Lily, lấy giúp tôi chai nước tương.
- Lily, đặt cái này lên bàn.
- Lily...
- Lily...
Thiếu niên bị chèn ép rốt cuộc cũng không nhịn được, quả dưa trên tay còn đang rửa dở dang liền ném lại vào trong chậu, hai tay chống nạnh hét lớn:
- Tôi tên Nghiêm Lập, không được gọi là Nghiêm Lily.
"Ầm" một tiếng, Tô Điềm Điềm giơ tay đập xuống, gừng ở trên thớt gỗ bị nàng dùng dao đập nát bét. Người nào đó vừa rồi còn khí thế hùng hổ nhất thời bị dọa sợ nhảy lên một cái.
Cô mờ mịt ngẩng đầu lên hỏi:
- Lily, cậu nói cái gì? Vừa rồi tôi không nghe được.
Lý Gia Quyền đang đánh trứng gà liền thổi phù một tiếng nở nụ cười, trứng gà trong tô theo tiếng đánh mà nát, ngay cả động tác cũng vô cùng tự nhiên thong thả, vẻ chật vật lúc mới bắt đầu đã hoàn toàn biến mất.
Ngược lại, Nghiêm Lập vẫn duy trì phong cách nghịch ngợm gây sự, tay nghề không có tiến bộ chút nào.
Nghiêm Lập theo bản năng rụt cổ một cái, nhất thời lúng túng:
- Không có gì...
Tô Điềm Điềm liếc mắt nhìn hắn, cô luôn cảm thấy ngày hôm nay cái tên này có gì đó không giải thích được.
Ống kính đang quay lại quá trình chế biến của cô, cô lại quay đầu xem tình hình bên kia của Lý Gia Quyền, nhìn thấy anh nắm đôi đũa trong tay, dáng vẻ cau mày bất động, Tô Điềm Điềm lại đi tới giúp anh ta thêm nước, rồi cầm tay hắn quấy vài vòng.
- Làm nhân bánh cần cho thêm lượng nước thích hợp, có thể cho thêm tinh bột.
Lý Gia Quyền cầm túi tinh bột bên cạnh, dè dặt hướng về trong chậu hơi run run:
- Đủ chưa?
- Đủ rồi, có thể thêm một ít muối rồi quấy theo một hướng.
Tô Điềm Điềm tùy ý liếc mắt một cái, lại lấy từ bên trong rổ đựng đồ ăn ra hai cái trứng gà.
- Tinh bột sẽ làm thịt kết lại và mềm hơn, thời điểm khi làm súp thịt viên, có nhiều nơi vì tạo hình đẹp mà cho rất nhiều tinh bột, thế nhưng cá nhân em lại không yêu thích như vậy, loại thịt viên đó ăn có hơi kỳ quái, vì lẽ đó mà lúc tôi làm tôi không cho nhiều tinh bột như vậy.
- Lúc nấu thịt sẽ tan ra một ít, vẻ ngoài tuy là không đẹp lắm, nhưng mùi vị thì rất là tuyệt. Nếu bạn muốn ăn thịt nhưng lại phải khống chế cân nặng thì có thể uống chút canh nếm mùi vị thịt, bởi vì bạn tôi là người mẫu nên chúng tôi thường làm như vậy ở nhà.
Tô Điềm Điềm một bên nói kinh nghiệm với Gia Quyền nhưng động tác trong tay cũng không có dừng lại. Cô dường như phát huy toàn bộ khả năng, vẻ mặt trấn định tự nhiên, lúc vung tay nhấc chân đều lộ ra vẻ già dặn chính chắn, giống như là như chuyện thường ngày vậy.
Lúc này bọn họ đoán chừng là thời điểm nấu cơm đều không trông cậy vào Nghiêm Lập được, vì vậy Tô Điềm Điềm vẫn đặt trọng tâm dạy học lên người Lý Gia Quyền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] Nam chính cứ muốn giết tôi ( Sơn Tùng MTP )
FanfictionThể loại: Hiện đại, giới giải trí, HE, xuyên không. Nhân vật chính: Tô Điềm Điềm x Sơn Tùng M-TP Tác giả: La Lu Dịch giả: Nhóm Lãng Nhân Môn Bạn có biết rằng trên đời này có một cách theo đuổi thần tượng được gọi là xuyên nhanh vào MV của anh? Bạn n...