Binili nila ang dating bahay nila Trish at pinarenovate nang kunti para mas maging maganda ito bago nila tinirahan. Ang bahay naman doon ni Draven ay si Kuya Ceasar na ang namamahay.
"DRAVEN! Umalis ka nga dito! Sabing ayaw kitang makita eh!" Sigaw ni Trish. Nababahala sya na baka ayaw na talaga sakanya ni Trish. Ilang weeks na itong ganito mula nong ikinasal sila.
At ang dahilan kung bakit hindi sya nito pinapansin o inaaway sya nito ay hindi nya ito binilhan ng amapalayang matamis. Where the hell will he get that?
"Baby, Sorry na." Lumuhod pa ito sa harap nya.
"Che! Hindi mo ko makukuha sa paganyan ganyan mo!" Sigaw nito sakanya saka itinulak si Draven palabas ng kwarto nila.
Nagsusuka rin sya sa umaga, ayaw naman nitong magpacheck-up. Nag-aalala si Draven sa kalagayan nito.
"Hija," Kumatok ito sa pinto. Agad naman syang pumunta roon at pinagbuksan ng pinto. "Ilang weeks ka ng ganyan, I just want to confirm something." May inabot sya ritong box. May PT sa loob nito.
Pumunta nalang sa loob ng banyo si Trish saka ginamit ang PT. Matapos non ay agad syang lumabas at ibinigay ito kay Sahara. Titig na titig sya rito.
Ilang sandali pa'y malungkot na tumingin si Shara sakanya. "Negative." Nankulumo nitong sabi.
Sinubukan parin ni Sahara na ipakita sya sa gynecologist. Hindi naman umalma si Trish dahil gusto nyang maging masaya si Mommy Sahara.
Pero, False alarm. Hindi nga sya buntis. Sobrang nanlulumo si Sahara na umuwi. She don't want to see her mother-in-law sad.
Kaya hinanap nya si Draven. Nakita nya ito sa office nya. Linapitan nya ito at kinausap.
"Hindi ka galit sakin?" Tanong ni Draven.
"No. Pero mas magiging maayos tayo kung. ." Kinagat nya ang pang-ibabang labi nya saka pumatong sakanya.
"W-What are you doing?" Tanong ni Draven.
"I'm making love with you, Baby. Ayaw mo?" Pinanlisikan sya nito ng mata.
"G-Gusto." Tumango si Draven.
"Good." Ngumiti si Trish tsaka ito hinalikan.
Ginawa nilang dalawa ang lahat ng posisyong alam nila. Kahit nasasaktan na sila sa mga posisyong iyon pero sige parin sila. Magka-anak lang sila. Pagod na pagod na sila pero tinutuloy parin nila. They're so desperate to have a baby.
"BABY, Gusto ko ng magka-anak." Sabi ni Trishia habang nakahiga sila sa kama. Tumingin si Draven rito.
"Let's just wait kung kailan tayo bibiyayaan ng Diyos, Baby." Sabi naman ni Draven. Yinakap sya nito saka hinalikan sa ulo.
"Ang lungkot ni Mommy, Draven. Ilang buwan na tayong kasal, hindi pa tayo nagkaka-anak." Umiiyak na sabi ni Trishia.
"We'll try and try, Baby. Don't loss hope." Pagpapatahan nya rito.
"Let's do it again." Sabi ni Trish. Napabuntong-hininga si Draven.
"Baby, you're tired. Sabi mo masakit yan. Wag muna." They were making it continuously. Non-stop. Every night, Draven thrust in and out of Trishia but nothing happened.
Trish and Sahara can't fight to loss hope because of it. Sinubukan na nila ang lahat. Ni pagsamba nga sa mga santo, ginawa na nila, magka-anak lang sila.
Nagpatest narin sila, wala namang deperensya sa kanilang dalawa. Hindi naman sila baog. Lumakad ng nakaluhod sa simbahan. Pati na rin ang pagro-role play. Pagsamba sa nha santong may kaugnayan sa pagbubuntis at sunali sa mga prosisyong epektibo daw kapag ginawa pero wala parin.
YOU ARE READING
Swaying Temptation Away
General FictionDraven Stavante Sevrios♥ Trishiana Vhastee Regalado♥ Genre: General Fiction Language: TagLish. Status: Compleeeeete♥ 2018-2019