Third Person POV:
Lahat hindi makapaniwala. kung bakit nila nagawa ang pagtataksil. ang pag-traydor at pag-talikod sa samahan nila.
"Simple lang naman... sawa na kaming maging sunod sunuran. yun ang dahilan... well, kung tutuosin kahit noong una pa lang nakaka-suka na talagang pakisamahan kayo... masyado kayong mapagmataas..." Nakangising sabi nito.
"I can't believe you can do this Daniela.." Nawiwindang na sabi ni Zoe. "I treat you like my own family. sabagay, expect the unexpected." Nawala ang pagkawindang ni Zoe at napalitan ng malamig na emosiyon. "You're not just a traitor Daniela, you also tried to kill your granddaughter." Ani Zoe sabay tingin kay Elizabeth na naghihingalo at ngayon ay tinutulungan nila Benjie.
"So what? I don't care about her. manang mana siya sa ina niya. pakielamera!" Galit na wika nito ngunit agad ding huminahon at ngumiti ng matamis. "Oo nga pala... I still need her. she's not just the key to save Roe from me... she's also the key to save her father." Nakangising sabi nito at biglang naglaho.
"Fuck! Cordelia!!" Tumakbo sina Zoe para sana pigilan si Daniela ngunit huli na ang lahat.
"Ganon ganon na lang ba Eren?" Malamig na tanong ni Blake sa asawa habang bitbit ang anak nilang babae na kasalukuyang natutulog sa balikat ni Blake.
"I-I'm sorry hon... guys... let me fix it..." Malungkot na sabi nito at agad din na naglaho.
"Masoe, keep her safe ok? kinuha ni mom si Cordelia on purpose. we don't know what she's planning to do but please... trust us. Eren and me. ok?" Sabi ni Leanna saka humarap kay Nico. "Baby... I'm sorry... please. take care our children... I love you Nico ko." Pagkatulo ng isang butil ng luha ni Leanna ay kasabay din ng paglaho niya.
"What should we do now Zoe?" Tanong ni Cecelia sa anak.
"I'll give them a space. a time to think. after that, the end. time is over. what's done is done." Malamig na sabi ni Zoe.
"Tita, pwedeng ako na ang bahala sa asawa ko?" Sabay na sabi nila Nico at Blake.
"Do what you want." Cold na sabi ni Zoe saka lumapit kay Masoe. "Bring her to my room." Yun lang ang sinabi nito saka muling naglaho.
"Sa ngayon, she's fine." Umarko ang kilay ni Masoe sa sinabi ni Benjie sakanya. "Don't give me that kind of look boy. Isusumbong kita sa nanay mo kapag nagkita kami." Biro nito. "Honestly, we can always save her from death pero hanggang kailan? and you think ligtas na siya kasi nagamot natin siya? you're wrong. her twin sister is not here what do you think she'll do when she find out that her twin sister was taken away by her crazy traitor grandmother?" Walang masabi ni Masoe. He can't say anything because Benjie has a point. "Now, give her to your grandmother boy. you don't know what she's capable of. girls in your family are the most scariest member in Hazen generation. believe me." Sa hindi malamang dahilan ni Masoe. nagsitaasan ang lahat ng balahibo niya.
---
"Hey." Napalingon si Masoe sa tumawag sakanya. He saw Darost. nakayuko ito kaya hindi niya mawari kung anong klaseng emosiyon ang nakapustura sa mukha nito.
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16