---------------------------
Chợt nhận ra rằng 1 điều, bây giờ người viết còn nhiều hơn người đọc. Sao hồi đó, không ai viết cho ta đọc đến mức ta phải tự thân đi viết để tận hưởng nhỉ.
Lúc trước coi gần như full tác phẩm thể loại chuyển sinh trên watt, giờ lục lại thì 1 đống tác phẩm lạ hoắc. Phải lúc trước phát triển tác phẩm như thế này thì bây giờ ta vẫn còn đang là reader, sướng biết bao.
-------------------------
Cũng được vài ngày tôi đến trường rồi, để tôi giới thiệu sơ sơ 1 tí cho:
Cuộc chiến với Quỷ lần trước, đã từ hơn 3 năm trước, cái cuộc chiến mà trường tôi đã bị phá hủy á. Và tôi chợt nghĩ ra, tấm vải mà Gazt khoát lên mình bền gê thật.
Tôi cũng tìm hiểu 1 ít về văn hóa, xã hội của cái thế giới này rồi.
Đầu tiên và quan trọng nhất là tiền bạc, cả thế giới đều dùng chung 1 loại tiền để trao đổi, có đóng dấu của trụ sở kiểm duyệt thế giới, nói chung mỗi quốc gia muốn tạo ra thêm tiền thì phải dựa trên nhiều số liệu và cần được Trụ Sở thông qua mới được tạo ra thêm. Trụ Sở Kiểm Duyệt được tạo ra trên hiệp định của các quốc gia, nên nó không thuộc quốc gia nào.
Cơ bản là rất cơ bản như sau: 10 xu đồng = 1 đồng bạc
10 đồng bạc = 1 đồng vàng
10 đồng vàng = 1 đồng bạch kim
500 đồng bạch kim = 1 đồng hoàng kim.
Đơn vị tiền tệ không quá đa dạng và đơn giản, xu đồng là đơn vị cơ bản nhỏ nhất và cực kì thông dụng.
Trung bình 1 người trung bình khá kiếm khoảng 30 đồng vàng/ năm. Vì thế tiền tệ ở đây khá là quan trọng và có giá trị cao.
À còn nữa, Hoàng Kim không có giá trị trao đổi buôn bán, vì nó quá khó tìm và rất hiếm, có giá trị vô cùng cao. Nó có tác dụng phô trương quyền lực và tiền tài rất cao. Tuy nhiên ở 1 số cơ quan cấp cao vẫn có thể dùng Hoàng Kim để trao đổi nếu số tiền là quá lớn.
Hoàng Kim là vàng nguyên chất cực kì khó tinh chế và tìm, thậm chí còn có 1 số ít tác dụng như là phòng 1 số bệnh, giảm bệnh, giải độc khá tốt và có tác dụng vĩnh viễn.
Sau tiền bạc thì tôi cũng đã tìm hiểu thêm 1 vài thứ như lịch sử, văn hóa giao tiếp, chủng loại,...Và tôi khá mừng vì ở đây có nhiều chủng loại ngoài con người như là thú nhân, elf, người lùn, tinh linh, quỷ, ma thú, sinh vật bình thường và sinh vật biến dị. Mỗi chủng loại chia thành nhiều nhánh khác nhau, đặc biệt mà ma thú, không biết bao nhiêu nhánh mà đếm.
Ngoài ra ở đây còn có các chủng loại không được chính thức công nhận như là Vô diện, Thần. Tuy được nói có tồn tại nhưng không bao giờ được công nhận vì nó nằm ngoài tầm nhận thức của con người.
À tinh linh có thể ban phát sức mạnh cho loài khác, vì họ là 1 loài có tuổi thọ gần như là bất lão và bất tử, có kiến thức khổng lồ và có sức mạnh đa dạng. Thứ tôi giết bằng Hắc Hỏa kia là 1 thứ được coi là không tồn tại tuy có 1 số người xuất chúng có thể nhận sức mạnh của họ. Tinh Linh Huyền Thoại được tồn tại dưới dạng Tinh Linh + Vô diện + Thần, 2/3 thứ được coi là không tồn tại đương nhiên nó không tồn tại. ( có ai hại não hông )
BẠN ĐANG ĐỌC
Flames destroy the world
ActionMột trong những cốt chuyện mới mình nghĩ ra, có lẽ sẽ không bị trùng đâu. Một làn sóng phép thuật xuất hiện ở thế giới, làm nhiều người có thể dùng được phép thuật, đặc biệt là ở tuổi vị thành niên. Chính phủ tuyên bố đào tạo học sinh có thể dùng ph...