Đãn sử Long Thành phi tướng tại, Bất giao Hồ mã độ Âm san
(Long Thành Phi tướng như còn đó. Há để ngựa Hồ vượt Âm Sơn?)
Chương 1: Nữ nhi hồng
Cuồng phong gào thét, cát vàng đầy trời.
Thiếu niên đã không còn nhớ rõ đây là lần thứ mấy mình từ mặt đất bò đứng dậy.
Tình trạng mất nước nghiêm trọng khiến hắn đầu váng mắt hoa. Đầu gối, bàn tay huyết nhục mơ hồ, lòng bàn chân bị cát đá cực nóng sắc bén cứa ra một mảng da lớn, ứa máu. Phía trước là cồn cát mênh mông vô bờ quay cuồng trong từng trận sóng nhiệt. Đằng chân trời xa, gió lốc đột ngột từ mặt đất xoáy lên, lấy mắt thường cũng có thể thấy tốc độ nhanh chóng càn quét đến trung tâm Đại Mạc.
"Sư phụ..." Thiếu niên lảo đảo hướng về phía trước, phát ra tiếng kêu khàn đặc.
"Chờ ta một chút, chờ ta một chút... Sư phụ!"
Ầm một tiếng, thiếu niên lần nữa ngã xuống đất, đau nhức cơ hồ khiến hắn mất đi ý thức.
Không biết qua bao lâu, cuồng phong càng quét càng mạnh, một thân ảnh rốt cục từ phía trước đi tới, đứng lại trước người hắn.
"... Sư phụ..." Thiếu niên kiệt lực phát ra tiếng cầu xin khẩn thiết: "Đừng bỏ lại ta, van cầu ngươi, sư phụ..."
Bóng người kia ngược sáng, không thấy rõ gương mặt, mơ hồ chỉ thấy thân hình cao gầy khoác trong áo choàng vải thô màu trắng, một lúc lâu sau y rốt cục mở miệng nói: "Ai là sư phụ ngươi?!"
... Thanh âm kia thế nhưng còn rất trẻ, mang theo một tia quen thuộc, đạm mạc lại tùy tiện.
Thiếu niên tuyệt vọng lắc đầu, phát ra tiếng thở dốc thống khổ như con sói nhỏ bị bức đến tuyệt cảnh gần chết, cuối cùng vẫn giãy dụa vươn tay hướng tới thân ảnh kia.
Nhưng mà ngay sau đó cánh tay loang lổ vết máu của hắn bị một cước dẫm xuống đất. Đau đớn như tia chớp xuyên qua, thiếu niên kêu lên một tiếng thất thanh thảm thiết. Người đối diện nọ rút kiếm ra khỏi vỏ, leng keng một tiếng, kiếm phong đánh rát mặt thiếu niên cắm mạnh xuống đất!
"A!"
Tiếng kêu đau của thiếu niên ngừng bặt. Chỉ thấy người nọ cúi thân mình xuống, ánh sáng rốt cuộc chiếu rọi rõ khuôn mặt xinh đẹp tuyệt trần như nữ tử, tuấn tú đến mức không thể chê trách được một điểm nào.
Thiếu niên khàn khàn gọi: "Sư phụ..."
Người nọ lại dựng thẳng ngón trỏ, làm một động tác đơn giản ý bảo chớ có lên tiếng cắt ngang hắn, lập tức mũi kiếm từng tấc một xoay tròn, cho đến khi kiếm phong dày đặc phản chiếu gương mặt chật vật bất kham đầy máu và nước mắt của thiếu niên.
"Người đời Tấn có nói, lúc sao Ngưu, sao Đẩu có mây tía, chính là song kiếm ý thượng triệt thiên. Một cây là Thái A, một cây là Long Uyên..."
Người nọ rút kiếm ra khỏi cát, chỉ vào dưới chân thiếu niên. Mặt trời đã lặn, chỉ thấy khóe miệng y lại gợi lên một tia cười trào phúng: "Hôm nay tại đây tru sát ngươi, chính là Long Uyên!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
Viễn tưởngTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương