(A/N: Bibigyan po natin ng chapter si Harold para sa kanyang POV/Point Of View =)))) Sa susunod naman si Jericho ^^)
-Sa kotse-
"Jer, yung totoo, may gusto ka ba kay Aerith?" Tanong ko kay Jer. Kilala ko kasi un. Di siya magpapatalo, basta gusto niya kelangan makukuha niya. Isa pa, masyado siyang babaero. Oo, napaka-playboy niya dahil sa badboy look siya. Di ako papayag na makuha niya si Aerith at paiyakin niya. "Ako? Hindi ko gusto un. Haha! Kilala mo ako, Harold. Pag trip ko ang babae, gentleman ako. Pero pag gusto ko talaga siya, ungentleman ako." Sagot niya sa'kin habang nagtetext. May bago na naman 'tong papaiyakin, panigurado. Tss.
"Anong tingin mo kay Aerith, Jer? Ayos ba?" Tanong ko sa playboy habang papauwi sa bahay namin. MagkaDorm kami kaya ganun. Bestfriends kasi kami simula nung... matagal na eh. "Pangit, masungit, at pangit." Sagot niya. Ganun niya i-describe ang babaeng gusto niya. Naku, sana naman walang siyang gusto kay Aerith.
Aerith Yuna Mizushima. Yan ang pangalan ng babaeng gustong gusto ko. Noong una ko siya nakita, tingin ko easy-to-get sya. Yung tipong pakiligin ko lang ng konti, mapapasakin na. Pero ibahin niyo siya sa mga babae, dahil super hirap kunin ang loob niya. Siya kasi hindi niya alam kung paano magre-react pag kinikilig. Wala nga ata 'tong naging boyfriend eh. Hay. Pero siya ang pinakamagandang babae sa akin. Siya at siya lang. Gusto ko sabihin sa kanya na,
"Aerith, mahal na mahal kita. Sa kahit anong rason. Mahal kita dahil ikaw ay ikaw. I love you. YOU ALONE."
Pero nauunahan ako ng hiya. Hiya, kahit ilang beses mo siya pakinggan, maski ikaw mapapatakip sa mukha. >/////<
"Wui, andito na tayo. Tama na muna ang pagda-daydream dyan tungkol sa girlfriend mo."
"Alam ko, baliw!"
Nagtawanan naman kami. Gan'to talaga kami lagi mag-usap. Oh di ba, parang ewan lang. Pagkatapos kong ipark ung kotse, pumasok na ako sa shower para maligo dahil ang pawis ko sobra. Napatingin ako sa salamin at nakita ko ang mukha ko. *Aerith, magiging akin ka rin. Tandaan mo yan.* Kung ako magiging babae, maiinlove talaga ako sa sarili ko. Sa gwapo ko ba naman na 'to eh. Tama na ang papogi. Ligo time na.
Pagkatapos ko maligo, nakita ko si Jer na nakahiga sa kama ko. "Hoy, nababakla ka na ba at sa kama ko ikaw nakahiga? Yung totoo, Jer ha. Di ako magagalit promise!" Sabi ko habang nakatawa. Di naman kasi ito mababakla eh. Kilala ko 'to. Masyadong playboy, kadiri. Ang daming dami girls everyday.
"Ako? Nababakla? Oh please, Harold. Di nga ako pumapatol sa bakla eh."
"Jer, remember?"
"Remember what?"
"September?"
"Alam ko. Wag mo ng ipaalala. Kinalimutan ko na un. Matagal na."
May ginawa kasing kalokohan un eh. Pero mukhang kinalimutan na niya nga. Buti naman, baka ma-nightmare 'to ngayong gabi eh.
"Bakit ka ba kasi nandito sa higaan ko? Umalis ka nga." Umalis na nga siya at lumabas nang kwarto. May pupuntahan siya panigurado. Buti na lang hindi siya pinapagalitan ng guard dahil kamag-anak niya ang director ng school. Bestfriend ng director si lola. Naging sila ata eh, pero past is past. Ang ganda kaya ni lola, promise!
Habang nakahiga, tinext ko si Aerith.
*Hi Ms. Mizushima. Thank you ngayong araw sobrang saya ko. Good night (-_-)zzZ*
Masyado man akong formal kapag tinatawag ko siyang Ms., pero gusto ko kasi maramdaman na rinerespeto ko siya. Ang corny ko lang masyado. Matutulog na nga lang ako.
Aerith... YOU ALONE. Promise :)
BINABASA MO ANG
You Alone
FanfictionSi Aerith ay hindi ang iyong typical girl. Siya ay gamer at laging napapagkamalang tomboy but heck, she is sexy. She fall in love with a guy whose bestfriend is TRULY, MADLY, DEEPLY inlove with her. Will they ever have a happy ending?