Darost POV:
Damn that bitch! malilintikan talaga siya saakin kapag nakita ko siya! Tumigil ako sa paglalakad at tinignan ang bahay na nasa harap ko. I really don't like him. kung hindi dahil sa tatay niya kasama ko pa sana sina mom and dad. tss. naglakad akong muli at sinipa ang pinto ng bahay niya
"Hey bastard! I need money---" Napatigil ako sa pagsasalita ng makita siyang may kahalikang babae. what a slut. tumingin siya saakin na may gulat na mga mata.
"Darost.." Sinamaan ko siya ng tingin.
"You don't have a right to call my name---" Muling naputol ang sasabihin ko ng lumingon yung babae. what the fuck! sobrang nag-init ang ulo ko. nagdilim din ang mga paningin ko ng makita ko kung sino ang kahalikan niya. Mabilis akong sumugod at sinapak si Masoe. "Malibog kang gago ka!" Inis na sigaw ko at sinipa siya ng bumagsak siya sa sahig. "At ikaw naman! ang landi mo! tara dito! may kasalanan ka pa saakin!"
"A-aray!"
"Tangina bro! bitawan mo siya!" Tinulak ko si Masoe at sinamaan ng tingin.
"No! She's mine!"
"Huwag mo siyang inaanggkin dahil walang kahit na sino ang nagmamay-ari sakanya!"
"At paano mo naman nasabi? the moment na ginulo niya ang buhay ko akin na siya!" I grab her waist then I immediately teleport to my hide out.
"N-nasaan tayo?" Hinawakan ko ang baba niya at ngumisi.
"To my paradise. no. our paradise."
Elizabeth POV:
Hindi ko maintindihan ang nangyayari. sino ba ang lalaking to? bakit gulat na gulat kanina si Masoe ng makita siya?
"Bakit ang tahimik mo? nasaan ang puro pangaral at pagbubunganga mo?" Nakangiting tanong niya. wait a minute. d-diba siya yung anak ng mom ni Masoe then si mister Dark?
"A-ahh ano---"
"Alam ko na! gutom ka diba? tara! lutuan mo ako!" Eh? bakit ako?
"U-uhhm---"
"Naka-ready na lahat ng ingredients sa kusina." Aniya saka tinapik tapik ang balikat ko at umalis pero tumigil din siya agad. napangiti ako kasi akala ko sasabihin niya nagbibiro lang siya pero hindi pala. "Yung usual na niluluto mo ah. favorite ko na yun eh." Pagkasabi niya noon talagang naglaho siya. what to do now? I can't cook. si Masoe ang nagluluto ng lahat para saaming dalawa. Napabuntong hininga ako atsaka binuksan ang kalan. inabot pa ako ng ilang oras dahil hindi ko alam kung paano yun pero naging success din. then after non kinuha ko yung kawali sa tabi na malinis na saka tinitigan yun. as far as I can remember may nilalagay si Masoe doon pero hindi ko alam. Basta ang alam ko mabango iyon. sapaghahanap ko ng ilalagay napako ang tingin ko sa isang soy sauce then binuhos ko yun sa kawali na medyo umusok kaya nagulat ako. astig! ang bango ahh.. pero hindi ganito yung amoy na ginagawa ni Masoe eh. wait a minute. baka kulang? kinuha ko yung bawang at sibuyas sa isang lagayan na nakita ko saka nilagay sa kawali ng nakangiti pero ng ma-realize kong dapat palang balatan yun saka ako nataranta. hindi ko alam ang dapat kong gagawin kaya nilagay ko yung isang may kalakihang tela at itinakip sa kawali. napanood ko to sa cartoons na aksidente ko lang na nakita. after a minutes mas lalong tinupok ng kaba ang dibdib ko ng magliyab yung tela. oh no!
"What's that smell--- WHAT THE HELL ARE YOU DOING?!" Napaatras ako sa isang tabi saka humalikipkip sa takot habang pinapanood na ayusin ni Darost ang ginawa kong mali. "What the hell is your problem woman?" Napadiretso ako ng tayo ng lumingon siya saakin na may malamig na mga mata. umiling ako sa nagbabadya ang mga luha na napayuko ako.
"I don't know how to cook... Si Masoe ang laging nagluluto para saakin..." Mahinang bulong ko saka napatakip na sa mukha ng sunod sunod na tumulo ang luha ko.
"Liar." Napatingin ako kay Darost na may malamig na tingin saakin. marahan akong umiling saka napahawak sa laylayan ng damit ko.
"I'm telling you the truth..."
"Liar!"
"Darost---"
"Bakit ba lahat na lang ng mahalaga saakin siya ang pinipili?! bakit sakanya na lang lagi?! bakit hindi naman saakin?! kahit ikaw na lang... please.." Nanigas ako sa kinatatayuan ko ng hilain niya ako at siilin ng halik kasabay ng biglaang paglitaw ni Masoe na nanlalaki ang mga mata sa gulat. gusto kong isigaw na mali kung ano man ang iniisip niya ngunit hindi ko nagawa dahil sa masamang tingin na pinukol niya saakin at pagtalikod niya na tila wala siyang tiwala saakin at nagpadala na lang sa nakita niya. And this moment, I realized that I love him as a man. pero sa tingin ko, hindi iyon ang nararamdaman niya saakin. kasi kung oo, kasi kung oo... magtitiwala siya saakin--- ah no, bakit nga naman siya magtitiwala? ano ba kami? wala namang kami diba? aray
Darost POV:
Tinititigan ko lang ang maamo niyang mukha habang natutulog sa kama ko. It's ironic that I fell inlove with her when I first saw her. at mas lalo iyong lumalim ng tila para kaming aso't pusa. so bakit biglang naging ganito siya? dahil ba hinalikan siya kanina ng bastardong iyon? Napakuyom ako ng kamao at akmang hahaplusin na lamang ang pisngi niya ng may bumato sa bintana na ikinagulat ko. mabilis na napatayo ako at sinilip ang gumawa noon ngunit laking gulat ko ng makita ang taong iyon. nilingon ko ang babaeng nasa kama at ang babaeng nasa ibaba at masama ang tingin saakin.
"Hoy gagong bampira! tanggalin mo ang iniwan mong marka sa leeg ko! manyakis ka!" Naguguluhang napatingin ako sa dalawang babae na nakikita ng dalawa kong mata at magkamukhang magkamukha. "Hoy! kinakausap kita!" Ang babaeng bungangera na ito ang mahal ko. pero.... sino ang babaeng nakahiga sa kama ko? Mabilis akong naglaho at lumutang sa harap ni shotgun. sorry, hindi ko kasi alam ang pangalan niya kaya shotgun ang tawag ko. hindi ko din maimagine na nagmamahal ako sa isang babaeng hindi ko alam ang pangalan. hinawakan ko siya sa bewang at mabilis na dinala sa kwarto ko. "Bastos ka talaga!" Lumagapak ang palad niya sa mukha ko ng sampalin niya ako. damn. ito din ang isa sa gusto ko sakanya na at the same time ay kinaiinisan. masyado siyang wild haha.
"Look at her. do you know her?" Nagtaka siya sa sinabi ko ngunit lumingon siya para tignan ang tinitignan ko kaya napalingon siya doon at kita ng dalawa kong mga mata ang paninigas niya sa kinatatayuan niya. So kilala niya nga.. mayroon pala siyang kakambal. shit! yung halik na para sakanya nabigay ko sa kapatid niya!
"B-bakit siya nandito..." Gulat na gulat na sabi niya ngunit nagtataka ako kung bakit may bakas ng kalungkutan ang mga mata niya. "I left everything just to save her... pero bakit? bakit nandito ang kapatid ko?!"
BINABASA MO ANG
Noblesse
VampireGigisingin ang nakaraan bubuhatayin ang patay. © 2018 All Rights Reserved by:fortune_Arterial16