Chương 71 – Cự hôn
Ngày hai mươi ba tháng chạp, Nhị thánh dẫn theo quần thần tới quảng trường Thái Cực cung, tế cáo thượng thiên, tiễn đi năm cũ.
Nghi trượng đóng quân ở trên quảng trường rộng lớn phạm vi hơn mười dặm, sắc màu rực rỡ liên miên không dứt. Thịnh điển từ sau giờ ngọ duy trì liên tục đến chạng vạng. Trong lúc Thánh thượng cùng Thiên hậu sóng vai ngồi ở trước hoàng trướng, Thái tử mang theo đệ đệ Ung vương Lý Hiền, Chu vương Lý Hiển cùng Ký vương Lý Đán tả hữu phụng dưỡng, hai bên văn võ chúng thần theo phẩm cấp sắp hàng đi xuống.
Nhân việc tiễn năm cũ, sau khi tế từ liền là ca múa thưởng yến, các món ăn trân quý mới lạ được tấp nập đưa đến từng bàn. Hoàng đế có ý khoe khoang công tích Vu Điền quốc quy thuận, cố ý lệnh Vu Điền vương mang theo công chúa ngồi ở bên cạnh mình. Lại để cho người từ trước đến nay đều đặc biệt hợp tâm ý hắn là Đan Siêu ngồi ở một bên.
Đan Siêu đối với cung yến cùng ca múa đều không quá ham thích, ánh mắt rũ xuống không biết đang suy nghĩ những gì. Đột nhiên lại nghe Thánh thượng cười ha hả hỏi: "Ái khanh phát ngốc cái gì vậy? Hay là đồ ăn trong cung không hợp khẩu vị?"
Đám trọng thần xung quanh vài ánh mắt có thẳng có lén đều nhìn lại, thần sắc khác nhau, đồng loạt đánh giá tân hồng nhân này.
Hoàng đế quan tâm trước mặt mọi người, thậm chí còn chú ý tới chi tiết hắn không động đũa, việc này kỳ thật là một loại coi trọng. Nhưng vấn đề này lại hơi có chút vi diệu, không dễ trả lời. Không chừng trước mặt đám trọng thần xuất thân thế gia lại thành trò cười, rất là khó giải quyết.
"Đa tạ bệ hạ quan ái." Đan Siêu đứng dậy ôn hòa nói: "Hồi bẩm bệ hạ, quả thật không quá hợp."
Hoàng đế đầy hứng thú nói: "Ác?"
"Thần ở tái ngoại chinh chiến tám năm, thói quen ẩm thực sớm đã cùng dân Tây Bắc không khác. Mùa đông thường xuyên cùng tướng sĩ chia nhau liệt tửu chống lạnh, bởi vậy không quen với rượu trong cung, vọng bệ hạ thứ lỗi."
Một phen đối đáp tự nhiên lưu loát, lại ẩn ẩn chỉ ra kiếp sống biên quan gian khổ chinh chiến, Hoàng đế nhất thời long tâm đại duyệt: "Phải, là trẫm sơ sẩy! Người đâu, mang liệt tửu đến cho Trung Võ Tướng quân!"
Cung nhân lập tức tầng tầng thông truyền, quả nhiên nhanh chóng đổi bầu rượu mới. Đan Siêu rót đầy một chung liệt tửu, ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, cúi người nói: "Tạ bệ hạ hậu thưởng."
"Hảo, hảo!" Hoàng đế cảm thấy thực thích biểu hiện lần này của hắn, nhất thời hứng khởi, vậy mà cũng sai người châm một chén liệt tửu cho mình uống, chậc lưỡi cười hỏi: "Ái khanh cảm thấy rượu này nấu thế nào?"
"Hồi vị thuần hậu, quả nhiên rượu ngon." Đan Siêu dừng một chút, chuyển câu chuyện một đi vòng: "Chỉ là so sánh với rượu thô tướng sĩ trong quân doanh đồng bào cộng ẩm, tựa hồ còn thiếu chút tư vị, bệ hạ thứ lỗi."
Lập tức mọi người chung quanh cảm tưởng không hẹn mà cùng đều là – ngươi thật sự nhàm chán a!
Không chỉ không biết tranh thủ thánh tâm, lại còn chê tới chê lui là có ý gì, có bản lĩnh hiện tại thỉnh chỉ xin hồi Tây Bắc uống cát đi!
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
FantasyTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương