ELLENE'S POV
"Ui Ellene!" gulat na sabi ni Moody pagkabukas ng pinto ng CR. "Grabe ang lamig ng tubig!" dugtong niya habang nanginginig ang boses dahil katatapos niya lang magshower.
Napatingin lang ako sa kanya dahil hindi ko na kayang magsalita.Konting buka pa ng bibig ko ay tutulo na ang luha ko.
I went in the CR at medyo padabog kong sinara ito. I immediately put down na toilet cover and sat on it.
"Hai..." nagtaas baba ang balikat ko habang pinipigil ko ang pag -iyak.
"Hu. .hu. .hu. . Bakit ganun? Wala na ba akong pag-asang magka-bf? Why am I feeling like this....always taken for granted. Am I not worth loving for? Grabe naman ang life so unfair! hu..hu..hu.."
Tumayo ako mula sa pagkakaupo sa toilet bowl at humarap sa salamin and say "I will never ever love again.Damn all those men who broke my heart. Itaga mo pa sa super big rock pati sa bato ni darna!!! Stupid me! "
Biglang kumatok si Moody nang marinig ang pagsasalita ko ng kung anu-ano.
Alam kong napansin din niya ang mga mata kong namumula at tila iiyak na bago pa man ako makapasok dito sa cr.
"Ellene ano bang ginagawa mo dyan?! Kung anu-ano ang pinagsasabi mo diyan. Buksan mo nga itong pinto!" I heard Moody say while banging the door of the cr.
I don't want her to see me crying because I don't want her to see my shallowness and one more thing I am not that weak that's why WTF I can't stop this tears from falling.
I just ignore her. Pinipilit kong huminahon para paghumarap ako she won't be bothered nor worried.
"Bubuksan mo ba itong pinto o sisirain ko to!?! " inis na sabi ni Moody dahil medyo matagal na rin siyang kumakatok.
Wala na akong choice kundi buksan ang pinto kahit na sinabi ko na sakanyang " ok lang ako Moo" dahil baka ako pa ang magbayad ng pinto kapag nasira niya dahil sa pagpupumilit pumasok.
MOODY'S POV
" Ano ba naman Ellene? Hindi mo na dapat iniiyakan ung ganung klaseng lalaki.. text lang un...You'll find someone better." habang kinakalma at pinapatahan siya sa pag-iyak.
"Asus,, sayo pa talaga nanggaling yan ha? Eh last week lang halos magbigti ka na dahil sa pang-iiwan sayo ng ka-chat mo..".sabi niya habang humihikbi pa.
Broken hearted na nga ang lakas pa ring mang-asar nitong si Ellene..Ginawa ko ba talaga un? " hehehe" mahinang tawa ko na may pagkamot pa sa ulo.
(^^.)7
• • Flashback • •
I called Ellene sa dining area with ate Ces para magkwentuhan saglit.
Magkaharap kaming nakaupo ni Ellene sa dining table habang si ate Ces naman ay nasa isang dulo ng lamesa na malapit samin.
Habang masayang nagkukwentuhan ay may biglang sinabi si ate Ces..
"Moo sabihin mo na kay Ellene ung nalaman mo."
Sa bigla ko ay nasipa ko ang kaliwang leg niya nang hindi sinasadya.
BINABASA MO ANG
Anyare Love Story
HumorEllene, isang kolehiyalang ninais o mas sabihin na nating pinangarap makahanap ng mamahalin at mag magmamahal. Nagpacute, umasa, nahulog, nagmahal, nasaktan, naTRAUMA Nagsawa, natakot pero nagmamahal ulit. Pero ang akala niyang perfect at forever...