Chapter 4: She's freak and He's jerk

3 0 0
                                    

TN: That was Faie. Portrayed by Yoshi Rinrada.❣️

Faie's PoV

O m G! He held my hand. And it's very mabango. Yess. Very very much 😍
Sya na yata yung man of my dreams. That Alexander. He's tall, handsome, mabango, chinito, bagsak ang buhok, may kissable na thin lips, and I think he likes me. Yeah. In fact, I like him back.

" hey Alexander!" I called him. Nasa labas nadin naman sya eh.
You guys know, his name really suits him. Its elegant.

" uhh. Hi- hello." Sabi nya. O may, natetense ba sya na nakikita ako?

" wag kang matense ako lang to. You can join me for snack if you wish"

" ahh. Nope. I have somebody to be with. And I am just wating here. Maybe nextime. " sagot nya sabay ngisi. Ommo. His so gwapo wearing that smile.

" Oh! I see. Then I'll be waiting here with you too."

" nope. Baka nagugutom ka na. Don't wait for me." Parang worried nyang sabi.

"You're such a gentleman. Pero sige dahil mapilit ka. Bye" paalam ko then I make beso to him. Para naman kiligin ng konti. For him to see that he has a chance.

" ok bye." He waved and made a cute smile.

Swerte nga nya no. Campus  Princess na to. Nag iisang Geraldine Faie Sue Sandoval lang naman.

Marlou's PoV

From: Axel Gonzales
      Bro. Saan ka na? I'm so sick here outside waiting for you. Please hurry.😭
                                                                                              10:15 am

Haha. Ano naman kayang nanguari ke mokong? So lumabas na ako. Not hoping na sasama ang kapatid ko sa cafeteria. Mas gugustuhin non na kumain mag isa kesa me kasama.

Nakita ko si axel. Bineso nung si Faei yung dakilang assumera at dakilang eskandalosa ng taon. True. Kung gaano kakapal ang make up eh ganun din kakapal ang mukha na isiping may gusto ang lahat ng lalaki sa kanya dito. Hindi naman sya ang gusto kundi yung katawan nya. Habol lang sa kanya s** but not me. I am too ambitious to break it of for her. Ano sya hilo? Not one of my bestfriend axel.

Nilapitan ko sya agad pagkaalis ng higad. Inabutan ko sya ng powder.

" para saan yan?"  Nagtatakang tanong nya.

" anti higadfection yan pare." Sabi ko ng napapatawa.

"Haha baliw. Tara na"

Umalis na kami.

Cafeteria~~~~~~

"Pare, sayo nalang ako sasabay bukas ng pagpasok ha" turan ko

" bakit? Paano yung kapatid mo?"

"She'll not be around tomorrow." Sagot ko habang hinihigop ang kape.

" bakit?"

" may aasikasuhin" my long answer.

"Ahh. Ok" sabi nya sabay subo ng cake.

"Ganun ang set up during tuesday, thursday and friday."

"Huh? Hindi ba makakaapekto yun sa grades nya?"

"Nope. In fact, her quarterly grades was done. Pumapasok nalang sya for public appearance."  Paliwanag ko.

" yabang! Kaya pala kanina hindi sya pinagagalitan ng mga teacher namin kanina kahit hindi sya nakikinig, nagbabasa lang ng pagkakapal kapal na encyclopedia habang nakasalampak na earphone sa tenga. Tao pa ba yung kapatid mo? "

" yhep. Tao pa yun. Kaso nga lang me saping alien. " 😂

" are you guys are already done in making fun of me?"

" anakngpusanggalananalahianngtupa!"  Sigaw ni axel nung me sumulpot na nerd dito sa harap namin.

" bakit ba bigla bigla kang sumusulpot. Konting konti nalang talaga kumbinsido na ako na hindi ka talaga tao. You're freak"

"You're jerk" sagot nya.

" nuh ba yan! Away bata nanaman ba to? Oh lotte! Why you're here? I thought you never like to be outside during this times? "

" yah. I never liked it. Wala kasi akong baon eh. Di ako nakapagprepare kanina. So, weather i like it or not, Kakain ako dito kasi gutom na gutom na ako. Ikaw jerk, bilisan mo na, nakasalubong ko si mr. Vasques sya yung next teacher natin for chemistry. Hurry. It'll be better if you never make him arrived first than you."

" terror yun bro."

" sige, I'll be going. Thanks for the warning freak." Sabi nya sabay takbo paalis.

Ayos nga din tong kapatid ko. Mukhang wala na akong dapat ipag alala. She'll be fine by herself. I know.

My Mysterious MystiqueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon