ELLENE'S POV
It's been 3 weeks since our meeting at Sese's Building. Kasabay ng researches ang studies and exams.
Ibang klase talaga pag 4th year na. Bakit ba naman kasi eto ang napili kong course eh.?
Aha! Dahil akala ko walang MATH na subject pag nursing ang kinuha kong course. Hahaha!!
Aaminin ko, hindi ako brainy sa MATH kaya eto na ang napili kong course at idahilan kay mudra para hindi niya na akong pilitin mag-accountancy o kaya engineering.Hehehe.
Saka malay nyo dito ko matatagpuan ang magiging lalaki ng buhay ko. wahahaha! Lalaki talaga ??
Oh bakit ? aminin niyo din ung ibang nagnursing ganun ang dahilan.. hahaha.
Huwag mag deny!
(A/N: Huwag ka ng mangdamay ng iba. Ikaw lang talaga ang ganun.)
" Ms. Author namin eh nangbubuking. " sabay ismid.
Anyway, siguro naman may dahilan kung bakit dito na ako naka-destined.
" Ui Ellene!!!" panggugulat ni Moody sabay hawak pa sa beywang ko.
" Ay destined!! Nung part 2 ka pa nanggugulat ha!" sigaw ko sa kanya na aktong kukuritin ko siya.
" Hahahah! :D Ayiee!! Anong Destined?? Kaya naman pala tulaley ka dyan! " sabay gaya niya sa itsura ko. " Sino ba yang MALAS na lalaki na yan? Wahaha!" pang- uusisa ni Moody.
"Tse! Bruha ka talaga Moody. Kung may sakit ako sa puso malamang matagal na akong inatake?! "
" Don't worry marami naman kaming nursing students dito sa dorm. Madami kaming magbubuhat sa'yo papuntang emergency room.! " bruha talaga, kala ko marami silang maglalapat ng first aid un pala magbubuhat . . tss.
"Ui nagchachange topic..sino nga yang malas na lalaki na iniisip mo?" pang-aasar pa niya.
"Pag ako nag - iisip malas kaagad ung lalaki?? Aba bastos to ah!! Tigilan mo na nga yan dahil wala naman talaga. Napapaisip lang kasi ako kung bakit nursing ang napili ko na course. Kaya enough with those guy you're talking about."
" Ahh un ba un? ok. Ikaw na busy mag-isip. Anyway, I have chika about Lia." pagsisimula ni Moody
Lia is one of our dormmates at ka-batch din namin siya.
" And what is it with her? "
" Ang lola mo may career na ulit!"
"And so?"
"Anong and so? Nakakapagtaka kasi hindi ko pa un nakikita at wala pa rin naman siyang name na binabanggit."
"Bakit NSO kaba o census at kailangan mo pang makita at malaman ang pangalan ng taong un.? Talaga ikaw!!"
" Hindi sa ganun Ellene, nung first year college naman lantaran kung sinong boyfriend niya. Pero ngayon pilit siyang umiiwas kapag napag-uusapan un. Ang mysterious lang. Ano kayang meron? " nag - iisip ng malalim habang pakamot-kamot sa baba.
Tingnan mo 'tong babaeng 'to ngayon siya nang busy sa pag-iisip.
" Baka naman bingot o kaya naman duling. Hahaha!" basag ko sa malalim na pag-iisip ni Moody.
" Hinde! Puro ka kalokohan Ellene. Alam ko may alam si Tabs. Tabs! Tabs! Tabs!" Sigaw ni Moody.
Ang tinutukoy ni Moody na TABS ay si ate Ces, ang pinaka cute naming landlady.
BINABASA MO ANG
Anyare Love Story
HumorEllene, isang kolehiyalang ninais o mas sabihin na nating pinangarap makahanap ng mamahalin at mag magmamahal. Nagpacute, umasa, nahulog, nagmahal, nasaktan, naTRAUMA Nagsawa, natakot pero nagmamahal ulit. Pero ang akala niyang perfect at forever...