Trăng đêm nay thật sáng . Bầu trời đêm nay chẳng có mây , cũng không có sao , chỉ có độc nhất vầng trăng trên cao kia . Ánh trăng dịu dàng hắt lên ban công nhỏ trước phòng Bạch Dương .Cô lười biếng nằm dài dưới đất , đọc một cuốn manga nào đó , xung quanh là một mớ hỗn độn quần áo sách vở truyện tranh . Tiếng cộc cộc vang lên . Bạch Dương hất vội cuốn truyện qua một bên , ngồi bật dậy loay hoay kéo cái vali to ụ lại gần rồi mới lên tiếng :
- Mẹ ạ ? Mẹ cứ vào đi .
Bà Ánh Ngọc đẩy cửa bước vào , đặt lên bàn học của Bạch Dương cốc nước cam . Bà ngồi xuống nền đất , giúp cô con gái gấp vài bộ đồ rồi xếp ngay ngắn vào vali .
- Đang soạn đồ hả ? Mai đã phải chuyển vào ký túc xá luôn rồi ư ?
- Dạ , mai phải chuyển vào luôn rồi . Con không muốn đi đâu . - Bạch Dương làm vẻ mặt nũng nịu , tỏ vẻ không muốn xa nhà .
- Chẳng phải năm ngoái cũng vậy sao ? Đừng làm bộ làm nũng nữa . Ngoan ngoãn chuẩn bị đồ đi , mẹ giúp con .
Bạch Dương cười hì hì rồi ngoan ngoãn cùng bà chuẩn bị đồ đạc , miệng vẫn không dừng mà liên tục kể đủ thứ chuyện cho bà nghe . Lâu lâu lại khẽ liếc nhìn điện thoại như chờ đợi tin nhắn từ ai .
---------
Song Tử ngồi dưới phòng khách , giữa căn nhà rộng lớn mà vắng tanh không một bóng người . Đúng rồi , nơi này có bao giờ xuất hiện thêm ai trừ bác giúp việc cùng bác tài xế đâu ?
Hai chị em cậu sống thế này đã bao nhiêu năm rồi nhỉ ? Cậu cũng chẳng nhớ nó bắt đầu từ khi nào nữa , chỉ biết đã rất lâu rồi , cậu và chị cậu dựa vào nhau mà sống qua ngày . Vứt điện thoại còn hiển thị giao diện Messenger , thông báo bạn có 1 tin nhắn từ Bành Bạch Đáng Yêu xuống ghế sô pha , cậu rảo bước tiến lên tầng .
Song Tử gõ cánh cửa màu lam , từ bên trong vọng ra tiếng nói : " Vào đi " . Cậu đẩy cửa tiến vào căn phòng màu lam , thấy bên góc phòng đã xếp gọn gàng hai chiếc vali , còn cô gái ngồi giữa phòng vẫn đang loay hoay xếp nốt những món đồ còn lại . Song Tử thản nhiên thả người nằm xuống giường của Song Ngư .
- Chị đã xếp gần xong rồi à ?
- Ừ . Chị đoán chắc là em chưa dọn tí gì đâu đúng không ?
- Em lười lắm . Chị sang xếp giúp em đi .
Song Ngư chỉ cười dịu dàng , bàn tay nhỏ vẫn thoăn thoắt xếp đồ và vali , nhưng Song Tử biết rằng bà chị kia chắc chắn lát nữa sẽ sang phòng xếp đồ cho cậu .
Cậu lăn dần từ giường xuống , dù tránh để đập đầu xuống đất nhưng vẫn tạo tiếng rầm . Song Ngư giật mình quay lại hỏi han có sao không .
Cậu không đáp chỉ lăn lăn vào lòng bà chị , gối đầu lên chân chị . Cô bật cười nhẹ , em trai cô dù bên ngoài có đào hoa ga lăng tới mấy , ở bên cô luôn biến thành cậu bé hay làm nũng .
- Chị .
- Ừ ?
- Rõ ràng chị là học rất giỏi , thậm chí đủ khả năng để đứng top lớp A luôn , vậy mà sao lại bỏ trống cả bài ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Thanh xuân như một đoá hoa
Teen FictionThanh xuân như một đoá hoa . Lúc chớm nở dịu dàng nhẹ nhàng . Lúc nở rộ rực rỡ khoe 12 con người , 12 số phận , 12 mảnh ghép . Thanh xuân của họ , bất chợt va vào đời nhau , bất chợt quấn vào cuộc đời của nhau như một định mệnh . Ở độ tuổi rực rỡ...