Ngôi trường Junghwa theo học có lịch sử hơn 60 năm tính từ thời điểm hoàn thành xây dựng đến giờ. Vì cổ kính như vậy cho nên không ít tin đồn thất thiệt không biết từ đâu luôn lan truyền trong trường, có rất nhiều phiên bản hầu như đều được học sinh mỗi năm thêm mắm dặm muối một chút thành ra thành ' Ly kỳ truyện ma'.Quả thật hồi đó ngôi trường này là được xây dựng trên một nghĩa trang, kiến trúc 'Ngũ hành' chia ra năm dãy A,B,C,D,E, phía giữa trường trồng một cây đa vô cùng lớn. Học sinh đều nói cây đa đó dùng để trấn áp ma quỷ cho nên đều không dám tổn hại tới nó. Đặc biệt là dãy E, một nam sinh từng kể lúc trước chỗ đó là mộ của một cô gái con nhà quý tộc không biết vì lý do gì mà chết, đặc biệt khi chết gia đình lại chôn cất vô cùng qua loa, về sau oan hồn vẫn luôn quanh quẩn nơi đây.
"Bằng chứng ở đâu ra, ba mấy chuyện vớ vẩn như vậy."
"Junghwa be bé thôi!"
Một đám học sinh xúm lại nhanh tay bịt miệng con người liều mạng không sợ chết kia. Junghwa rất không tin vào những cái phi khoa học như thế này cho nên nói ra, vốn dĩ chuyện cũng chỉ là trôi nổi đến một nhân chứng đều không có, tại sao mọi người lại thích nghe như vậy.
"Không tin cậu cứ thử xem, đến lúc đấy hi vọng cậu còn có thể mạnh miệng"
Tuổi trẻ háo thắng hơn nữa lại là một con người như Junghwa. Vừa xinh đẹp lại đạt không ít thành tích trong học tập nên giáo viên đều yêu thích, bất quá việc đó lại khiến Junghwa trở thành cái gai trong mắt nhiều người.
"Tốt thôi! Tối mai tớ chờ các cậu trước cổng!"
Một lời nói ra không thể rút lại, hiện tại Junghwa đứng trước cổng trường rất muốn khóc một trận thật lớn. Cuối cùng vẫn là chỉ biết nói cho sướng miệng, bây giờ là 11h30p sắp đến giờ thiêng rồi. Tự mình củng cố tinh thần leo qua bức tường chẳng phải chỉ là đi một vòng quanh trường thôi sao, bà đây sợ cái khỉ! Chật vật leo sang với mấy ánh mắt đầy tò mò, cuối cùng bịch một tiếng chân chạm đất.
Đùa ai chứ lưng Junghwa đổ đầy mồ hôi lạnh, cô đã đi hết tất cả các dãy hiện tại chỉ còn mỗi dãy E. Từng lời trong câu chuyện của cậu bạn đập vào suy nghĩ tạo nên tầng tầng lớp lớp sợ hãi, tay run rẩy cầm máy quay tiến đến nơi cuối cùng. Chân bước đi thoăn thoắt xuyên qua các lớp học, trên bụi cây xào xạc tiếng lá, quang cảnh mờ mờ ảo ảo một màu sáng tối thỉnh thoảng còn vang lên tiếng côn trùng kêu vang dội vào không khí càng tạo nên sự tương phản.
"Rắc"
"Không có ai nhất định, kh...không có!"
"Rắc...rắc.. "
Junghwa liều chết chạy nhất định không quay đầu lại, chạy một hơi đến cuối dãy thoát ra, kia rồi trước mặt là cổng trường đôi chân không ngừng nghỉ vút qua sân bóng rổ. Junghwa thề từ lúc cha sinh mẹ đẻ cô chưa từng sợ hãi đến vậy nhưng là cái bóng trắng trắng mờ ảo kia đập thẳng vào mắt cô.
"Đều không có... không phải... không..."
Cái bóng kia vừa hay phát hiện ra, một cái như gió phiêu đãng xuất hiện cách cô chưa đến 10 bước.