Third Person POV:
"So... papanuorin natin sila? Tapos?" Tanong ni Rose saka tumingin sa gawi ng mga kasama niya. "Tapos ano?" Nagkibit balikat si Elizabeth saka tumingin sa tatlong bampira sa harap niya. Si Masoe at Dark naglalaban para kay Roe. "MAY THE BEST MAN WIN DAW"
"I think para lang saakin to." Napatingin sina Cordelia sa sinabi ni Elizabeth.
"Paano?"
"Ang hiniling ko kasi kay Krodea ay ang malaman kung sino ang ama ko at kung anong klase siyang tao. But I found out that my father is not an ordinary human. He's a vampire to be precise." Walang umimik sa sinabi ni Elizabeth. Maski si Cordelia na may balak ngunit tila nakalimutan niya ang sasabihin. Paglalaban lang nila Dark at Masoe ang nakikita nila hanggang sa nagbago ang senaryo. Si Roe lang ang nakikita nila. Kaharap nito sina Zoe At Cecelia.
"Totoo ba ang sinasabi mo?" Nawiwindang na tanong no Zoe kay Roe.
"Yes mom."
"Kung totoo nga... bakit siya pa? Anong ginawa natin sakanya? Bakit? Anong rason?" Sunod sunod na tanong ni Cecelia.
"Simple lang... she's under control." Seryosong sabi ni Roe.
"Under control? By who?" Tanong naman ni Zoe.
"Our Successor. He slept in 890 years and now he's awake. He's challenging us. Measuring how can we handle everything." Paliwanag ni Roe.
"You mean... Zvcewirstyl Squferz?!" (Sirstyl kuper) po ang pronunciation :) Hindi makapaniwalang sigaw ni Cecelia.
Nagkatinginan sina Elizabeth sa narinig.
"Sino yun?" Natatawang tanong ni Fritzy.
"Kilala niyo?" Dagdag ni Rose.
"Hindi." Sabay na sagot nila Elizabeth at Cordelia.
"Z... Zcw--- Zvc--- w-wer---wir--- aist! Ewan! Ang hirap!" Natawa sina Elizabeth sa naging reaksiyon ni Rose. "Wag nga kayong tumawa! Nakakahiya na nga eh!" Daing ni Rose. Mas lalo silang natawa dahil sa pamumula nito.
"I see. Kagabi I have a nightmare. Isa sa mga kaibigan ko ay mag ta-traydor. At yun ang pinaka malabong mangyayari saakin." Nakangising sabi ni Zoe. "Unless na lang kung may gagawa ng paraan para mangyari yun."
"Anong plano mo mom?" Tanong ni Roe. Nagkibit balikat si Zoe sabay ngisi.
"Play with him I guess?" Natawa si Cecelia sa narinig sabay sandal sa isang puno.
"Hmm. Hayaan natin si Roe ang makipaglaro. And then Zoe and Me are going to pretend like we don't know anything. Hindi pwedeng hindi namin alam dahil alam ng lahat ang kapangyarihan natin. So, sasakyan lang natin ang kadramahan nila." Mala demonyitang sabi ni Cecelia.
"Paano kapag malaking problema na ang kinakaharap natin?" Taas kilay na tanong ni Roe.
"Then let's stop playing. It's time to get serious. Just like that!" Tumatawang sabi ni Cecelia. Napapanganga sina Rose sa narinig.
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16