Chương 87 – Quả tim
Doãn Khai Dương đầy vẻ hứng thú đánh giá Đan Siêu, sau đó mỉm cười đi ra cửa.
Hoàng đế dựa sâu vào trong long ỷ u ám, ánh nến yếu ớt càng làm sắc mặt vàng như sáp đầy vẻ suy yếu. Đan Siêu muốn quỳ xuống tham kiến, bị hắn miễn cưỡng đưa tay ngăn lại: "Ái khanh không cần đa lễ... Ung vương gần đây như thế nào?"
Hai ngày liền hột cháo không dính răng, Ung vương dĩ nhiên là thập phần không ổn. Đan Siêu chần chờ một khắc, vẫn là nói chi tiết tình huống. Hoàng đế gật đầu hỏi: "Mỗi ngày đưa đồ ăn thức uống đều nghiệm độc không?"
"Hồi bẩm bệ hạ, nghiệm."
Hoàng đế nâng lên mí mắt che kín nếp nhăn, lộ ra một ánh mắt nhìn phía Đan Siêu, ý là 'kết quả như thế nào'?
"... Mấy hôm nay ẩm thực của Điện hạ, là thần tự mình đặt mua."
Hoàng đế thu hồi ánh mắt, thở ra một hơi thật dài.
"Ung vương từ nhỏ thông minh hiếu học, khiêm tốn cẩn thận. Bởi vì nguyên nhân thân thế, ở trong cung nơi chốn cẩn trọng, cũng không dám bước quen một đường, nói nhiều một câu... Nếu nói là hắn thu lưu Hạ Lan Mẫn Chi thì còn có thể lý giải. Nhưng mưu hại Thái tử là một chuyện trẫm không tin."
Hoàng đế một câu xem như định xong cái án lộn xộn bát nháo mưu độc thái tử gần đây, Đan Siêu chỉ lẳng lặng nghe, không nói một tiếng.
"Chỉ là Hoàng hậu không chứa nổi hắn. Hoàng hậu tâm lớn."
Hoàng đế run run rẩy rẩy đem bàn tay hướng đến chén thuốc cạnh giường. Đan Siêu đem chén thuốc bưng đứng lên, chính mình nếm trước một muỗng, mới đẩy tới.
Hoàng đế vừa lòng mà gật gật đầu.
"Chu vương Lý Hiển cũng là đứa trẻ tốt. Đáng tiếc tính cách mềm yếu, không phải là đối thủ của mẫu thân hắn; Ký vương Lý Đán qua năm sau mới được mười ba, càng không trông cậy được. Nếu trẫm có mệnh hệ gì, quốc tộ xã tắc hẳn là vẫn là dừng ở trên tay Ung vương. Ngươi nhất định phải bảo vệ tính mạng của hắn thực tốt."
Đan Siêu trầm giọng nói: "Thần minh bạch."
"Ngươi là từ quân công đi lên, thân gia trong sạch, vô ưu vô lo, bởi vậy trẫm tin tưởng ngươi có thể làm được điểm này."
Hoàng đế chậm rãi uống thuốc đắng. Trong Thượng Dương cung một mảnh an tĩnh, chỉ có tiếng muỗng bạc va chạm vào đáy bát phát ra tiếng vang rất nhỏ.
"... Bệ hạ," trong không yên tĩnh khí gần như cô đọng, Đan Siêu rốt cục hít vào một hơi, thấp giọng hỏi: "Nếu bệ hạ thực sự muốn bảo vệ Ung vương, vì sao biện pháp lại không triệt để, dứt khoát rút củi dưới đáy nồi?"
...Lời này liền là mạo hiểm mất đầu, nếu truyền ra để Thiên hậu nghe thấy, mười cái mạng Đan Siêu cũng đều gánh không nổi trọng tội.
Bàn tay Hoàng đế nhất thời dừng lại, trong bóng tối chỉ thấy thần sắc hắn hơi hơi có điều biến hóa, nhưng ngoài ý liệu chính là một lát sau vẫn không phát hỏa, mà là bình tĩnh hỏi lại: "Ngươi thật cho là như thế?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
Viễn tưởngTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương