Ugly 6

287 11 0
                                    

Megan's PoV

I have my plans now. Bwahahaha! Plans to get my beautiful and wonderful revenge to those two uglies... First, syempre it’s a secret muna. Second, I'll let you know kapag patuloy niyong binasa tong story ko. hehe... And my GOAL here, is to remove that Shrek and Fiona in my life. Kailangan mapaalis ko sila sa school na 'to bago ang graduation namin para sa akin mapunta ang position of being a Valedictorian. ^__^

"Hi Megan" Tss.. Nabuhay na naman yung panggulo sa buhay ko. So like nakaka... nakakaimbyerna na this! But I need my Revenge nga pala... *smirk

"Oh, Hello Anghelo..." I greeted him with my bright smile that made him smile also and a slight tulo laway?! Like Yuckkk~... But see, isang ngiti ko lang masaya na siya. then what if... never mind... hehe... "Long time no see ah. Balita ko nagkasakit ka daw? *tumango naman siya habang anlaki ng ngiti niya
Ayos ka na ba... Ohh~ nangayayat ka..."

"Tara na nga Anghelo... Baka makasagap ka pa ng mabahong amoy at di kaaya-ayang ugali dito." Ugh! She's so kontrabida talaga.. Like nakaka... Nakakainis siya! hmmpf.. mabaho? baka siya ang mabaho not me... like, excuse me~

"Wait lang Liann. Kinakausap pa ko ni Megan e. Mauna ka nalang doon sa room, sunod na ko."

"Huh?? Ano ko hello? Baka mamaya hindi pa ko nakakalayo dito itulak ka pa niyan sa hagdan. Wag na! Kaya tara nalang don sa room."

"Like What?? Me? Hindi ko kayan---" Like Uggghh! They are like so bastos, im not done talking here pero iniwan nila ako. Walang hiyang Liann yun, ano kaya kung siya unahin ko para magawa ko na yung kailangan kong gawin... *bright idea

******

"Here... You need to court her and make her fall in love with you... dadagdagan ko pa yan kapag napainlove mo siya at nasaktan mo na siya at dodoblehin ko pa kapag napaghiwalay mo silang dalawa... Okay?"

"Ayos 'to. Tiba tiba ako nito, but thanks anyway i have lots of money more than you do. Sige Megan, gagawin ko pinag-uutos mo basta ba para sayo..." *mwuah Then he kissed my precious cheeks. I don't get angal because he is gwapo naman and his lips is so malambot like i wanna kiss him again... But no, stop it Megan! Baka masanay ako at ulit-ulitin ko pa..

After namin mag-usap ay bumalik na ako ng bahay. I bet wala namang nakakita sa amin so wala na akong masyadong iisipin pa.

I opened my FB when I reached my room, I am now scanning my more than 50 messages when my eyes caught his name..

"Tss.. Hanggang dito ba naman hindi pa rin ako tinatantanan!" I open his message for me and read what's the content of it. Ganito lang naman ang nakasulat...

"Hi Megan, kmusta ka na? Pasensiya ka na kanina kay Liann ha. Ganon lang talaga yun, masyado lang concern sa kalagayan ko kaya ayaw niya akong makasagap ng mabahong amoy. Hindi ko nga alam kung sino yung sinasabi niyang di kaaya-aya ang ugali eh... Pasensiya ka na talaga ha. Masaya ako kasi kinausap mo na ko! ^__^ Magandang gabi sa'yo"

Matapos kong mabasa ang message niya ay hindi ko alam ang mararamdaman ko... Like nakaka... Nakakainis silang dalawa. 'Bobochi lang ang peg? Malamang ako yung sinasabihan ni Liann. napakaslow naman nitong freak-ugly-nerdy-beast na 'to...' sabi ko sa isip ko...

Pero paano ko siya naging friend sa FB? Did I accepted his request accidentally ng hindi ko napapansin? Hmm. Like hmm lang... Ngayon ko na isasagawa yung mga plano ko since siya ang naunang magmessgae sa akin... *smirk

Reply:

Ayos lang yon ano ka ba. Sorry nga pala sa ginawa ko ha, it’s just that nabigla lang kasi ako non kaya I made that to you. Sana mapatawad mo ko. :(

Like nakaka... Nakakadiri mga pinagsasabi ko dito and worst mga sinasabi niya. Like duh~ Andali niyang mauto kaya madali ko lang maisasagawa mga plans ko. Like Yes~ Dahil paniguradong mauuto ko siya ng mas maaga ng walang kahirap hirap... hehehe

I bid a goodbye to him nong maitopic na naman niya yung about sa panliligaw niya... Like duhh~ halos masuka na nga ako sa mga pinagsasabi niya tapos idadagdag pa niya yun? Like ewwww~ at saka kailangan ko pa ng konting pakipot noh...

Goodthing its saturday tomorrow and it’s my free day. I mean Im FREE from that Ugly nerdy Fiona and her bestfriend Shrek. Bwahahaha

*cough

*cough

Letse inubo pa ko... Bastusan lang, like siguro may nakaalala for me... Sino kaya? Hehe...

*Beep

Kinuha ko ang precious mobile ko na may barbie sa ibabaw ng bedside table ko para tignan kung sino ang nagtext... 'huh? number lang... Sino naman kaya 'to?" tanong ko sa sarili ko saka binuksan ang nagmessage sa akin.

+6391090*****

21:56

I've enrolled to your school. See you on monday! >_^

"Huh? Like sino naman 'tong panget na nagtext na 'to??" Away ko sa phone ko saka ingat na binalik sa bedside table ko. Like mahal si Barbie kaya dapat ingat noh. hm.

Someone's PoV

"Mukhang may tama ka na talaga sa kanya ah..." tumabi siya sa akin, atsaka ako inakbayan. Gets ko na ang sinabi niya kaya agad kong tinanggal ang nakahawak niyang kamay sa balikat ko.

"Hindi noh.." sagot ko saka tumayo at tinungo ko ang veranda, sinusundan lang naman niya ako. Sinuntok niya ng bahagya ang noo niya saka ipinatong ang kamay sa may ulo niya.

"D-mned... Don't lie to me, halata sa'yo. Sa mga kilos mo, alangan namang wala lang lahat yun?"

"Ano naman sayo? Kelan ka pa naging concern sa akin atsaka bakit ba nandito ka sa bahay namin?" nagtatakhang tanong ko. Ngusimi siya sa akin ng nakakaloko, napataas nalang ang kilay ko sa kanya. Pumasok ulit ako sa living room at ang loko sumunod ulit...

"Dito na ko titira..."

Sumeryoso siya at umupo sa couch sa tapat ko... "I'm not joking here. Go ask your Mum and Dad para maniwala ka. I'm going to my room now, napagod ako sa byahe e. Goodnight!"

For the second time I dropped my jaw sa sinabi niya... Siya yung tipo ng tao na kapag sumeryoso ang mukha, marahil totoo o hindi ang mga sinasabi niya kaya dapat magdoble ingat. Bumalik na siya, bumalik na yung taong panggulo sa buhay ko. Nakakainis~

----

A/N: Ayan na po ang Update ko. hehe.. Abangan ang susunod... Hmm.

Goodmorning! Pampagoodvibes naman diyan oh... :)

Vomments po ulit guys. Sige na oh, nagmamakaawa ako... Haha... Choz! Nagmakaawa eh...

My Ugly SuitorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon