Chapter 9: Ice cream.

166 10 6
                                    

>>Jeigo  POV:

Naka- angkas  sakin ngayon si Iyanna. Buti  na lang at  pinahiram sakin ng magaling  kung pinsan  itong  pangit nyang motor  tss..  medyo binilisan  ko ng konti  ang  pag aandar  kaya naman naramdaman  kung mas kumapit sya  sakin. 


"Dahan  dahan ka naman.. kung gusto mong magpakamatay ikaw na lang. Ayoko pang sumunod  kay papa!"

Pero  hindi  ko  sya pinakingan.. mas lalo ko pang  binilisan kaya napahiyaw sya  ng sigaw at mas hinigpitan ang kapit  sa bewang ko..  napangiti   naman ako ng bahagya.  Alam kung  takot na takot  na sya ngayon kaya  gusto  ko lang syang asarin.


Naisip ko  kasi   yung kanina. F*ck! Muntik na  akong  magkasala don at sa harapan pa ng  puntod  ni tito. Tsk!! Ewan hindi  ko alam kung bakit  naging ganun..  Eh, alam  kung di naman kagandahan  ang babaeng to pero  shiit! May  something  talaga sa kanya na gusto kung  matuklasan. At yon ay hindi  ko alam kung ano nga ba yon.

She's  kinda  cute, when she's  smiling  yet..  yung kapag  ngumingiti sya pati mata  nya nagiging singkit. Parang pati mga mata  nya  tumatawa din. But im not  complaining that she is beautiful.  She is only  cute!

Tsaka magkaiba naman kasi ang  Beautiful sa cute.. >_<

Nagtataka ako kung bakit sya kalabit ng kalabit  sakin.  May sinasabi sya  pero hindi  ko maintindihan. Kaya hininto ko na muna yung motor  sa gilid.  Inalis  ko ang helmet  ko at tumingin ng  masama sa kanya.

"Now what? Ano bang problema mo?"  Napanguso naman  sya at yumuko  habang pinaglalaruan nya  yung  mga kuko  nya. Tss!!


"G-gusto kong bumili  ng Ice cream! S-sige na  kailangan  ko kasi  nun ee!"  Naka pout  parin nyang sabi. Damn this girl.. bakit  ba sya  naka ganyan?


"Yon lang?" Taas kilay kung  sagot sa  kanya. Tumango naman  sya  at  inis kung binalik ang  suot kung helmet. Hays!! Kung bakit ba kasi  pumunta  pa ako dito ee.. kasakasama  ko tuloy  tong   mukhang  ewan na to.

Nagtuloy tuloy  na lang ako hangang sa  makita  ko yung 7/11 kaya  naman  huminto  ako sa tapat nun  at  tinapik ko sya.

"Nandito na tayo sa may 7/11!" Sabi ko sa kanya.

"Alam ko, nakikita  ko  naman ee"

>.<

Alam naman  pala ee..

"Eh.. ano pang hinihintay  mo dyan? Baba na  at  bumuli kana  don kung anong  gusto mo. Ayoako ng natatagalan!"

"Hehehe--"


"What the bakit may--"

"Wala kasi  akong  pambiling Ice cream.. b-baka  may extra  ka dyan oh!! Kaya--"


"Oh, bilisan  mo na  nga!!"
Agad  kung inabot sa kanya  yung 500 pesos  ko. Kinuha naman  nya yon agad  at bumaba na  sabay tangal  ng helmet.. nakangiti  syang  binigay  sakin  yon!! -__-


"So.. tara na sa  loob!" Napakunot noo naman  akong tumingin sa  kanya.

"Anong tara  na sa loob?"  Napa nguso na naman  sya  don at  tiningnan  ako ng parang nagmamakaawa. Aysh!!


"Ayaw  mo ba akong  samahan  na kumain don  sa loob.. sayang naman kung dadalhin kopa yon sa  bahay! Edi natunaw!! Isa pa matakaw  sa ice cream  si kuya  Jack  amp!!  Kaya samahan muna koo.. sigee naa pleaaass!!" Nakatingin lang  ako sa kanya ng  parang ewan. Yung mukha  nya  kasi  medyo  nakaluhod sya ng kunti at pinagdikit ang dalawang palad  na naka puppy eyes at ngumiti. She's really kinda cute..  sa lagay  na yan!  Pero Tsk.. matatangihan kopa ba?


When Love &  Hate Collide (COMPLETE) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon