Chương 54 – Mê dược
Phản ứng đầu tiên của Đan Siêu là định gọi người, nhưng ngay sau đó hắn liền ý thức: trong Phụng Cao hành cung hiện tại trống không. Gần đó có một đám binh sĩ tuần tra cũng là ở bên ngoài đình viện, cho dù nghe thấy chạy tới cũng khẳng định không kịp. Còn nữa, Tạ Vân bị bắt đi đến một chút động tĩnh cũng không có, hẳn nhiên là đã trúng mê dược hạ lưu nào đó, nếu lúc này tranh chấp giằng co, những kẻ đó làm hại tới y thì làm sao?
Chỉ vài giây thất thần sửng sốt như vậy, mấy người kia đã mang theo Tạ Vân, như tia chớp biến vào màn đêm mờ mịt.
Đan Siêu quyết định thật nhanh, ỷ vào Thất tinh Long Uyên nơi tay, thả người liền đuổi theo.
Phòng vệ nơi hành cung phi thường qua loa, mấy người kia rất nhanh liền ra khỏi cung, hướng về cửa thành chạy đi. Đan Siêu không xa không gần mà đuổi ở phía sau, phát hiện mấy kẻ kia chỉ khoảng năm sáu người, khinh công đều có thể nói là hảo thủ đương thời, khi ôm theo Tạ Vân đổi tay mượn lực lẫn nhau vẫn tung người nhảy lên nhẹ nhàng, chỉ trong khoảng thời gian chưa tới một bữa cơm liền đến trước cửa thành.
Phụng Cao tuy không phải trọng trấn, nhưng cửa thành buổi đêm vẫn đóng chặt, năm ba thủ thành sĩ binh ngồi ngáp, cầm trường mâu qua lại tuần tra. Hắc y nhân ẩn trên nóc nhà dân gần đó, ném cho nhau một ánh mắt ra hiệu, một kẻ có vẻ cầm đầu liền mang theo đoản chủy nhảy tung ra.
"Người nào?!"
"Ai ở... A!"
Ục mấy tiếng trầm đục rất nhỏ, binh sĩ đã bị cắt cổ. Cùng lúc đó, đám hắc y nhân núp trên nóc nhà đứng dậy, lấy từ trong tay áo một vật, hướng vào thượng phòng trên thành lâu bắn ra đoản tiễn.
Vèo! Vèo!
Trong phòng tiếng binh trưởng hét lên rồi ngã gục, thế nhưng ngay cả thanh âm đều chưa phát ra, liền mạng đã quy thiên.
Góc đường cách đó không xa, Đan Siêu ngạc nhiên sửng sốt.
Hắn nguyên bản tưởng rằng những người này tất nhiên sẽ bị ngăn trong cửa thành, đến lúc đó mình chỉ cần cao giọng quát to, binh sĩ chen chúc mà đến, hắc y nhân liền tính mọc cánh cũng bay không lọt. Không ngờ rằng phòng vệ cửa thành lại bị giải quyết sạch sẽ lưu loát đến như vậy. Những hắc y nhân đó rõ ràng được huấn luyện cực kỳ nghiêm chỉnh, rốt cuộc là kẻ nào đây?
Thậm chí, cái cơ quan dùng để bắn tên kia, rõ ràng là thủ nỏ!
Lúc này khinh nỏ (*) ở trong kinh quân còn là đồ khan hiếm, trang bị thủ thành đều là loại binh khí nặng nề như đại mộc xa nỏ, hoặc phục xa nỏ (*) dùng để công thành rút trại. Chỉ có Bắc Nha cấm quân xưa nay tài đại khí thô, ngược lại là người người đều dùng nỏ hoặc cung khảm sừng. Nhưng loại thủ tiễn nhỏ gọn, uy lực mạnh mẽ, một mũi bắn ra một người chết như hắc y nhân sử dụng, Đan Siêu cũng chỉ thấy qua Mã Hâm và vài tay cấm quân đội trưởng mà thôi.
[(*) thủ nỏ/khinh nỏ: loại nỏ nhẹ, cầm gọn trong tay – đại mộc xa nỏ/phục xa nỏ: xe lớn bằng gỗ có trang bị nỏ dùng để công thành]
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
FantasiTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương