Ugly 12

234 13 1
                                    

Megan's PoV

haaay... Its such a boring naman here sa school, patapos ko na tong binabasa kong published book from wattpad tapos wala pa ring nangyayari, tapos wala man lang magawa or wala man lang activities na nagaganap dito sa school. I hope this coming Octob---

"Ohhh~ Meron nga palang activity this october!" I whispered to myself while reading my book that i bought.

"Okay class, take your seat na. I have a goodnews to all of you!" Si Miss Key nandito na... Maybe she's talking about the upcoming activity in school. Like im so excited~. ^_^

My classmates settled down when Miss Key enters our room. Tumahimik ang lahat then hinihintay namin ang susunod na sasabihin ni Miss Key...

"Wait class, where is Mr. Feliciano and Cuttie?" tanong ni Miss Key sabay tingin sa akin, So there eyes is on me now. I only shrug because I dont know kung nasan naman si Cuttie e. Maybe she's sick now. Sabi na kasi lalagnatin yun e. *evil grin

Umayos ako ng upo at nakinig sa sinasabi ni Miss Key. Pero habang nagsasalita siya sa harap ay may nagsasalita rin sa tabi ko...

"Miss Megan, may nagpapabigay po!" sabi nito sabay abot sa akin ng sticky note na nakatupi. Binuklat ko ito saka binasa ang nakasulat.

"Mukhang masaya ata ang Megan ko ah. ^__^ Ang cute mo talaga! Hehehe."

Hinanap ko ang nagbigay sa akin ng sulat at tinanong siya kung kanino galing pero hindi daw niya alam. Tss. Walang kwenta! So like nakakainis.

Pero sa totoo lang napapaisip ako kung sino ba ang nagpabigay. I don't know why, but there's something I'd like to know who's the true sender of this letter.

"...So, that's it class. Magkakaroon tayo ng fiesta sa school natin at the same time Foundation na rin ng school. Kaya ang school natin magmumukhang fiesta sa isang barrio. May mga banderitas at kung anu-ano pa. May pacontest din ng mga sayaw, pero hindi mga hiphop kundi folk dance. Oh di ba ang galing?" Paliwanag ni Miss Key na pumapalakpak pa. Anong maganda dun? -_-" Fiesta? Folkdance? Like what?!?

"ahhww.. Miss Key ang panget naman ng Foundation natin!"

"Kaya nga Miss Key!"

"Magrally na tayo..."

"BORING!!"

Reklamo ng mga kaklase ko. Hmp. Ano pa nga ba ang magagawa namin kung yung mga nakakataas na ang nagdesisyon patungkol sa Foundation ng school? 'Tong mga classmate ko naman super reklamador.. Tss. -_-"

"Okay class. I know, i know, magiging ganyan ang mga reaksyon niyo. Pero kasi wala na tayong magagawa kung si Mr. Makwento na ang nagdesisyon tungkol dito. I know magiging masaya ang fiesta natin dahil may big surprise din si Mr. Makwento sa atin. You will love it class! "

For the second time, hindi mawala ang ngiti ni Miss Key habang sinasabi niya ang surprise kuno ni Mr. Makwento. Like duh! Surprise niyang mga palpak. Ni minsan ata wala pang naging tama sa mga surprise niya. But, Im still thinking kung anu ba meron sa mga fiesta sa barrio. I don't know kasi e! I don't have any idea kung anu mga nandoon. I hope, I will enjoy the fiesta. ^__^

After our class, I went to the cafeteria ALONE! Like nakakinis kasi si Frederico "A.K.A. Cuttie" Tolosa JR. Yeah! His name is like pang matandang name from the year 1960's. Hahaha...

I ordered my food and find a vacant chair. Like they are all offering there chair for me to sit but I'd rather eat on my own kesa ang kumain kasama nila. Like ugh! Im not used to it! Then, I found a vacant chair for four, So umupo na ako. Magsisimula na sana akong kumain ng may nagpatong ng tray niya sa tabi ko. Like what the??

My Ugly SuitorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon