TN: Floyd Deminez aherm🤟🏻
Charlotte's Pov
"Hoy. Brutal. Bangon na dyan!"
Sino ba yun? Hindi ko naman alarm clock yun ahh. Bwiset. Aga aga pa eh.
"Hoy!"
Anak ng tokwa! Sino ba to?
Minulat ko ko ang mata ko.*kurap*
*kurap*"Waaaahhhh" bakit nandito yan sa kwarto kong bwiset na yan? Aga manira ng araw ahh..
"Makasigaw ka naman para kang nagkita ng multo. Gwapo lang ako hindi ako multo." Anak ng tinapa. Ang aga pang magyabang.
"Lumayas ka nga sa harapan ko. Baka mahambalos ko lang sayo tong kama ko. Ang aga aga mo manira ng araw bwiset ka. Layas" bulyaw ko sa kanya.
"Wow. Ako na nga tong ginising ka para hindi ka malate tapos ako pa tong bwiset. Salamat ha!" Sarkastiko naman nyang tugon. Salamat nya mukha nya. Sarap ng tulog ng tao eh. Wait anong oras na ba?
Waaaahhhhh....
7:30 na!!! Bakit ngayon lang ako ginising ng bwiset na yun? Huhu. Nakakainis talaga. Yan tuloy kelangan kong magfaster Forward. Nakakainis naman ehh.
5 minutes.
Woooh! Thanks lord! Pwede na to! Nakaligo na ako at nakapagbihis. Magsusuklay pa ba ako? Wag na lang. ok na to. Hindi naman magulo ang buhok ko eh. Bababa na ako.
"Ambagal mo. Bilis!" Mando naman sakin nitong lalaking to.
Wow.
"May sinabi ba akong intayin mo ako? Wala naman di ba?" Pagtataray ko sa kanya. Wala naman talaga kasing nagsabi na intayin nya ako. Di ba?
" tss. Tara na nga." Parang naiirita nyang sabi tapos hinila nya ako papunta sa kotse nya.
Bubuksan ko na sana yung backseat kaso..
"Hindi moko driver." Sabi nya tsaka tinuro yung pinto sa sa unahan.
K. Fine.
Napairap nalang ako sa kanya.
Byahe.
Byahe.
Byahe.
20 mins.
Ibinaba nya ako sa may entrance.
Wow. Ang ganda! Sayang lang I can't stay here for the whole day. *pout*
Pumunta muna ako sa locker ko. Ilalagay ko muna ang ilang mga gamit ko.
Pagbukas ko ng locker ko...
Charlotte,
Please don't let yourself be bullied.
- president
Bakit kelangan ni miss amore na mag iwan ng note dito na ganito? Ang isang Miss Amore concerned sakin? Ommo. Wae?
Nilagay ko nalang gamit ko. Pagsara ko nabulaga naman ako sa isang babaeng nakatingin sakin.
"Charlotte, pagbabayaran mong isinumbong mo ako kay Ms. Amore." Sabi nya habang matalim ang tingin saakin.
"Anong pinagsasasabi mo dyan?" Tugon ko naman sa kanya with a nagugulumihanan look.
"Anong hindi mo alam, eh ipinaguidamce pa nga ako eh. Alam mo ba ang ipinagawa sakin ni mam Sylvia? Pinaglinis ako ng buong cr. Sa halip na janitor ang gumagawa nun. Kagaya pagbabayaran mo to. You should pay for here." Sabi nya habang dinuduro ako. Pero sa halip na matakot ako sa kanya, natawa nalang ako. Ano daw yung sinabi nya? You should pay for here? Bobita te.
"No. You should polish your gramar first." Sabi ko sa kanya at kitang kita ko sa pagmumukha nya na namumula na sa galit. Paano ko nalaman kahit na makapal ang make up nya? Well easy lang yun. Kapag kasi ang lupa tuyong tuyo at sobrang init nagbibitak kaya ganun din yung make up nya.
Akmang sasampalin na nya ako, pinikit ko nalang yung mata ko at iintayin kung gaano kasakit yung dampi ng palad nya sakin.
"Subukan mong ituloy yan, babasagin ko gamit nitong bola ang mukha mo."
Huh? Sino yun!
Minulat ko naman agad ang mata ko at tiningnan kung sino yun.
Floyd Demenez?
"F-flo- floyd? What is you talking to me?" Wahahaha. Gaga talaga tong si Faei, trying hard?
What is you talking to me?
Oh common! Ipapatutor ko sya kay Ferdinand Marcos eh. Laughtrip.
" wag ka ngang trying hard dyan mag english. You know, I pity you cause you're just beautiful but without brain. And its useless." Sabi nya tsaka sya napatawa ng mahina. Si Faei naman parang ewan ang mukha. Nakakanganers!? Timba po! Timba!!
"Wag na wag mong gagalawin si Charlotte cause she's my girlfriend kundi I'll make sure that you will never step this school again." Sabi nya pero in a serious mode. Si Faei? Ayun, as of me biglang bigla? Pano kasi...
Ako daw? Ako girlfriend ni Floyd Demenez? Oh common!
Umalis na si Faei at kami nalang ang naiwan dito sa may locker area.
"Kung pagtritripan mo din ako kaya mo ako pinagtanggol sa kanya. Well, thank you sa pagliligtas mo." Napatingin lang sya sakin na parang nagtataka.
" ano sinasabi mo dyan?" Parang naguguluhan yung tono ng boses nya.
Waahh.. sorry... nag isip ako ng masama. To kasing utak ko ang pangit pangit mag isip. Tss. Bad bad mind.
"A-ah wa-wala. Wala. Bakit mo sinabing girlfriend mo ako? Tingin mo ba paniniwalaan ka nung si Faei? Lalo lang magiging miserable ang buhay ko." Litanya ko.
"Easy. Ginawa ko lang yun kasi sabi ni Ren alagaan daw kita kaya yun. At wag kang mag alala. Paninindigan ko naman." Sabi nya tsaka hawi ng buhok. Hambog din to eh no. Eh kung ibalibag ko kaya sa pagmumukha nya tong buong locker. -_-
"Hambog." Yun nalang ang sinabi ko tsaka ko nilock ng tuluyan ang locker ko.
"Simula ngayon I'll be you knight in a shinning shimmering armor mo." Sabi nya tsaka ngumiti.
Napailing nalang ako sa kanya. Dis is unbelievable!
Kring. Kring. Kring.
Oh. My phone. Sino to? Argh.
"Thanks pala. Mauna na ako. I have to take this call." Sabi ko tsaka umalis doon.
BINABASA MO ANG
My Mysterious Mystique
Novela JuvenilSometimes, Love cames in unexpected ways. Sometimes, love cames but we never noticed. Sometimes, you was hit by it but you are just denying it. Sometimes, you know that you are loving but you are just hiding it from yourself cause you are afraid o...