Chap 13

859 65 0
                                    

Chiếc xe dừng bánh trong bãi đỗ . Giáo viên phụ trách hướng dẫn bắt đầu khua từng đứa dậy , giục chúng mau chóng lấy hành lý về nơi cắm trại của mình .

Lớp 11F lúc nào cũng vậy , tách biệt hoàn toàn với những lớp khác . Không phải vì đặc biệt mà là bị cô lập .

Khu cắm trại của lớp 11F là một bãi đất nhiều sỏi đá ven con sông nhỏ . Không có thảm cỏ xanh mướt , không có giáo viên hướng dẫn , không có sẵn bếp lửa . Chúng nó phải tự thân vận động tất cả .

- Thầy Xà Phu bị điều đi giúp lớp dưới rồi . Thấy bảo khối 10 thiếu người nên điều thầy đi .

Cự Giải sau khi đi nghe ngóng tình hình , quay về thở dài nói .

Ma Kết hừm một tiếng , rồi quay sang Song Ngư đang ngồi bệt dưới nền cỏ , mệt mỏi dựa đầu vào chiếc va li của Thiên Bình . Cậu khẽ hỏi :

- Mệt hả ?

- Có chút .

Nhận thấy ánh mắt của mười người còn lại cũng dồn vào mình , Song Ngư nhanh chóng lấy lại dáng vẻ bình thản mọi khi , chậm rãi đứng dậy thay Ma Kết phân công mọi việc .

- Được rồi . Tình hình thế này sẽ không có bếp lửa đâu . Mà trời gió vậy , đêm nay sẽ rất lạnh . Các bạn nam đi dựng trại , thật chắc chắn vào . Còn các bạn nữ thì đi nhặt củi gỗ .

Chẳng ai phản đối , chỉ gần gù tiếp nhận công việc , để gọn hành lý sang một bên bắt tay vào làm việc .

- Đừng có vào sâu trong rừng đấy !

Xử Nữ nhìn sáu cô gái đang đi về phía bìa rừng cách khu căm trại không xa , lớn tiếng hét với theo nhắc nhở .

----------

Một đám người loay hoay khó khăn lắm mới dựng được bốn cái trại . Đám con gái kia cũng đã quay lại , đem theo một đống củi gỗ .

Mấy cái đầu chụm vào nhau , khó khăn lắm mới nhóm được lửa từ đống củi khô kia . Kim Ngưu cùng Cự Giải nhanh chóng bắt tay vào nấu nướng .

Đây chính là lần đầu tiên hai chàng trai kia nấu ăn bằng bếp củi nên thực sự rất khó khăn , cứ loay ha loay hoay xào nấu rồi lại lo lắng nhìn nồi cơm .

Trước giờ chúng nó đều rất tin tưởng vào tay nghề của hai cậu bạn kia . Nhưng hôm nay thì không . Chúng nó đã đoán trước được bữa ăn này sẽ không ổn đâu .

Thiên Bình mặt méo xệch lo lắng nhìn nồi cơm được nấu bằng lửa .

- Này , có chắc là nó sẽ chín không vậy ?

- Hãy cầu mong là nó sẽ ăn được đi !

Bảo Bình nhìn nhìn nồi cơm , rồi đáp lại câu hỏi của Thiên Bình .

- Dù sao cũng đừng lo , tớ có mang thuốc đau bụng , chắc sẽ đủ cho cả 12 người đó .

Cô vỗ vỗ vào hộp y tế bên cạnh , cười cười trước mấy ánh mắt đang lườm nguýt mình . Chưa gì đã trù nhau bị tào tháo rượt rồi .

Phải mất lúc lâu sau , Kim Ngưu và Cự Giải mới dọn được thức ăn lên chiếc khăn trải dài trên nền cỏ .

12 người ngay ngắn ngồi trên chiếc khăn lớn dải dưới mặt đất . Trước mặt có mấy đĩa thức ăn đơn giản như trứng rán , thịt rang , canh rau . Nhưng ánh mắt của tất cả tập trung vào nồi cơm để chính giữa .

[ 12 Chòm Sao ] Thanh xuân như một đoá hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ