CHAPTER 6

2.9K 71 1
                                    

LYKA's POV

Hindi ko na namalayan kung anong oras na ako nakatulog. Naalimpungatan ako ng maramdaman kong may mabigat na bagay na nakadagan sa aking baywang at may mahinang paghinga na kumikiliti sa aking leeg. Nakayakap si Trev sa akin habang siya ay natutulog! Nanigas ako sa kinahihigaan ko at hindi makagalaw. I couldn't breathe properly. I tried to wiggle free pero lalo lamang humihigpit ang kanyang mga yakap, at lalo lang niyang isinisiksik ang kanyang mukha sa aking leeg.

Nanatili kami sa ganoong posisyon habang gising na gising ang aking diwa. My heart is pounding erratically, nag-aalala ako na baka marinig niya ito dahil sa sobrang lakas. Naramdaman ko na gumalaw ang kanyang braso until I felt his arm across my chest. Diyos Ko po, wala pa naman akong suot na bra! Nanlaki lalo ang aking mga mata.

I should be flustered but why do I like the feeling of being in his arms.. I feel protected and safe.. I feel.. that finally, I belong.. I belong to him.. Natigilan ako. I never felt like this before. Not even with Eric.

"Lyka? Are you awake?" bulong nito directly to my ear! Nagdala ito ng kakaibang kiliti sa buo kong sistema. Hindi na ako nakatulog pa, at namalayan ko na lang na umaga na pala! The sun is shining through the windows at maliwanag na sa buong silid. I closed my eyes and pretended to sleep. Ayokong isipin niya na hindi talaga ako gumalaw para lang mayakap nito magdamag.

Alam kong gising na siya but instead of removing his arms around me, lalo pa atang humigpit ang mga yakap nito. I felt a light feathered breeze just behind my ear, so light I barely felt it.. Is that a kiss? Did he just kiss me?!! Napapikit ako ng mariin.. I don't know what to do!

He is doing just the opposite of what he told me last night. He said he will wait for me until I'm ready. Gusto ko siyang sigawan at palu-paluin! But part of me seemed to like the feeling of being cuddled.. of being kissed.. of being caressed.. of being taken care of.. Oh my goodness, Lyka, you are losing it! Kahit ilang beses kong pagsabihan ang sarili ko, parang ayaw nitong sumunod.

"It feels like the most natural thing to do.. to cuddle and to kiss you, Lyka." malumanay na bulong ni Trev. He whispered so softly.. I could barely hear it. Narinig kong bumuntong-hininga ito at umalis sa pagkakayakap sa akin. Part of me wanted to protest. I still wanted to be in his warm embrace.. Suddenly, I just feel empty again, like something is missing..

Narinig ko ang lagaslas ng tubig sa banyo. I turned and lie on my back and stared on the ceiling. What just happened? Nawiwindang na talaga ako sa kaiisip. I barely slept the whole night and my mind is clouded with so much confusion.. And so much emotion.. For the first time in my life.. Hindi ko alam ang gagawin ko..

Lumabas si Trev na nakatapis lang ng tuwalya. Napasinghap ako. His hair is still dripping wet from the shower, mamasa-masa pa ang dibdib nito. He looks so divine! Kitang kita ko ang kanyang magandang pangangatawan at hindi maipagkakaila ang namumutok niyang abs. Biglang naitaas ko ang dalawang kamay ko para takpan ang mga mata ko! Gosh, this man is full of surprises. Hindi man lang ako warningan!

"Good morning, Lyka!" nakangiting bati nito habang tuloy tuloy na naglakad sa walk in wardrobe niya. Sumilip ako sa siwang ng mga kamay ko just to make sure na safe ng tumingin. It's safe! Dali-dali akong tumalon from the bed at hinila ko ang tuwalya na nakasabit sa upuan at tumakbo papuntang bathroom. Mahirap na, baka kung ano pa ang makita ko!

-----

Alas siyete palang ng umaga ay sakay na kami ni Trev ng kanyang pick-up truck papunta sa manggahan. Bukod sa araw ng pasuweldo, araw din daw ng anihan ngayon kaya inihanda ko na ang sarili ko sa mga gawain ngayong araw.

Lihim ko ding tinawagan si Aling Thelma upang ipaalam sa kaniya na maaari na siyang pumunta sa Mansyon para maglinis at magluto. Iniwan ko na lang yung susi sa ilalim ng doormat para malaya siyang mag labas-pasok sa Mansyon. Sinabi ko na din kay Aling Thelma na hanggat maaari ay huwag muna magpakita sa mga tao sa Mansyon hanggat kaya niya, at huwag mabanggit ito kahit kanino.

Ang Aking Mail Order Bride (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon