Chương 80 – Sóng ngầm
"... Doãn Khai Dương?"
"Ừ" Tạ Vân đem quyển sách vừa rồi Đan Siêu quẳng ra, nhẹ nhàng đè lên đám công văn, thản nhiên nói: "Ta lần đầu tiên nhìn thấy Hạ Lan Mẫn Chi chính là tại Ám Môn, hắn là bị người nhà họ Võ đưa cho Doãn Khai Dương."
Đan Siêu ngay từ đầu không hiểu được 'đưa cho Doãn Khai Dương' là có ý gì, ngay sau đó trong lòng dâng lên một cảm xúc vớ vẩn: "Bị người nhà hắn?"
"Cha của Hạ Lan Mẫn Chi mất sớm, mẫu thân hắn là Hàn quốc phu nhân Võ thị cùng muội muội là Ngụy quốc phu nhân Hạ Lan thị, hai mẹ con đều là sủng phi của đương kim Thánh Thượng nhà chúng ta. Võ thị còn sinh hạ Ung vương Lý Hiền." Nói tới đây Tạ Vân tựa hồ cũng cảm thấy thú vị: ".... bất quá đó là nói sau này. Trước lúc hai mẹ con kia được sủng ái, năm đó Hoàng hậu mới từ Cảm Nghiệp tự hồi cung, bởi vì hậu cung đấu đá nghiêm trọng, địa vị tính mạng đều chưa được củng cố, Thánh Thượng đối với Ám Môn lại rất là nể trọng..."
[Lời mỗ: oài, hoàng thượng này cũng quá là...lấy cả mẹ (Hàn quốc phu nhân) lẫn con (Nguỵ quốc phu nhân), thêm cả chị – em (Hàn quốc phu nhân là chị Võ hậu)]
"Võ gia hẳn là đối với sở thích của Doãn Khai Dương có chỗ hiểu lầm, lại đưa Hạ Lan Mẫn Chi lúc đó còn thiếu niên cho hắn, để cầu che chở cùng kết minh."
Đan Siêu triệt để không còn lời gì để nói.
Tạ Vân lại đối với mấy sự tình dâm mỹ hỗn loạn ở trên đỉnh cao quyền lực này tập mãi thành quen, thậm chí cảm thấy rất có ý tứ: "Sau đó mấy năm, Hạ Lan Mẫn Chi vẫn luôn là nhân vật mấu chốt liên hệ giữa Hoàng hậu cùng Ám Môn thế lực, ở trong kinh thành thanh thế cực thịnh. Trong mấy năm Doãn Khai Dương suất lĩnh Ám Môn ly kinh ẩn trong giang hồ, hắn coi như là giấu tài; Đến Thái sơn Phong thiện năm đó, Doãn Khai Dương trở về Trường An, Ám Môn lần thứ hai nắm giữ quyền lực, Hạ Lan Mẫn Chi liền lại nhảy ra ngoài, thậm chí ngay cả Hoàng hậu cũng có điều kiêng kị."
Đan Siêu hỏi: "Chuyện này cùng với việc hắn nơi chốn nhằm vào ngươi công kích có quan hệ gì?"
Tạ Vân nhướng mày nhìn hắn một cái, cười nói: "Bởi vì Hạ Lan Mẫn Chi... Năm đó thời điểm ở trong Ám Môn gặp phải ta, đối với quan hệ của ta cùng Doãn Khai Dương rất có hiểu lầm."
Hai người đối diện nhìn nhau, một lúc lâu sau, ánh mắt Đan Siêu mang theo vẻ chần chờ, Tạ Vân lại đầy hứng thú mà nhướn mày.
"... Hiểu lầm?" Đan Siêu rốt cục hỏi.
Ánh mắt Tạ Vân toát ra vẻ trêu tức không khống chế được: "Thật sự chính là hiểu lầm. Chính là đến thời điểm sau này, ta nghĩ minh bạch vì sao hắn ghi hận với ta như thế, là đã qua nhiều năm, cũng không cách nào cùng hắn giải thích."
Mối khúc mắc bí mật được cả thành Trường An suy đoán, nghị luận lưu truyền, rốt cục vào thời khắc này được vạch trần chân tướng.
[Tội nghiệp bác Doãn, toàn bị "hiểu lầm", có tiếng mà ko có miếng!]
Đan Siêu lẳng lặng nhìn chằm chằm Tạ Vân, rốt cục hỏi: "Vậy ngươi hiện tại nói với ta chuyện này, là có ý gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
Viễn tưởngTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương