3:00pm
Nagstart na ang mga games. Unang game namin ay kukuha ka nang mud dun sa pit tapos ung ilalagay mo sa timba. Di naman kami nahirapan dahil may strategy kami. Pangalawa, kelangan dumaan sa obstacle courses. Dadaan ka sa para tunnel na puro fake bugs tapos magcraCrawl ka sa mud pero kelangan puro mud ka talaga. Kadiri nga eh. Pangatlo, kukuha ka nang tubig sa ilog gamit ang kamay lang tapos kelangan mapalutang ang table tennis ball na nasa bote ng 1.5 na puro butas. Dun ung nadalian kami. Malalaki kasi ang kamay ng mga lalaki sa'min kaya un. PangApat, butt wrestling. Pero hindi ito ung ordinary butt wrestling. MagwreWrestle kayo sa puro putik na tarpaulin tapos may tubig pa kaya halos lahat nagkanda dulas dulas. Ang saya. Lastly, ang pinakaGusto ko. Maglalagay nang balloon sa paanan tapos dapat di puputok un. Kelangan maputok mo ung sa kalaban mo gamit lang ang paa. Dahil nga nagtaTaekwondo ako, this game is a piece of cake.
After ng mga laro, pinaligo na kami ng mga teachers. Masaya talaga ung mga games. Samahan mo pa ng tawanan ng bawat grupo. Indeed the best camp we ever had. "Ui, Aer. Gusto niyo dun na lang kayo sa bahay maligo." Sabi ni Kuya Harold. Against the rules un, kaya di kami pumayag. Mamaya sabihin ng iba, sipsip ako porket close kami. "Ang galing mo, Leader!" "Whooo, Leader!" Sigawan nila. Nanalo kasi kami sa games. Oh di, strategy nga lang kasi yan. "Yes! Thank you guys sa cooperation niyo." Sabi ko sa kanila. Tuwang tuwa talaga ako! "Ayos lang un, Leader. Kung di dahil sa'yo di tayo mananalo." "Oo nga, Leader!" Sigawan nila. Mukhang ang saya saya nila ah. Masaya na rin ako dahil sobrang saya nila.
7:30pm
Dinner time. Pero dahil nga survival camp ito, kami dapat ang magpapaapoy at magluluto. Trinay namin magpa-apoy pero di talaga kaya. Nung nalaman ko sa mga teachers na pwede daw ipalit ang isang bagay para sa ISANG palito posporo. Mygosh! Kaya ang ginawa namin, pinapalit ko ung phone ko para sa posporo. Ayos lang un sakin. Haha. Pero miss ko na phone ko T___T
Ako na ang nagluto. Adobo ang linuto ko sa supply na nakuha namin. Nasarapan sila kaya naubos agad. Maski teachers ay nasarapan kaya nakikain sa'min. Maski sila Ma'am Liz at Kuya Harold ay mukhang nasarapan din.
"Ui, Aer at J. Kwentuhan tayo ng nakakatakot." Sabi sa'min ni Grazielle. Tapos na kasi kumain at matutulog na ang lahat. Nandito na kami sa tent at nakaupo kami. Ano ba naman 'tong nasa isip ni Grazielle? Alas-2 na nang umaga puro kwento pa ang nasa isip. "Oh sige, magkwento ka lang ng magkwento. Tingin mo matatakot kami?" Sabi ni MJ. Nagulat si Grazielle. Matapang kasi kaming dalawa ni MJ pagdating sa horror. Favorite nga namin un eh.
"Isang araw, sa isang malawak na lupain. Merong isang school na nagkaroon ng fieldtrip. Ngunit sila ay naligaw at napadpad sa lugar na ito. Gumawa nang tent ang teacher nila gamit ang mga kumot na gagamitin sana nila para sa kanilang picnic. Pero may di sila inaasahan na mangyayari. Biglang may sumigaw---" Naputol ang sinabi ni Grazielle, dahil may narinig kami na sumigaw. Kilala kong boses un ah. Kay Raine un. Hinablot ko si MJ, saka tumakbo sa tent ni Raine. May nakita akong lalaki na nakangiti ng masama. Sa sobrang galit ko, sinipa ko nang malakas ung lalaki. At what do you expect? Nakatulog ung lalaki sa sobrang lakas ng sipa ko. May black eye siya, buti nga. Pinakakalma pa ni MJ si Raine.
"Good job, Ms. Mizushima. Masyado kang brave para maligtas si Ms. Madrigal. Salamat sa tulong mo. Siya kasi ang pinaka-wanted sa buong lugar na ito. Nagpapasalamat rin sa'yo ang mga pulis." Mahabang explanation ni Ma'am Liz. "You're welcome po. Magpapahinga na po sana ako." Sabi ko kasi napagod ako sobra sa mga pulis. Ang dami nilang sinasabi. "You deserve a rest, iha. Stay close to Raine." Sabi ni Ma'am Liz habang papunta na kami ni Raine sa tent ko.
"Aerith! Ayos ka lang ba? Nasaktan ka ba? Asan na ung lalaking un, paptayin ko siya!" Sabi ni Kuya Harold habang nakatingin siya sa'kin. Hawak niya ang mukha ko at sobrang lapit niya sa'kin. Sobrang caring niya. "Ayos lang ako. Wak kang mag-alala. Si Raine dapat ang kamustahin mo--" Nasan na si Raine? Ah, tulog na katabi si MJ. May pag-asa pa ba ang dalawang 'to na magkabalikan?
"Magpahinga ka na sa bahay namin. Maiintindihan naman un ni Lola." Sabi niya.
Bakit ba kasi ang sweet at caring niya? Can't help my self to fall for him.
BINABASA MO ANG
You Alone
FanfictionSi Aerith ay hindi ang iyong typical girl. Siya ay gamer at laging napapagkamalang tomboy but heck, she is sexy. She fall in love with a guy whose bestfriend is TRULY, MADLY, DEEPLY inlove with her. Will they ever have a happy ending?