"So it's true... you're pregnant.." Napaharap si Roe sa nagsalita at nakita niya si Dark na may matipunong katawan at wala na ang balbas na nakita niyo noon.
"Want to be a fairy god father?" Suggest ni Roe. Agad namang umiling si Dark saka ngumisi.
"Thanks but no thanks. Wala akong pakielam kung naunahan ako ni Mason sayo. I won't let you go... kung nauna siya puwes ako ang huli." Napalabi si Roe saka umiwas ng tingin. "You're mine.. whether you like it or not."
"I didn't say anything." Kibit balikat ni Roe saka napahawak sa tiyan.
"I'm sorry dude.." Parehas silang napalingon sa nagsalita at nakita nila si Mason na may seryosong mukha. Nagdilim ang paningin ni Dark at nagtitimpi lang sa kinatatayuan niya. "Hindi ko intensiyon ang may mangyari saamin. may nag upset saamin. lasing kami dude. aaminin ko I love her. but I know that the feeling is not mutual."
"Kung may nag-upset saainyo.. sino?" Walang emosiyong sabi ni Dark. Lumingon si Mason kay Roe kaya napalingon din si Dark dito.
"Alam kong alam na ni Roe kung sino yun..." Sagot ni Mason saka bumuntong hininga si Mason saka napahilot sa sintido niya. "I can't believe na nagtiwala tayo sakanila ng lubos pero may secret agenda pala sila. sila ang ugat ng lahat." Kumunot ang noo ni Dark sa pagtataka kung sino ba ang tinutukoy ni Mason. nilingon niya si Roe ngunit nag-iwas lamang ito ng tingin. "We need to finish this as soon as possible."
"What the hell man? ni wala nga akong kaalam alam kung sino ang tinutukoy mo!" Inis na sabi ni Dark.
"Tol, wala ako sa lugar para magsalita. si Roe ang tanungin mo." Sabi naman ni Mason saka namulsa.
"Wala sa lugar pero gagawa ka ng paraan para tapusin yung ginawa nila? at ano nga ba kasi ang ginawa nila? Don't tell me dahil lang yun sa nabuntis mo si Roe?" Naiinis na sabi ni Dark.
"Syempre hindi. you know that I love Roe... alam kong napamahal na din siya saakin pero hindi ganoong kalalim. as a man.. no. for the woman I love... gagawin ko ang lahat maalis lang lahat ng humahadlang sa payapang buhay na nag-aabang sakanya. may mga bagay kasi akong alam na hindi naman ako ang kailangang mag-sabi kundi si Roe." Paliwanag ni Mason saka lumingon kay Roe ngunit wala na ito. "Holy shit!" Parehas na nataranta si Mason at Dark ng hindi nila mahagilap si Roe.
"Ugh!" Napaubo ako saka napahawak sa dibdib ko na mabilis ang tibok ng puso. humigpit ang hawak ko sa damit ko at napaisip. bakit ko nakikita sa panaginip ko ang nakaraan nila? ito ba ang pagpapakita ni Krodea ng mga pangyayari noon?
"Breakfast is ready.." Napaigtag ako sa gulat dahil kay Masoe na nakadungaw sa pinto. "What's wrong?" Takhang tanong niya saka pumasok sa kwarto. matapos niyang maupo sa kama ay pinahid niya ang pawis sa noo ko.
"Wala to... nanaginip lang ng hindi maganda.." Pilit ang ngiting sabi ko ngunit alam kong hindi niya napansin na peke yun.
"Ano ba yung napaginipan mo?" Umiling ako na ikinabuntong hininga niya. "I'm sorry. tara kain na tayo.." Hinawakan niya ang kamay ko at inalalayan ako. Habang nakatagilid si Masoe unti unti akong napaisip. bakit kamukha niya si Mason?
Masoe POV:
Nakatitig lang ako kay Eliz habang kumakain siya. Dumadalas ang pananaginip niya ng hindi maganda. ewan ko kung normal ba yun o hindi pero ang ipinagtataka ko... bakit pagkagising niya pulang pula ang mga mata niya? pero agad din namang mawawala katagalan..? She's mysterious as hell. may time na hindi ko siya maintindihan dahil biglang nagbabago yung mood niya. from jolly to silent person.
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16