"Is it an urgent message, Ms. Reyes?"
"...Uh, yes po"
"That will be 150 pesos" I gave her the money and she took the letter
"Thank you"
"Thank you, its nice serving you, next customer please" I left the post office
Pinara ko yung jeep pauwi (Hay salamat, glad that was over with)
"Bayad po, sa may Quezon Ave." sabi ko sa driver tapos huminto siya kasi may bagong pasahero...
"Bayad po" (I know that voice!)
"Xander? Long time no talk" sabi ko sa kanya pero he just ignored me
"Uy, sorry na" I pleaded
"Manong para po" at bumaba na siya leaving me dumbfounded
Nagsitinginan naman yung ibang pasahero sakin
"What? Anong tinitingin tingin niyo? Mind your own Beez-wax"
"Boyfriend mo?" Sabi nung matanda (The fudge did I just hear?)
"Hindi po"
"Sayang bagay kaya kayo" my eyes widen (Talaga?...awe blush, blush, blush)
"Ay hindi naman po" she just laughed tapos everybody moved on with their lives (Bagay talaga kami? Ayee kilig naman ako dun!)
"Para po" I got off and walked to my house
"Oh, Dary saan ka galing?"
"Ah sa pos-SM po, ma. Nagpalamig lang" Nagmadali akong umakyat sa kwarto ko (Montik na ko dun mabuking ah)
July 14 2014
Dear Xander
Uy! Sorry na nga eh! Galit ka pa rin sakin! Paki baba naman pride mo kahit konti lang! Please! Nagtinginan kaya silang lahat sakin nung pagbaba mo may nagtanong pa nga sakin kung BF kita, hahaha bawal tsaka ayoko ewww yuck... I'll be like 'Hi boyfie what cha doin today let's go shoppheng' and you'll be all like 'Yeah totally girlfie, I totally need a new shirt to go with my new shoes'...Makes me wanna puke! Anyway sabi ko 'hindi po' tapos sabi niya BAGAY DAW TAYO! No joke, siya may sabi niyan, hindi ko rin gawa-gawa it was HER so then I said hindi naman po tapos she just laughed! Haha ikaw naman kasi eh walk out ka agad nag-sorry na nga yung tao. Ano pa ba ang gagawin ko para lang mapatawad mo?
-Dary :/
BINABASA MO ANG
When Its Meant To Be
Genç KurguAlam mo yung feeling na 'meant to be', yung parang pinagtagpo kayo for a reason and that reason is to fall for each other? I usually stay in my comfort zone when it comes to love and I'm not planning to come out either. Ayoko nga masakit mahulog noh...