot nito sa akin.

Nginitian ko lang siya, "Nakuha mo number ni Ate?" Tanong niya sa akin.

"Yup!" Tipid kong sagot.

Pauwi na kami dahil masipag ang best friend ko di siya nagdala ng car kaya hinatid ko siya.

"Bye, Sis thanks ingat you i love you" Paalam niya tapos kiniss niya ako.

Si Nikki mag isa lang siya na nakatira naka condo siya, ang parents niya nasa ibang bansa kaya kami na ang family niya love na love ko yun babaitang yun.

Pagdating ko ng house, "Hi mama and papa" Bati ko sa kanila at kumiss ako.

"Hi Princess how's your day?" Tanong nial.

"Good po!" Then nag smile ako.

"Sige na baby, magchange ka ng clothes mo then baba ka na para makakain na tayo pauwi na din kuya mo" Sabi ni Mama.

"Okey Ma!" Sagot ko lang, kung hindi princess, baby ang tawag nila sakin, sweet di ba? hahaha

Nagpalit ako ng damit at bumaba.

"Kuya kong pogi" Dumating kasi si kuya.

"Hi baby ko maganda how's your day?" Tanong nito sa akin.

"Good kuya, how about you?" Tanong ko dito.

"Ayos lang din pero nakakapagod alam mo na" Sagot niya lang.

"Mag girlfriend ka na kasi para may stress releiver ka" tukso ko dito.

"Ayan ka na naman Princess ah" Saway niya sa akin.

"Hihihi di kaya" Pagtanggi ko naman dito.

"Halika na mga anak kain na" Tawag ni mama samin nagkiss din siya kay mama at nag bless kay papa.

General Manager si Kuya ng isang malaking Company astig diba.

"Kuya binisita kami ni Ate Krista and Drei kanina sa bake shop" Napatingin siya sakin.

"I invite them sa birthday mo Okey lang naman diba?" Tanong ko dito

"Ofcourse baby" Nakangiting sangayon niya sa akin.

"Yehey mama tutulungan kita magluto pati si Nikki" Masayang sabi ko dito.

"Okey sige baby" Pag sang ayon ni Mama.

"Papa ikaw din tutulong?" Tanong ko kay Papa.

"Ofcourse my princess, taga tikim!" Nagkatawanan lang kami, I hug them.

I'm blessed to have a family like this. Kahit na anong nangyayari sakin, more than a month,  ito ako nagmomove on ayoko din kasi mag mukmok kaya I keep my self busy.

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon