Chapter 4

11.7K 310 12
                                    

     Haaay, buti na lang walang pasok ngayon. Nakakapagod kaya.   Naalala ko nga pala.   Last night, that guy ask me kung pwede daw syang mangligaw.  Okay lang naman sa akin as long as sa bahay namin sya manligaw. Wala ring problema sa parents ko.  Wag lang daw kung saan saan. Dun sila magagalit sa akin. 

     My classmate told me na.  His name is Mike.  Naisip ko bakit ang classmate ko ang nagsasabi ng pangalan nya. Samantalang andun lang naman sya sa tabi nito.  At ganun na nga ang nangyari.  Para syang may spokesperson.  Akala ko nga pipi kasi may nagsasalita para sa kanya.

Mike.....

    Naku....nakakahiya talaga kagabi.  Bakit kasi parang umurong yung dila ko.  Para tuloy akong engot dun.

     Bago pa ko maging sira dito.  Ako nga pala si Mike Lucero.  Taga Camsur din pero dito kami sa sentro ng bicol nakatira.  Sa Naga City.  I'm also a tranferee student.  Abroad kasi ang both parents ko.  Tita ko ang nag aalaga sa akin. Dinala nya ko dito kasi she is really based in the province with my grandparents.  In short,  matandang dalaga sya.  Medyo masungit pero mabait naman sya sa akin.  Para ko nga syang Mommy.  By the way, she's my mom's older sister. Kaya ito, dito ko na tinuloy yung studies ko.  I'm in my senior high.  Last year ko na to.   Next pasukan college boy na ko.   Pero wala pa ring gilfriend.

     Kaya nga nung nakita ko yung group of girls na sumayaw sa coronation night.   May isang member na really catch my attention.   She's  cute.  As in cute kasi sya yung maliit sa grupo nila.  But she's not that short. Siguro mga 5' 1" ang height nya.

     Kaya nga nung malaman ko na clasamate sya nung friend ng cousin ko.  I told him na ipakilala nya ako.   Buti na lang napilit akong maging escort ni pinsan.   Before, ayoko talaga eh.  Nakakahiya.  Kasi i don't want the feeling na pinagtitinginan ka ng mga tao.  Hindi mo alam kung anong iniisip nila tungkol sayo. Yung feeling na ganun.  Pero okay na kasi nalampasan ko naman lahat yun.   Nakakita pa ako chick di ba?

    Saturday nga pala ngayon.  Well i guess pwede akong lumabas.  Magpapaalam ako sa Tita ko na may pupuntahan ako.  "Tita !!!"  sigaw ko.  Nasa labas kasi, as usual nasa mga orchids nya nag aayos.  "Bakit, anong kailangan mo?  Kung makasigaw ka dyan eh.  Akala mo bingi ang kakausapin mo.  Ano ba yon?".  Lumapit ako sa kanya.   "Tita aalis muna ako.  Pwede ba?".   With matching pa cute para payagan.   "Sige...sige lumayas ka na.  Tutal wala namang pasok.  O hala sige.  Basta yung bilin ko sayo. Palagi ha tatandaan mo.  Iwas gulo."  Sabi ko naman " Yes tita.  Good boy naman ako ah.  Don't worry hindi ako mag papagabi.  Uuwi ako ng maaga.  Sige Tita, bye!!!..."   Sabay takbo na palabas ng gate.  For your info naka bihis na ko ng pang alis bago ako nag paalam sa tita ko. 



***************************Please like and vote

Thank you to all the wattpad readers.   For reading my story.  This is my very first time to write a story.  I hope you like it.  If you want to comment just send me message I'll be glad to read it and answer any question you want to ask for me.  Thank you again.

**MorningstarJB**

***************************

Mr. Torpe meets Ms. Mahiyain (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon