3rd Person's
One month na simula nung umalis sa bahay nila Charlotte sina Alexander. That only means, one month na rin simula nung nangyari ang insidenteng yon.
Lagi ng pumapasok si Charlotte sa school but she ignores everyone. She'd become fiercer and unaproachable.
Only her teacher dares to approach her livid aura.
Nagpalipat na din sya ng ibang section para maiwasan si Alexander at ganun din naman si Alexander.
Because Alexander thought that if he approached Charlotte, she will be more mad. Alam naman nya na sya ang may kasalanan kung bakit naging ganun si Charlotte.
Gabi gabi din syang hindi makatulog simula ng sagutang yun at simula ng umalis sya sa bahay at buhay neto.
He misses the times na kinukulit nya si Charlotte at kapag tinatarayan sya neto. Ganun din kapag binabara bara at pinipilosopo sya neto. At nakokonsensya din sya dahil sa ginawa nya. But he was denying it all along.
Nakita ni Axel si Charlotte na nakasuksoj sa isang puno sa likod ng SC office gustong gusto nya itong lapitan pero hindi nya alam kung paano.
Naglakad na lang sya deretso sa building ng SC bago pa man sya makita nito.
"Callil. Kelan ba babalik si Ms. Amore. I can't contact her anymore."pagrereklamo ni Camille sa Vice president ng SC na si Callil.
"Hindi ko din alam. Kapag tinatawagan ko sya, it's just ringing. Walang sagot. Ganun din sa mga text at emails ko." Sabi naman ni Callil.
"Us, either." Sabat naman ni Rio na busy sa pagkukwenta ng mga bagay bagay na may kinalaman sa organisasyon.
"One month na syang missing in action. Kapag naman kinakausap namin ang admin tungkol sa kanya inilalayo nalang nila ang usapan. Hindi na namin maintindihan ang nangyayare." Sabi naman ni Amber na busy sa pagbabasa ng mga dokumento na dapat ay ang SC president dapat ang gumagawa.
Hindi naman sumasagot ang iba na busy din sa kani kanilang ginagawa.
Charlotte's Pov
Nakita ko si Axel na papalampas mula sa punong kinalalagyan ko ngayon.
Ang lakas ng loob nyang magtaas ng pride nya samantalang sya itong me kasalanan. Ang kapal ng mukha talaga ng lalaking yan.
"You know what. Charlotte. Kung hindi maayos ang takbo ng buhay mo ngayon, huwag mo ng idamay ang iba. Don't make them mesirable."
Napatingin naman ako kung sino yun. Francis. Napatameme naman ako sa kanya.
"Wala ka nang ibang kinakausap dito sa school na to kundi mga teacher tsaka yang mga libro mo. Hindi ba nakakabored yang ginagawa mo?" Sabi pa nya pero tiningnan ko nalang sya tsaka binalik ang mata ko sa pagbabasa.
"Are you enjoying it? Making them miserable?" Dun ako napatingin sa kanya. With my kunot noo look.
"What do you mean?" Sagot ko.
"We both know the answer to your what do you mean." Tsaka sya nag half smile. "That guy, it seems that he has something on you. And you have something for him too." Tumayo na sya at nag umpisang maglakad paalis. No. You, Francis really has something. Psychotic.
I sighed and walked to the gate. I don't have any energy to attend my classes today. Wala nang gana kasi wala na din naman akong gagawin dun. Mahirap magpaka ignorante sa loob ng school araw araw.
Magtratrabaho nalang ako. Mabuti pa.
BINABASA MO ANG
My Mysterious Mystique
Novela JuvenilSometimes, Love cames in unexpected ways. Sometimes, love cames but we never noticed. Sometimes, you was hit by it but you are just denying it. Sometimes, you know that you are loving but you are just hiding it from yourself cause you are afraid o...