SORRY
(MARCO'S POV )
Hi Readers ako nga pala si Marco Gill Reiland. 20 yrs old.
"Marco ang gwapo mo grabe!"
"Be mine"
"Kyahhh Pakasalan mo na me please"
"Akin ka na lang"
"Ang hot mo!"
Napailing ako gwapo ba ako? I do not think so. Busy ako sa pag aaral at walang panahon sa babae pero nag iba iyon matapos kong makilala ang Anghel na nagngangalang Sophie Dianne.
"Arayyy..." napatingin ako sa babaeng nakabangga ko. Tinulungan ko syang pulutin ang books nya.
"Sorry Miss." panghihingi ko ng paumanhin.
Maganda sya maputi at mapuputi ang labi na akala mo si Snow White.
"Marco right? I'm Snow bestfriend of Sophie" nakangiti sya sa akin so I smiled back at nakipagkamay.
Nagsimulang magbulungan ang nasa paligid nag paalam na ako sakanya at dumiretso sa Canteen.
Naupo ako sa upuan ng tropa ko. Nag saludo ako sakanila. Nagsimula na kaming kumain ng agahan ng mapunta ang topic sa akin.
"Bro, I heard niligawan mo daw ang pinakamagandang Detective Student?" napatawa naman ako sa sinabi nya.
"Oo bro kaso may kaagaw ako. Yung si King ba yon" napatawa naman sila sa sinabi ko.
"Naku matinik iyon. Tsk nga pala hindi na NGSB ang bunso natin" napatawa ako.
Sa tropa namin ako na lang ang wala pang niligawan at girlfriend kaya sana ako ang piliin ni Sophie.
"Ingat bro bibisitahin pa namin ang mga girlfriend namin" tumango ako at dumiretsosa classroom namin.
Ng malamang walang teacher dumiretso ako sa Library. Pagpasok sa loob nginitian ako ng Librarian. Tanging tango ang sinagot ko ng mahagip ng paningin ko si Snow.
May kausap itong matangkad na lalake na nakatalikod sa akin. Dahan-dahan akong lumapit.
"I'm sure ikaw ang pipiliin nya Trust me" ang sumunod na eksena ang dahilan ng pagkainis ko.
(SOPHIE DIANNE'S POV)
Tanghali na ako nagising. Mabuti na lamang at wala daw klase ang batch namin.
Kanina ko pa hinahanap si Snow pero hindi ko pa rin makita. Dumiretso ako sa Canteen. Hindi pa ako nag aalmusal mula kanina.
"Here comes the innocent pero nasa loob pala ang landi" nag angat ako ng tingin sa mga Cheerleaders.
I know her she is Roxanne the known enemy of mine. Napailing ako at tumayo na but she grabbed my hand at tinulak ako sanhi ng pagtama ng tagiliran ko sa lamesa.
'Ang sakit'
"Do not turn your back to me! Alam mo ba na ang lintek mong alaga na si Psyche ay ayun inaaway ang kapatid ko." napailing ako. Iniinda ko pa rin ang sakit.
Humihina ang pandinig ko at wala akong maintindihan sa sinabi nya. Napahawak ako sa ulo ko. Nakakaramdam na naman ako ng pagkahilo.
"You know what! Stop this" I said at nahihilong naglakad sa garden.
Pagdating duon kinapa ko ang gamot ko at walang ano-anong ininom iyon. Masakit ang ulo ko. I calm myself hanggang sa maging okay ang pakiramdam ko.
Naisipan kong pumunta ng library ng makita ko si Marco. At naalala ang naging desisyon ko kagabi.
'Sana tama ang desisyon ko'
"I heard mang-aagaw daw si Snow"
"Oo nga yung boyfriend nya ngayon ay boyfriend ng dati nyang kaibigan"
"Such a slut"
Napailing ako sa narinig. Kumalat ang balita na inagaw nya ang boyfriend ni Rosie remember her? Which is sabi ni Snow hindi naman boyfriend noong isa.
Drake~
Good Morning sorry
Hindi kita masundo
See you later!
6:00 AMHindi ako nag reply. Kumuha ako ng libro bago nagsimulang magbasa. Matapos ang ilang oras lumabas na ako.
Tumambay ako sa garden at sinimulang kainin ang binili ko kanina. Walang class bored na ako.
"Huhuhuhu" nagulat ako ng makarinig ng hagulhol.
I look around just to see Rosie na nagmumukmok. Hindi ko sya nilapitan she need time for herself.
Pero hindi pa natatapos ang pag mumuni ko ng may nagtakip ng mata ko. Nagpumiglas ako pero ginamitan ako ng pampatulog I think?
And everything went black...
(MARCO'S POV)
Excited akong nag intay sa classroom namin. I set up everything.
Balak ko ng tanongin si Sophie kung sino ang mahal nya. Na iimagine ko pa lang parang kinikiliti na ang puso ko.
Maya-maya pa dumating na ang prinsesa ko. Pinabihisan ko sya ng isang simpleng bistida.
Pinaupo nila sya sa isang upuan na may bulaklak sa ulunan nya na naka arko.
Puno ng bulaklak ang paligid na kulay rosas at mga lobo. Sa harap makikita ang isang tarpulin na natatakpan.
Makalipas ang ilang minuto unti unti syang nagising. Nagulat pa sya ng magtama ang mata namin.
Inilahad ko ang kamay ko sakanya at pinatayo sya at iginaya sa isang lamesa sa gitna.
Sinimulan ang isang malambing na tugtugin. Nakangiti ako sakanya sya naman ay nagtataka.
Sinimulan naming kumain ng tahimik. Maya-maya pa sinenyasan ko ang isa kong kaibigan para sa oras ng pagsayaw namin.
(Play multimedia for imaginary purposes)
I'm all about you
There's somethin' I've got to say
You're always with me even though you're far away
Talkin' to you on my cell
Just the sound of your voice makes my heart melt
Oh girl, its trueI'm all about you
I'm all about us
No baby you never
Have to question my love
And every night there's a new crowd
But it's always you I'm singin' about
There is only on theses words are goin' out to
Oh girl, I'm all about youNagsayaw kami kasabay ng tugtog. Ng lumuhod ako at napahawak naman sya sa bibig nya.
"Sophie Mahal kita you are very important to me. Will you be mine?" I asked nagsimulang tumulo ang luha sa mata nya.
"I'm really sorry"yun lang at umalis na sya.
(SOPHIE DIANNE'S POV)
'I'm really sorry'
Oo si Drake ang mas matimbang ewan ko ba si Marco ang dream guy ko pero si Draken ang mahal ko.
Umiiyak akong umalis duon kinuha ko ang gamit ko at tumakbo papunta sa park. Naupo ako sa bench. Pinagtitinginan ng mga tao.
"Hija nagbalik ka" hindi ko napigilan ang sarili kong mapahagulhol.
Marahan akong pinakalma ni Lola. Pilit ang ngiti ang binigay nya sa akin.
"Ang desisyon mo.... Nagsimula na"
BINABASA MO ANG
DREADFUL SERIES #1: EON INTERSTICE
RomanceSophie Dianne Rojales ideal type is simple someone who can handle a relationship with maturity as she believe that age doesn't matter as long as you are both mature and happy in the relationship. She also believe that men who are mature enough are n...