Chương 04- Bạch tiêu y (Áo lụa trắng)
Ba ngày sau, Tạ phủ.
Đan Siêu từ chỗ ngồi mở to mắt, nhìn về phía vách tường phòng giam trắng xoá như tuyết.
Từ ba ngày trước, sau khi Tạ Vân Từ Ân ngất xỉu trước cửa Từ Ân tự, hắn đã bị đại nội cấm vệ điểm toàn thân trên dưới tám trọng huyệt, mạnh mẽ "thỉnh" đến Tạ phủ giam cầm đến giờ, trong ngoài tin tức hoàn toàn ngăn cách. Mỗi ngày duy nhất có thể nhìn thấy chính là tiểu nha đầu đến đưa cơm.
Trừ cái này ra vừa không có người đến thăm hắn, cũng không ai đến thẩm tra hắn. Tựa hồ tất cả mọi người đột nhiên đem hắn quên đi mất. Tạ Vân lại càng không, ngay cả mặt mũi đều không lộ diện.
Đan Siêu suy đoán có thể Tạ Vân sau khi bị trúng độc đe dọa đến tánh mạng, cho nên hiện tại mới có thể xuất hiện cục diện bình yên ngắn ngủi này trước khi bão táp xảy ra; Nhưng lúc hắn hướng tiểu nha đầu đưa cơm hỏi thăm, lại phát hiện nha đầu kia một hỏi ba không biết, nguyên lai là một người câm.
Điểm duy nhất có thể quan sát được chính là – Tạ phủ hào hoa xa xỉ, quả thật hiếm thấy.
Không nói đến khi hắn bị nửa cưỡng bách nửa "thỉnh" vào phủ, dọc theo đường đi nhìn đến hoa viên tráng lệ, lầu son gác tía, ngay cả căn phòng giam giữ hắn dưới đất, cũng đều rộng rãi sạch sẽ, đệm chăn trắng tinh. Thậm chí trên nền gạch còn trải thảm lông thật dày màu đỏ. Trừ bỏ vị trí nguyên bản là đại môn, lúc này lại bị một hàng rào gỗ khóa lại ở ngoài, gian nhà tù này thậm chí so với tăng phòng của hắn ở Từ Ân tự còn tốt hơn nhiều.
Về phần ẩm thực cũng không ai cố tình ngược đãi, mỗi bữa đều có ba món mặn một món canh, chỉ là không có kiêng dè thức ăn mặn mà thôi. Đan Siêu tuy rằng bây giờ là tăng nhân, căn bản cũng không bài xích ăn mặn. Vả lại để tích góp thể lực nhằm khai giải huyệt đạo, ba ngày này hắn vẫn luôn không nói một lời, cấp cái gì ăn cái nấy.
Ngày đầu tiên hắn bị tống vào đây, còn có người thỉnh thoảng đến trước cửa giám thị. Nhưng Đan Siêu tựa hồ thân mình ở bất luận hoàn cảnh nào đều phi thường bình tĩnh. Vì vậy, hắc y tăng nhân này mỗi ngày trừ bỏ lúc ẩm thực hoặc đi ngủ liền ngồi đả toạ. Người bên ngoài nhìn hắn giống như một pho tượng đá trầm mặc, thậm chí liên tiếp vài canh giờ cũng sẽ không cử động chút nào.
Những kẻ trông coi cũng biết quanh thân hắn tám trọng huyệt bị phong toả, căn bản vô pháp đề khí động võ, bởi vậy cũng liền lơi lỏng.
Ngày thứ hai phía ngoài phòng giam cũng không có người tuần tra. Ngoại trừ tiểu nha đầu đúng giờ đến đưa cơm, tầng hầm ngầm chung quanh im ắng, nửa điểm âm thanh cũng không nghe thấy.
Chạng vạng ngày thứ ba, trước cửa phòng giam truyền đến tiếng xích sắt leng keng. Đan Siêu mở mắt.
Tiểu nha đầu mang theo lồng cơm đi tới, cảnh giác mà nhìn hắn một cái, thấy tăng nhân trẻ tuổi vẫn giống như thường ngày trầm mặc ngồi đả toạ, liền chân tay khẽ khàng đi đến trước kỷ án, đưa lưng về phía Đan Siêu đặt xuống lồng cơm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
Viễn tưởngTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương