Part 12

13 0 0
                                    

ELLENE'S POV

  " OMG! Community Nursing na naman! I' m gonna be maitim na naman" sabi ni Aikagirl habang tinitingnan ang mga braso niya.

  " Grabe quota na talaga sila ah. Pangatlong community na natin to" dagdag pa niya.

  " Oh come on Aikagirl, just enjoy the sun" tinaas pa ni Lor ang kamay niya at tumingin pa sa langit.

       └(*¯︶¯*)┘

  " Maganda naman satin ang tan eh"  dugtong pa niya.

  Nangingiti ako dahil alam kong naiinis na talaga si Aikagirl. Ayaw niya kasi talaga sa lahat ay ung nangingitim siya.

  Smells like war. hehehe

  " Halerrrr!!! Lor!!!! Tan!?!?!?! Kahit nakasleeveles ka muka ka paring naka blouse dahil sa tan line sa braso mo! At ang mga noo natin magmumukang pwet ng kawali sa itim! Now tell me what's good with being tan!?!

   (╰_╯)

  May biglang kinuha si Lor sa loob ng bag niya.

  " Ok,ok. Cool ka lang Aikagirl" at tinaas niya ang kanang kamay niya na may hawak na isang bote ng

" .....sunblock gusto mo?"

at muling tinaas ang kaliwang kamay niya na may

" .....o eto scotch tape ..."

  Maliban kay Aikagirl, pati ako napa what's-with-the-scotch-tape look.

  ". . para sa nakakunot mong noo. Stop that naiinis na face. Sige ka,mangingitim ka na , papangit ka pa sa kakaisip diyan sa balat mo."

  Loko talaga tong si Lor. Alam na ngang naiinis na si Aikagirl kung anu-ano pa ang sinasabi. hahaha

  " Sige na girls tama na yan. Wala naman tayong choice kasi yun ang nasa curriculum natin." kampanteng sabi ni Gela.

  Unfair! Palibhasa kasi kahit anong babad ni  Gela under the sun, mabilis bumabalik ang kulay niya kaya wala talaga siyang problema dun.. Kainggit no?

  Ako nga aabutin pa ng taon bago bumalik sa tunay na kulay ang balat ko.

  Kailangan ko pang magkulong sa bahay mala- Rapunzel para mas bumilis ang pagbalik ng kulay.

  Oo nga pala, enough of that skin color thing, after ng pag-uusap namin ni Samson balik kami sa pagtetext. Happy ako kasi friends na ulit kami. hekhek!

×~×~×~×~×~×~×

 

  Another strange day kasi habang nakatambay kaming 99ers dito sa ilalim ng puno, kasama namin sila Lor at Aikagirl.

  Hop!   Hop!

  Siyempre hindi yun ang strange dun. Ang strange dun ay kasama din namin sila Samson at ang tropa niya.

  Tamang kulitan at chikahan. kanya- kanyang bidahan ng storya.

  Sarap talagang tumambay dito. Ang dami-daming puno sa loob ng University.

  Dito kami tumambay sa halos katapat ng classroom namin at sa gilid ay ang restroom ng panglalaki at pangbabae.

  Walang ibang nursing students sa paligid maging ibang course , wala din.

  Kaya.  .   .   .   .   .   .   .   .  .

nagdekwatro ako. hehehe

  Ito pala isa sa mga trip ko, ang gayahin ang kilos at gawain ng mga  lalaki.

Anyare Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon