Chương 108 – Tứ yến
Đan Siêu đẩy cửa vào phòng, Tạ Vân đang dựa ở trên gối, hơi khép mí mắt. Đường nét từ cái trán trơn mịn kéo dài đến sống mũi cao ngất, đôi môi thậm chí hoàn toàn không có một chút huyết sắc lại thập phần duyên dáng. Hàng mi dài hình thành một đường cong đậm nét dưới bóng sống mũi mờ nhạt.
Đan Siêu hơi thở dồn dập, bước chân dừng lại cạnh giường, chỉ thấy Tạ Vân mở mắt mỉm cười nói: "Về rồi a?"
"..."
Sắc mặt Tạ Vân thập phần mỏi mệt, nhưng ánh mắt lại tràn đầy vẻ bình thản vui sướng, đưa tay cầm lấy ngón tay ấm áp thô ráp của Đan Siêu: "Hà tất phải sắc mặt khó coi như vậy? Người có sinh lão bệnh tử, đều là bình thường. Đừng như vậy!"
Đan Siêu hầu kết kịch liệt mà nuốt xuống, Tạ Vân giễu cợt nói: "Chẳng lẽ giờ phút này không chết, liền vĩnh viễn trường sinh bất lão? Nhân sinh trăm năm, chỉ khác nhau sớm một khắc trễ một khắc mà thôi."
Đan Siêu gian nan mà phát ra âm thanh: "... Nghịch lân của ngươi đi đâu?"
"Vỡ rồi!"
Đan Siêu gào thét chưa thốt ra lời, Tạ Vân đã chặn lại: "Đã vỡ nát rồi, cho dù tìm lại cũng vô dụng."
"Khẳng định có biện pháp, nói cho ta biết! Chỉ là một mảnh lân mà thôi! Nếu không ta đây liền giết tới Lương Châu quan ải, cùng lắm thì lần nữa đoạt một mảnh về..."
Tạ Vân lại dễ dàng mà cắt ngang hắn: "Tới kịp sao?"
Đan Siêu khó có thể tiếp thu mà thở hổn hển. Nắm tay xiết thật chặt ở bên người, cả cánh tay đều nổi lên gân xanh đáng sợ.
"Không bằng chúng ta dùng thời gian còn lại nói mấy chuyện vui vẻ đi!" Tạ Vân cật lực ngồi dậy, theo động tác này ho khan vài tiếng, khàn khàn cười nói: "Tiểu hoàng đế tự mình đi vào con đường chết. Cứ theo lời tiên đoán của cái gã "Đào đại tiên" kia, ngươi đối với cái ngôi vị đó sợ là rất có lực cạnh tranh. Gần đây ngươi cùng mấy lão cáo già Trung thư tỉnh kia đi lại thân thiết?"
"..."
"Ngày sau binh biến lên ngôi cải nguyên, nghĩ được niên hiệu chưa?"
"..."
Hai người lẳng lặng đối diện, Tạ Vân giấu diếm mà đem ngụm máu dâng lên cổ họng nuốt trở xuống, tầm mắt có chút tan rã.
" Năm đó tại Mạc Bắc..." Đan Siêu hoảng hốt nói "Ngươi nói có một ngày ta sẽ chinh chiến sa trường, công thành danh toại, đăng ngôi cửu ngũ... Ngươi nói hết thảy đều sắp thành sự thật, nhưng chính ngươi thì sao?"
"Ngươi nói nếu ta lùi bước, cuối cùng không chỉ chính mình thúc thủ đợi chết, cũng sẽ đem toàn bộ những người phía sau ta tha xuống địa ngục... Nhưng từ đầu đến cuối đứng phía sau ta chỉ có ngươi. Nếu ngươi không ở đó, về sau cho dù một đời vinh hoa phú quý, với ta mà nói còn có ý nghĩa gì?"
Bùm một tiếng nặng nề, Đan Siêu quỳ gối xuống cạnh giường, gắt gao mà che lại hai mắt của mình, nhưng dòng lệ vẫn cứ từ trong khe hở tràn ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
FantastikTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương