Cordelia Eles Midford POV:
"What do you mean? you left everything just to save her? from what?" Napaiwas ako ng tingin dahil sa tanong niya. Should I tell him my reason? but that's too confidential. "Oh--- I'm sorry. you don't have to answer me. wala ako sa lugar para alamin pa yun." Nginitian ko siya ng tipid.
"Sasabihin ko din lahat sayo... pero hindi muna ngayon.. wag muna."
"I understand. pero, anong relasyon ng kapatid mo sa half brother ko?" Kumunot ang noo ko sa sinabi niya. "Mukhang hindi mo din alam. I saw them kissing after I brought your sister here because I thought it's you." Aniya saka umiwas ng tingin at may binulong ngunit hindi ko naintindihan kahit na narinig ko dahil ibang lenggwahe ang ginamit niya.
"What the hell?! naghahalikan sila?!" Nilingon ko si Elizabeth at hindi ako makapaniwala. She's not that kind of girl. don't tell me... she fell inlove? no! no... there's no way in hell na mafa-fall siya--- wait a minute. napatingin ako sa lalaki na to. kahit hindi ko alam ang pangalan niya. Honestly, magaan ang loob ko kahit na minsan ang panget na talaga ng ugali niya. so hindi din malabo na mahulog talaga ang loob ni Elizabeth sa kapatid ng lalaking ito. pero... ano nga ba ang ugali ng lalaking kinahuhumalingan ng kapatid ko?
"I don't want to state what is obvious but, twin sister kayo diba? I mean, twin ah, hindi triplets." Muntik na akong matawa sa tanong niya lalo na sa reaksiyon na nakarehistro sa mukha niya.
"Yeah, we're twin." Para siyang binunutan ng tinik dahil sa sinabi ko. "Is there something wrong? may nangyari ba na hindi ko alam?" Bigla siyang namutla sa tanong ko. I have a bad feeling pero baka naman imaginations ko lang? he's a good guy after all. wala naman siyang ginawang kalapastangan sa kapatid ko diba? kasi kung meron...
"Ahm, ano kasi.... kasi..." Kinakabahan siya. napakuyom ako ng kamao. please, kung sino mang kaluluha ang sasanib saakin ngayon sana yung may sobrang laking pang-unawa. hindi ako tulad ni Elizabeth na sobrang bait. actually, opposite kami ni Elizabeth kahit na magka-mukhang magkamukha kami. kung siya malawak ang pang-unawa ako short tempered. Kahit gaano ko kagustong intindihin ang paliwanag ng isang tao. kapag naubos ang pasensiya ko dahil sa galit o inis nawawala ako sa sarili. hindi ko nakokontrol ang sarili kong emotion. at yun din ang isa sa dahilan kung bakit umalis ako sa noblesse. "Sa pag-aakalang ikaw ay siya. nagselos ako." Wait, what? "Nagselos ako kasi... argh! aamin na ako! na love at first sight ako sayo kahit na minsan inis na inis ako sayo kasi napaka sadista mo! ehh kasi naman... bigla ka ba namang mawala ng walang paalam matapos mo akong pag tripan? tapos kung kailan dadalaw ako sa kapatid ko saka ko makikita na kahalikan ka niya! na hindi naman pala kasi kakambal mo pala yun! so... argh! I'm sorry..." Wait... parang ayaw mag sink in sa utak ko. "Hinalikan ko din siya kanina... pero don't get me wrong! dahil lang talaga sa selos yun! alam ko wala akong karapatang magselos kasi ano ba tayo? pero I can't help it! damn... I'm not a normal human. at alam kong alam mo yun. so I'm sorry... I'm sorry from what I did to your sister. pagka-gising niya... hihingi din ako ng tawad." Silence "Hey... ayos ka lang?" Silence "H-hoy."
"Masoe..." Bigla akong natauhan dahil sa biglaang pagsalita ni Elizabeth. napatakbo ako sakanya palapit sapag-aakalang gising na siya ngunit hindi pa pala. nananaginip lang siya. pero wait, ano yung nasa noo niya?
"Eliz--- ahh!" Bigla akong tumipalon palayo nung dumikit ang balat ko sa balat ng kapatid ko.
"Ayos ka lang?" Nagulat ako na nasa likod ko na siya. niligtas niya ako. nanaman... "Teka, parang nakakabastos naman ata... ang dami na nating pagtatalo at ngayon may weird na nagaganap pero hindi mo pa din alam ang pangalan ko. I'm Darost."
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16