Chương 7

1.5K 66 21
                                    

Chương 7 – Đoán kiếm trang

Đạp phá thiết hài vô mịch xứ, đắc lai toàn bất phí công phu (Đi mòn giày sắt tìm chẳng thấy, đến khi đắc thủ chẳng tốn công.)

Đan Siêu một đường tìm hiểu, chỉ nghe được Đoán kiếm trang ở Giang Nam. Nhưng mà đến địa giới Giang Nam rồi lại không biết đường nào mà vào – Võ lâm thế gia quy củ sâm nghiêm, người bên ngoài như Đan Siêu đừng nói đăng môn bái phỏng, ngay cả tin tức đều không thể dễ dàng tìm hiểu.

May mắn gặp Trần Hải Bình này xui xẻo, làm cho bọn họ trực tiếp gặp gỡ Thiếu trang chủ của Đoán kiếm trang.

Phó Văn Kiệt cho người mang xe ngựa đến, cung cung kính kính đem Đan Siêu cùng Tạ Vân thỉnh đi lên, lại sai người ở trong xe đốt lò sưởi ấm áp cho quần áo mau khô. Xe ngựa một đường hướng ngoại thành gập ghềnh mà đi. Một lúc lâu sau nhà cửa ven đường thưa dần, phong cảnh tú lệ non xanh nước biếc. Đan Siêu nhấc lên màn xe, chỉ thấy phía trước cách đó không xa, rõ ràng xuất hiện một tòa trang viên sau có núi, trước có hồ thật lớn.

Tịch dương chạng vạng chiếu rọi lên mái cong đấu củng, càng phát ra vẻ thanh nhã nhưng không kém phần hoa lệ.

Tuy rằng chỗ ngoại ô, ngoài đại môn của trang viên đã có rộn ràng nhốn nháo hơn mười chiếc xe ngựa đứng đó. Đan Siêu trong lòng hồ nghi, nhíu mày cẩn thận nhìn lại, thấy trên các xe ngựa đều có dấu hiệu bất đồng. Hắn chỉ nhận được ấn ký của phái Không Động, phái Thanh Thành, phái Hoa Sơn là các danh môn chính phái, còn ít nhất bảy tám cái là hắn nhận không ra.

Nhiều môn phái như vậy đồng loạt tới bái phỏng Đoán kiếm trang, chẳng lẽ nơi đây đang có đại sự gì hay sao?

Phó Văn Kiệt ngồi ở một chiếc xe hoa lệ phía trước, đợi cửa chính mở rộng, đoàn xe nối đuôi nhau mà vào, tiến đến tiền viện liền ngừng lại. Ngay sau đó gã tiểu tư bước tới vén màn, cung cung kính kính khom lưng, mời khách xuống xe.

Đan Siêu thả người từ trên mã xa nhảy xuống, ngẩng đầu chỉ thấy một tòa lầu cao cửa rộng, cho rằng đã đến, liền đi về phía trước.

"... Đại sư chậm đã!" Đang được người nâng xuống, Phó Văn Kiệt cuống quít nói: "Đây không phải là chính đường, nội viện còn cần đổi kiệu, xe ngựa không thể trực tiếp dừng lại trước cửa..."

Đan Siêu sửng sốt.

Bọn tiểu tư phía sau hắn trao đổi ánh mắt, thần sắc che dấu không được vẻ trào phúng – hoà thượng nghèo kiết hủ lậu này từ đâu tới, đến quý phủ xin cơm, ngay cả lễ nghi hành tẩu cơ bản nhà đại gia mà cũng không biết?

Đan Siêu cười rộ lên, sờ sờ sống mũi cao ngất, thong dong nói: "Thực ngại quá! Người xuất gia kiến thức hạn hẹp, khiến Thiếu trang chủ chê cười."

Nói xong xoay người trở về, lại chỉ thấy Tạ Vân cũng xuống xe, đứng ở bên kiệu nghiêng đầu đối hắn mỉm cười.

Nụ cười kia mang theo một tia cổ vũ cùng ôn nhu khó có thể phát hiện. Đan Siêu sắc mặt hơi hơi vừa động, chỉ thấy Tạ Vân đã nắm tay thị nữ, xoay người bước lên thanh kiệu (*).

[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ