Elizabeth POV:
"Fuck! stay away from me bastard!"
"Say what?! baka nakakalimutan mo, I'm still older than you!"
"Oh, I know... tanda!"
"Damn you!"
"C'mon! try me!"
"I'm gonna punch your fucking ugly face!"
"I'm more than handsome than you jerk!"
"In your dreams!" Nagising ako sa ingay na narinig ako at saktong pag-angat ko ng tingin ko ay nakita kong naghihilaan sina Darost at Masoe ng kwelyo nila. hindi ko na muna sila pinansin instead lumapit ako kay Cordelia dahil nakita ko siyang walang malay hindi kalayuan sa pwesto ko.
"Eles, wake up!" Natigil ang bangayan nung dalawang magkapatid dahil siguro narinig nila ako. unti unti namang minulat ni Eles ang mga mata niya.
"Eliz, stop calling me by that name. naaalala ko lang siya." Bumalata ang lungot sa mga mata niya pagkasabi niya non.
"Ok. I'm sorry.." Ani ko at inalalayan siyang tumayo.
"Hey Cordelia! miss me?" Napalingon ako sa pwesto nila Darost. si Darost lang yung nakahawak sa selda samantalang si Masoe ay nakaupo lang at sa ibang direksiyon nakatingin. He's still mad. naiintindihan ko naman pero hindi ko alam kung bakit ang bigat sa dibdib. masakit...
"Mukha mo miss me!" Pagtataray ni Cordelia saka umupo sa sahig na agad ko ding ginaya. "Sinong gagawa nito saatin?" Magkatapat lang yung seldang kinalalagyan namin. kami ni Cordelia ang magkasama dito at yung magkapatid yung magkasama sa kabila. "We need to scape as soon as possible. seryoso si Krodea sa babala niya. walang mangyayari kung tutulala lang tayo."
"Tama ka, pero anong gagawin natin?" Seryoso ko ding sabi. when I'm with her I can't stop my serious personality. yun ang espesiyal kay Cordelia, ang magpalabas ng mga ugali na kaya ko namang iwasan ngunit kapag kasama mo siya ay hindi mo mapigilan. "Kahit naman tumakas tayo kung hindi tayo magkakasundo useless lang din. for you, hindi mahirap yung hiling ni Krodea na magkasundo tayo dahil wala namang issue sainyo in Masoe, you can be friends on him, hindi din naman tayo magkagalit sa isa't isa kahit iniwan mo ako sa Noblesse ng mag-isa." Napaiwas siya ng tingin. "well, sa part ko naman, mahirap... mukhang may ideya kana kung ano yun pero ang mas mahirap ay yung nasa tapat nating dalawa. silang dalawa yung kailangang magkaintindihan." Parehas akong sinamaan ng tingin nila Darost at Masoe ng tingin.
"Kapag tumagal ng ilang minuto yang sama ng tingin niyo sa kapatid ko ako mismo ang tutusok ng mata niyo." Seryosong babala ni Cordelia. napaiwas naman sila ng tingin saakin dahil doon.
"Mahirap ang gustong mangyari ng kapatid mo Cordelia." Ani ni Darost.
"Yun nga ang pinupunto niya diba. boploks ka ba?" Inis naman na kontra ni Cordelia kay Darost. I'm happy na hindi siya nagbago. Anyways, kung kilala niya din si Krodea...
"Ouch! you hurt my feelings." Pag-iinarte ni Darost na inirapan niya lang.
"Cordelia, anong meron sainyo ni Krodea? may mga sinabi ba siya?" Napunta ang atensiyon niya saakin saka kumunot ang noo niya.
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16