Chap 22

865 52 9
                                    

Sau sự việc đêm hôm qua, không khí của lớp 11F trầm hẳn xuống. Xà Phu bước vào lớp, chuẩn bị bắt đầu tiết sinh hoạt. Nhìn đám học trò có thái độ không đúng, anh ta hỏi lấy lệ:

- Cả lớp có chuyện gì sao?

Và đáp lại anh vẫn chỉ là sự im lặng.

Xà Phu cũng chẳng buồn hỏi nhiều. Chuyện của tụi nhóc, chỉ có chính bọn chúng hóa giải được thôi.

- Thôi được rồi, vậy chúng ta vào vấn đề chính. Nhà trường thông báo một tháng nữa sẽ tổ chức lễ hội mùa xuân. Có ba sự kiện chính trong chuỗi lễ hội là gian hàng, văn nghệ, và trình diễn áo dài. Với khối 10 và khối 11, tất cả các lớp đều bắt buộc tham gia. Với lớp giành được giải nhất trong từng sự kiện sẽ có phần thưởng riêng. Nếu như mọi năm thì chắc là tiền mặt.

Anh tóm tắt sơ qua thông báo, rồi hướng bọn trẻ mà hỏi:

- Có ai có ý tưởng gì không?

Vẫn là không khí tĩnh lặng đấy. Anh thở dài một tiếng:

- Vậy cả lớp cùng nhau bàn bạc suy nghĩ. Đến thứ hai cho thầy biết kết quả. Cả lớp nghỉ đi.

Đợi tới khi thầy Xà Phu rời khỏi lớp, Thiên Bình lập tức đứng dậy định rời đi. Nhưng Xử Nữ đã nhanh chân hơn chặn cô lại.

- Thiên Bình, nói chuyện chút được không?

Thiên Bình nhìn cậu. Muốn mà cũng không muốn đối mặt với cậu chút nào. Cô vẫn cúi gằm mặt, cô muốn chính tai nghe cậu giải thích với mình:

- Được.

Xử Nữ chủ động nắm lấy tay Thiên Bình dắt cô đi tới một chỗ khác. Cậu không để ý thấy khuôn mặt cô bạn đã đỏ ửng lên vì ngại ngùng.

Nhân Mã vắt hai tay sau gáy, nhàn nhã như xem kịch:

- Ê, đoán xem Thiên Bình có tát Xử Nữ không?

- Tớ cược là không.

Sư Tử tự tin đáp. Với linh cảm của con gái, cô tin rằng sự tức giận của Thiên Bình, không phải theo một cái cách ghét bỏ hay khinh thường.

—————

Xử Nữ dắt Thiên Bình tới sân sau. Dừng tại một gốc cây, cậu mới buông tay cô ra. Thiên Bình ngại ngùng, bao nhiêu tức giận trong lòng cô bỗng tan theo mây khói cả rồi. Chỉ vì một cái nắm tay...

- Chuyện hôm qua, tớ muốn giải thích

Xử Nữ lên tiếng trước. Cậu nhìn thẳng vào Thiên Bình. Từ góc nhìn này chỉ thấy được đỉnh đầu của cô. Cậu còn đang nghĩ, cô giận tới mức không muốn nhìn mặt cậu sao?

Thiên Bình không đáp mà chỉ gật đầu.

Xử Nữ đan hai tay vào nhau, đây là biểu hiện của sự bối rối của cậu:

- Mình... Cô nhi viện của mình gặp chuyện. Nhà tài trợ bỗng rút tài trợ, chưa tìm được nhà thiện nguyện nào thay thế nên tình trạng tài chính hiện rất tệ. Vậy nên...

- Vậy nên cậu phải đi làm ở đó?

Thiên Bình đột ngột ngẩng mặt, nhìn thẳng vào mắt Xử Nữ. Cô nhíu mày, dáng vẻ không vui. Xử Nữ đối với hành động bất ngờ của cô mà lùi lại vài bước. Cậu cảm tưởng chỉ cần không cẩn thận chút liền sẽ chạm phải khuôn mặt xinh đẹp trước mặt.

[ 12 Chòm Sao ] Thanh xuân như một đoá hoaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ