Hai ngày nghỉ cuối tuần này , Xử Nữ quyết định đến tiệm cafe hồi trước làm thêm làm tạm hai ngày . Vì chủ tiệm đã quen , cũng cảm thông cho cậu nên cũng chấp nhận việc làm hai ngày và trả lương theo ngày .
Xử Nữ như cũ , loay hoay trong quầy pha chế . Tiếng chuông cửa leng keng vang lên báo hiệu có khách tới , cậu ngẩng đầu treo lên nụ cười thân thiện , hai mắt theo nụ cười mà nhắm tịt lại
- Xin chào quý khách .
Vị khách bước vào là một thiếu nữ mặt chiếc áo sơ mi kiểu cách cùng chân váy xoè màu hồng phấn , tôn lên dáng người thon gọn cùng đôi chân dài trắng muốt . Mái tóc hồng bồng bềnh đung đưa theo từng bước chân của cô . Thiên Bình nâng mắt nhìn về người nhân viên mới chào , cặp lông mày hơi nhướn lên :
- Xử Nữ ?
Xử Nữ nghe có người gọi , mở mắt nhận ra vị khách kia là cô bạn cùng lớp . Có chút ngượng ngùng cười cười cho qua rồi khẽ hỏi .
- Thiên Bình hả ? À cậu muốn dùng gì nhỉ .
Thiên Bình chọn một góc khuất mà ngồi xuống , vứt chiếc áo khoác trên tay cùng túi xách sang chiếc ghế bên cạnh , nhìn cuốn menu trên tay Xử Nữ rồi nhàn nhạt đáp .
- Một ly nước ép cam không đường . Và một đĩa bánh kem dâu .
Cậu gật gật đầu rồi quay về quầy , lúc sau liền đem ra cho cô gái kia một ly nước cam cùng đĩa bánh dâu , thầm đánh giá cô gái này chắc hẳn thích đồ chua . Đặt đĩa bánh và ly nước xuống , cậu khẽ nói rồi quay về quầy .
Thiên Bình ngồi đó , lặng lẽ xắt một miếng bánh kem đưa lên miệng , nhắm mắt cảm nhận vị chua lan toả trong khoang miệng , khoé môi khẽ cong lên thoả mãn . Mái tóc hồng đua đưa nhè nhẹ do chiếc quạt trần phe phẩy , làn mi dài cong vút khẽ chớp vài cái .
Xử Nữ đứng trong quầy , thẫn thờ nhìn Thiên Bình . Cậu thầm nghĩ lúc này cô thật giống nàng công chúa yêu kiều đang thưởng thức món bánh yêu thích .
Cô ngồi đó , đủ để cảm nhận được nãy giờ cậu trai kia nhìn mình chằm chằm :
- Nhìn đủ chưa ?
Cậu giật mình , hai má hơi ửng đỏ ngượng ngùng , đưa mắt dáo dác nhìn quanh rồi thở phào nhẹ nhõm vì trong tiệm chỉ có cậu và Thiên Bình . Cậu gãi đầu cười trừ .
- Xin lỗi , đã thất lễ rồi .
- Tiệm không có khách , qua ngồi chơi với tôi đi .
Cô chủ động mời . Vốn cô rủ Thiên Yết đi tản bộ nhưng con bé nhất định không đi , nó chỉ giới thiệu cho cô tiệm cafe này và nói bánh dâu ở đây rất ngon . Không ngờ tới đây lại gặp được người quen , đang lúc nhàm chán liền muốn có người cùng ngồi tán dóc .
Xử Nữ hơi giật mình trước lời đề nghị , xong thấy tiệm cũng vắng khách nên tiến đến , kéo ghế đối diện Thiên Bình mà ngồi xuống . Im lặng một hồi , vẫn là Thiên Bình chủ động mở lời .
- Cậu đi làm thêm ở đây à ?
- Ừ ?
Thế cậu chẳng vừa phục vụ cô đấy còn gì , không là nhân viên chẳng lẽ chủ tiệm .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] Thanh xuân như một đoá hoa
Teen FictionThanh xuân như một đoá hoa . Lúc chớm nở dịu dàng nhẹ nhàng . Lúc nở rộ rực rỡ khoe 12 con người , 12 số phận , 12 mảnh ghép . Thanh xuân của họ , bất chợt va vào đời nhau , bất chợt quấn vào cuộc đời của nhau như một định mệnh . Ở độ tuổi rực rỡ...