Part 7

20 0 0
                                    

ELLENE'S POV

  "Gels it's getting late na. I think we have to call it a day. Let's just have an early call time tomorrow. Yung iba kasi malayo pa ang uuwian."

  Sinuggest ko na pauwiin na ni Gela ang mga classmates namin. Alam ko naman kasi ang pakiramdam ng nagcocommute eh. Ang hirap kaya lalo na kapag gabi na. Unti na lang ang mga sasakyan pauwi.

  "Ok sige. I think you're right." at nagtungo na si Gela sa salas para tipunin ang mga classmates namin. "Guys let's call it a day. Make sure na papasok kayo bukas ng maaga so we can still discuss to you if there are still revisions sa final output natin. Ellene,Chicks,Val and I will be staying here to check and run through this output. And you Samson, keep in touch for us to know the progress of the powerpoint."

  " Ok Gela."Samson

  I know napepressure si Samson dahil hindi naman talaga biro ang paggawa ng powerpoint. Kasi naman kapag may namali doon eh magugulo ang buong presentation.

  Ngayon pa lang ay nakikita ko na sa mga mata ni Samson ang pagod.

  Kamusta naman kasi ang blackeye niya este eyebags pala. hehe. Peace Samson.

  4am na at halos katatapos lang namin sa pagcheck ng output. Tinext na ni Val si Samson para malaman kung natapos niya ang powerpoint.

  "Mukang nakatulog na ata." sabi ni Val..

  Pagkatapos ay tiningnan niya si Gela para siya naman ang magtext o magcall at na-gets naman agad ni Gela ung tingin ni Val.

  " Wala ring reply at cannot be reached pa. Ikaw nga Chicks."

  "Alrighty Gels. . .  . . . wala din .Negative." habang pailing -iling pa ang ulo nito .

  Ano na kayang nangyari dun? Siguro dapat itext ko rin.

  To: Samson

         Hi Samson. Kamusta na ung powerpoint? Natapos mo na ba? We're thinking kung tulog ka na kasi hindi ka nagrereply. Sana reply ka agad pagkagising mo. Ellene here.

Beep! Beep!

  From: Samson

         Ellene? I'm sorry indi ko napansin ung mga text nyo. Pinipilit ko kasing matapos ung powerpoint kaya nakafocus ako dito ng husto. Hehehe. saka hindi pa rin ako nakakatulog.

  To:Samson

         Ganun ba? You can rest for a while then get back on it later. Maya-maya magprepare ka na rin para pumasok.Bawal malate pero don't forget your breakfast. See you later.  ;)

  "Girl nananahimik ka dyan. Ano ng balita sa powerpoint?" Gela

  " Don't worry kasi tinatapos na daw niya. Saka pasensya na rin daw kung hindi siya nakakareply at nakasagot sa tawag nyo" paliwanag ko sa kanila.

SAMSON'S POV ( pa-epal lang kasi maikli lang to)

  Ano ba naman tong mga to ( Val,Gela at Chicks) ? Text ng text. Ano ba dapat ireply ko?

  Nakakatakot naman magreply ng 'pasensya na indi pa tapos eh' baka kainin nila ako ng buhay. Mamaya ko na lang replyan pagmalapit na akong matapos.

  Beep! Beep!

  Si Ellene??  Si Ellene din nagtext. Pero pano? Pano niya nalaman ang number ko?

  Ayy, feeling na naman ako. Siyempre malamang si Gela nagbigay sa kanya nun.

  Parang mas napressure ako kay Ellene ha. Hindi dahil sa natatakot ako sa text niya kundi dahil baka isipin niya binabalewala ko text niya.

Anyare Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon