"Bitch! stay away from my sister!"
"Damn you!"
"Ikaw ang mamatay bruha!"
"Don't touch me bitches!"
"Ouch! how dare you!"
"Gaga ka kakalbuhin kitang panget ka!"
"What the fuck did you just say?!"
Napamulat ako sa ingay na naririnig ko at agad na nanlaki ang mga mata ko sa nakita. pinagtutulungan nila Cordelia si Liza. but Liza is desperate to kill me. nanlilisik ang mga mata niya at pilit siyang kumakawala para lang makalapit saakin. ilang segundo lang akong natulala ng may magblink sa utak ko at napangisi. hindi ko na kilala ang sarili ko. I feel bad. hindi ko na din alam kung ano ba talaga ang tama sa mali. but I found it exciting. exciting but dangerous.
"Elizabeth... you're creeping the shit out of me." Natauhan ako sa sinabi ni Cordelia. lahat sila nakatingin saakin. ngunit mas napatitig ako kay Liza na biglang namutla dahil siguro nadama niya na may masamang mangyayari. "Elizabeth..."
"Useless din pala yung ritual kung hindi natin isasama ang nag-iisang alay at susi para makaalis na tayo dito." Malamig na sambit ko na ikinataka nilang tatlo ngunit hindi ni Liza na natunugan ang sinabi ko. "Hold that ugly bitch. siya ang alay at huling susi sa ritual." Nanlaki ang mga mata nila ng marealize nila kung ano ang ibig kong sabihin sa una kong sinabi. hinablot ni miss Rose ang braso ni Liza ng subukan nitong tumakas.
"You heard her right? you're the last key bitch so don't try to run away from us. hindi porket kinawawa ako ng asawa ko dati hindi na ako marunong lumaban. sadyang may pagka-blackmailer lang talaga yung kupal na yun. so, you know bitch... knowing na ikaw pala ang magbabalik saamin sa lupa bakit pakakawalan pa kita? dito ka lang... sa ayaw at sa gusto mo susundin mo ang taong gustong gusto mong patayin." Napailing ako sa malademonyong ngiti ni Miss Rose kay Liza na sigaw ng sigaw at pumapalag sa hawak ni miss Rose ngunit hindi niya magawa dahil ang lakas nito. hindi ako makapaniwalang may ganito siyang lakas. Tumayo ako at lumapit sakanila.
"First, okay na yung mga item na kinuha natin. Second, ihihiga si Liza sa gitna ng mga item na ang pwesto ay pa diamond. isa sa taas, kaliwa at kanan saka sa paanan. third, Kailangan saksakin si Liza sa dibdib. mismo sa tapat ng puso niya saka natin hihiwain ang mga palad natin at papatuluan ang dibdib niya ng dugo natin. and Last, say the magic word. "Pabuskite jà" in three times." Sandali kaming natahimik pagkatapos kong magsalita.
"Let's start." Basag ni Miss Rose sa katahimikan saka pinuwesto si Liza sa gitna. si ate Fritzy naman inayos yung mga item na nakuha namin sa mga demonyong namamahala dito. si Cordelia naman ay naghahanap ng matulis na bagay.
"Kailangan nating matapos agad. ilang sandali lang ay lalabas na muli sina Lucifer." Ani ko at tinitigan sa mata si Liza na galit na galit na nakatingin saakin. "Kita mo nga naman. patay ka na nga... papatayin ka pa dito sa impyernong to. this is your karma Liza."
"Maghihiganti ako!!"
"Paano? you're just a mere demon. a sinner." Nagtangis ang bangang niya sa sinabi ko. "Well, if you really want to kill me maghihintay ako Liza. maghihintay ako hanggang sa dumating ang araw na hinahangad mo. pero hindi ngayon." Bulong ko saka ko hinablot ang nakuha ni Cordelia na matulis na pangil na mukhang hinasa pa. mabilis na tinarak ko iyon sa dibdib ni Liza na nanlaki at napaungol sa sakit habang lumalabas ang dugo na may halong bulati sa bibig niya at nagsisisigaw sa sakin. napasinghap sina Cordelia sa ginawa ko ngunit imbis na makonsensiya dinampot ko ang isang tela na hindi gaanong marumi at ipinunas doon ang patalim na hawak ko saka ko itinapat sa palad ko at hiniwa iyon sa tapat ng dibdib ni Liza. walang emosiyon na iniabot ko iyon kay miss Rose na sandali niyang tinitigan ngunit ginawa din ang ginawa ko. walang imik na tumayo kami saka sabay sabay na umusal ng tatlong beses.
"Pabuskite jà."
"Pabuskite jà."
"Pabuskite jà."
Third Person POV:
Matapos umusal nila Elizabeth ng tatlong beses naglagablab ang sahig na kinatatayuan nila at humigis bilog na may star sa loob ang dugo ni Liza na nasa mismong gitna. umihip ang napakalakas na hangin na ikinagulat nina Cordelia ngunit kampanteng nakatayo lang si Elizabeth at nakatingin sa kawalan. ilang sandali lang ay bumulwak ang kulay itim na liwanag paangat hanggang sa kawalan at nilamon nito sina Elizabeth.
---
"Nasaan na tayo?" Tanong ni Rose sa mga kasama. sabay sabay namang nagkibit balikat sina Elizabeth at tumingin sa buong paligid.
"Guys look..." Agaw atensiyon ni Cordelia saka lumapit sa malaking kulay itim na pinto na may naka-antala sa taas nito. "Evil's Haven?" Basa ni Cordelia na naka kunot noo. nilingon niya ang mga kasama na tila hindi maipinta ang mukha dahil maski sila ay naguguluhan.
"Nasaan na ba talaga tayo? Elizabeth? any idea?" Ani ni Fritzy sabay lingon kay Elizabeth na nakatitig sa pinto.
"Wala akong idea tungkol dito but I felt weird.. here inside my chest. para bang tinatawag ako nang kung sino mang nasa likod ng malaking pinto na yan.." Tila wala sa sarili at titig na titig lang sa pinto na sabi ni Elizabeth.
"Hindi natin alam kung anong naghihintay saatin kapag pinasok natin yan. but I guess we don't have a choice but to enter that door. wala din naman tayong mapapala dito. yang pinto lang ang maari nating puntahan." Pahayag ni Rose at hinawakan ang seradura ng malaking pinto. "Ready guys?" Nagkatingin sina Fritzy saka Cordelia at na may pilit na ngiti.
"Y-yeah?"
"Elizabeth? ready?"
"Ready."
Pagbukas ni Rose ng pinto binalot sila ng liwanag. ngunit hindi din naman nagtagal ay napagtanto nilang nasa masukal silang gubat.
"What now? mas lalong hindi ko to alam.." Sambit ni Fritzy.
"Pare parehas lang naman nating hindi alam---"
"Arghh! fuck you!" Nagkatinginan sina Rose at Elizabeth sa boses na nadinig. hindi sila nagpa-apekto sa daing ng lalaki dahil sinilip pa nila kung sino ang mga ito. Pag-pwesto nila. sabay sabay na nawalan ng imik ang apat at nagkatinginan.
"Dark. you're helpless. How can you protect your woman kung ganyan ka kalamya? paano mo siya maaagaw saakin. huh?"
"Gago ka! papatayin kitang hayop ka!"
"Dark stop! Anger can't help you! maintain your poise! stay calm idiot!"
"Calm Roe? when it comes to you my world becomes up and down! madali sayong sabihin pero mahirap saaking gawin!"
"Kung nahihirapan ka itigil mo na to! let go of me! leave us alone! I'm happy with Mason! can't you see Dark? I'm pregnant!"
"No!"
"Dark!"
"Hindi pwede! hindi ako papayag! akin ka! wala akong pakielam kung nabuntis ka niya! wala! basta akin ka!"
"Bakit nasa harap natin sila??" Sabay sabay tanong nila Elizabeth
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16