Chương 12 – Sóc vân thu
"... Ngươi tính là cái thá gì chứ?"
Trong thanh âm Tạ Vân không có bất luận cái gì khinh thường hoặc coi rẻ, ngược lại thậm chí là phi thường bình tĩnh cùng đương nhiên.
... Nhưng mà cũng bởi vì điểm này, mới làm người ta từ trong đáy lòng đau đớn như vết roi hằn sâu.
"Quả nhiên là ngươi có thể nói ra như vậy." Đáng ngạc nhiên chính là Cảnh Linh không hề giận tím mặt, chỉ hơi hơi nâng cằm. Hắn vốn dĩ đã cao, như vậy vừa nhấc lên, liền có tư thái bễ nghễ từ trên nhìn xuống: "Đích xác ở trong mắt Vân Sử ta không tính là cái gì. Nhưng nếu ta là ngươi, tuyệt sẽ không ở thời điểm lẻ loi một mình, vô lực tự bảo vệ mà thốt ra những lời này."
Tạ Vân nhàn nhạt nói: "Làm sao ngươi biết ta lẻ loi một mình ở đây?"
Lời còn chưa dứt, cách đó không xa bóng cây lay động. Trong đêm tối tiếng thiết khí ma sát mọi nơi vang lên, tựa hồ đột nhiên xuất hiện không ít người mà vây quanh sơn đạo.
Phía sau các đệ tử đại môn phái đều cũng phát hiện, nhất thời kinh ngạc nhốn nháo: "Cái gì?" "Xảy ra chuyện gì?"
Nhưng mà không đợi bọn họ rõ ràng tình huống, đột nhiên chỉ nghe Cảnh Linh cười lạnh một tiếng, hỏi: "Nếu muốn cản trụ ngươi, cũng không chỉ là một mình ta đâu?"
Nói xong hắn đưa tay lên môi, huýt lên một âm thanh vang dội...
Huỵch...!
Trong màn đêm triền núi chung quanh, bốn phía nham thạch đột nhiên xuất hiện hơn mười bóng đen, võ trang đầy mình, cầm trong tay cung tiễn, từ trên cao nhìn xuống gắt gao vây quanh đám người bọn họ, Chu Dự thất thanh cả kinh: "Thần quỷ môn!"
Cảnh Linh lạnh lùng nói: "Trước khi đến Đoán kiếm trang quả thật ta không nghĩ tới lại ở nơi này gặp gỡ ngươi. Hai năm nay tất cả mọi người chú ý đến từng động tĩnh của ngươi, nhưng ngươi không có phụng chỉ không được xuất kinh, mọi người cũng đều không biết làm thế nào. Sau khi ta nhận ra ngươi, lập tức phi ưng báo tin thông tri cho chưởng môn nguyên lão, hiện giờ những người này đang ra roi thúc ngựa, tất cả đều là đến Hoài Nam hộ giá."
Tạ Vân hỏi: "Hộ giá ngươi?"
"Không, hộ ngươi."
"Ta?"
Cảnh Linh cúi người dán sát vào tai Tạ Vân, nhẹ giọng nói: "Mặc cho ai bắt được chiến lợi phẩm trân quý, đều canh giữ nghiêm mật, bảo hộ mang về, không phải sao?"
Tạ Vân nhắm mắt hơi hơi gật đầu, ít lâu sau rốt cục mở to mắt nói: "Cho nên mới nói, hôm nay ta và ngươi nhất định phải ở nơi này ác chiến một hồi."
... Thời điểm nói những lời này, thanh âm y phi thường kỳ quái. Những chữ đầu vẫn là âm điệu nhẹ nhàng chậm chạp nhu hòa, nam nữ khó phân biệt như mấy ngày nay; Càng về sau thanh tuyến ngày càng nặng. Một chữ cuối cùng đã biến thành trầm thấp, rõ ràng, cực có từ tính.
Tiếng nói kia kỳ thật phi thường có mị lực, chỉ là không ai cảm thấy ý tứ êm dịu trong lời nói.
Nhưng mà Cảnh Linh lại lắc lắc đầu, lộ ra cười lạnh trêu tức: "Ta nói cho ngươi biết một việc, Vân Sử, ngươi tự mình suy nghĩ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DANMEI] - EDIT - Thanh Long Đồ Đằng (Hoàn)
FantasyTHANH LONG ĐỒ ĐẰNG Tác giả: Hoài Thượng - Bản dịch của Sentancuoithu TOP 40 Kim bài đề cử Tấn Giang 2017 Thể loại: Đam mỹ, sư đồ niên hạ, cung đình hầu tước quyền mưu, giang hồ ân oán. Độ dài: 110 chương