HEART BROKEN
(SOPHIE DIANNE'S POV)
Umuwi ako ng lutang. Yeah we broke up at nalulugi na sila kaya nagnanakaw sya sa kompanya nina King.
"Kailan pa sya nagloloko? 2 years? Wow! Alam mo mukha ka kayang zombie" dada ni Snow we are in the corridor at vacant class namin.
Hindi ako nakaimik. Mukha naman talaga akong zombie I am not sleeping for 2 days.
"May problema ka?" Salubong sa amin ni Sittie na mukhang galing sa klase nya.
"Oo. Iniwan ni Gagong boyfriend buong relationship niloloko." Bwelta agad ni Snow.
"Ganyan yan eh nagloloko behind your back telling lies. Wag mong iyakan-" naputol ang sasabihin nya ng dumating si Jaycee.
"Palitan mo agad!" Nakasunod sakanya ang blooming na si Diana.
"Oo ang dami dyang gwapo magtanong kayo kay Sittie expert yan" sabay panunuro nya kay sittie.
"Uy blooming si Diana ano?" Tanong agad ni Sittie. Nakangiti naman agad si Diana.
"He sent me flowers at kinantahan pa ako sa crowd at tinanong kung he can officially court me" napuno ng tuksuhan ang buong usapan.
"Sarap idare ni CJ na *ehem* kantahan yung isa dyan at tanongin kung pwedeng sila na" pagpaprinig ni Snow kay Jaycee.
Nanatili akong tahimik the whole time hanggang sa sinundo na sila ng kanilang loved ones at naiwan kami ni Snow.
"Stop that face! Mauna na ako si Baby ay natawag na. Bye! Mag iingat ka maghahanap ka pa ng pakakasalan." I nod at her.
Tulala ako maging sa klase oras na ng aming Science pumasok si Binibining Iniwan.
"Magandang Hapon" mataas ang kilay nito sa amin strikto sa lahat.
Nagsimula syang mag parecite. Natapos ang lahat at isa ako sa nanguna.
"Aalis na ang inyong Binibining Iwan na magiiwan ng katagang. Kung pwede lang ipaliwanag ng syensya ang pang iiwan nya sayo tinanong mo na. Paalam" hugotera si Ma'am actually.
Tinamaan ako doon. I love science but can science explain why on earth he cheated and use me as his rebound?
Maya-maya sa kalagitnaan ng History may kumatok. Pagbukas ng pinto nakita namin ang isang delivery boy.
"Package po para kay Ms. Rojales" I excuse myself bago lumabas. May iniabot ang boy sa akin na isang bouquet ng roses at box ng tsokolate.
Tinanong ko ang pinagmulan. Sinabi na sa isang nagngangalang K.
"Salamat!" Inambon ako ng tili.
I mentally face palmed by the handwritting alam ko na agad na si Drake iyon.
"Para sa isang broken hearted na binibini na tutulungan ng isang maginoong tulad ko"
Simple pero malaman. I smiled weakly. Paglabas sa classroom nagyaya si Snow na magclub.
"CHEERS SA PAGMOMOVE ON NG MGA SAWI" sigaw nito kasama namin si Sittie. Mukhang brake na sina Snow at ang boyfriend nya.
"Gago sya!" Sigaw ni snow napailing ako parehong lasing na sina Sittie at Snow.
I am on my 5th glass of wine when someone stop me. Tumingala ako para makita si Drake.
"Do not stop me" I told him in cold voice. Sinamaan nya ako ng tingin. Napatingin ako sa likod nya kasama nya sina Vincent at Laurence na boyfriend o ex ni snow.
"Iuuwi na namin sila" I tried to stop them but I did not. Napatingin ako sa wrist ko ng hilahin ako ni Drake.
I am tipsy but not drunk!
(THIRD PERSON'S POV)
Lasing na Lasing si Sophie matapos pagbigyan ni Drake ito na uminom pa.
"Bakit ganyan kayong mga lalaki ang galing mang-iwan!"
Mapupula na ang pisngi nito. Lasing na nga ito sa dami ng sinasabi nito sa isip isip ni Drake.
Nakarating sila ng ligtas sa apartment. Nagsasalita pa rin si Sophie ng mag isa.
Napangiti naman si Drake sa kainosentihan nito at napawi lamang ng makita ang pag iyak nito.
"Ang mga babae ay minamahal hindi dapat pinaluluha" wika nito.
He gaved her a piggy back ride. Tumatawa pa si Sophie habang nasa likod nito.
"Grabe ang daming mahirap *huk* sa Pilipinas *huk* dagdag pondo!" Ngayon naman ay parang nagpoprotesta ito.
Nakarating sila sa floor nila. Dahil may kabigatan at malikot pagewang-gewang sila.
May password ang condo ni Sophie kaya napilitan syang ipasok ito sa condo nya.
"Ayaw ko na!*huk* Manloloko*huk*" at hinampas nito si Drake.
Ibingasak nya si Sophie sa kama. Nagulat sya ng buksan ni Sophie ang unang butones ng blusa nito.
"Sizzling *huk* Hot ang init!" Napanganga naman sya mataas ang temperatura ng kwarto nya.
"Stop!" He shouted pero patuloy pa rin ang dalaga.
Nabubuhay ang dugong lalake nya. Napakagat labi na lamang sya.
Tinawagan nya ang kapatid at pinabihisan ang dalaga.
"Let her rest" mariing wika ng kapatid nya.
Pagkalabas ng kapatid nya. Napatitig sya sa labi ni Sophie. Mamula-mula ito.
He cannot contain it. Marahang dinampian nya ng halik ang labi nito.
Nagulat sya ng tumugon ito. Lumayo agad sya at dumiretso sa banyo.
(SOPHIE DIANNE'S POV)
Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. I can feel my teddy bear hugging me from the back-
Wait! Teddy bear?
Napamulat ako ng di oras sisigaw na sana ako ng takpan nito ang bibig ko.
"Do not shout baby" husky ang boses nito. Plus I can feel something poking me at my butt.
"Sorry! Can you move" nakahinga ako ng maluwag ng gawin nya iyon. I look at myself. I am not feeling anything hurt so I guess I'm safe.
"Aren't you gonna freak out?" Tanong nya at umiling ako.
"Nope I am not like the other girls na kapag naiba ang damit mag wawala at saka walang masakit sa akin bukod sa ulo. Ibig sabihin my v card is still here" napanga-nga sya. Napailing naman ako.
"I am not a detective student for nothing" bago ako bumangon.
Lumabas ako at muling humarap ulit sa kanya.
"Thanks for last night bye!" At tumawid na ako sa condo ko.
Nakakahiya ito. I really feel that na nakakahiya.
Nahiga ako sa kama ko. At napatingin sa kisame. Napasip ako.
I am not feeling broken anmore.
Is this mean that I already forgot that feeling or
There is someone?
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #1: EON INTERSTICE
RomanceSophie Dianne Rojales ideal type is simple someone who can handle a relationship with maturity as she believe that age doesn't matter as long as you are both mature and happy in the relationship. She also believe that men who are mature enough are n...