Kaylee's POV
Napangiti ako habang pinagmamasdan ang anak ko at si Connor na naglalaro. Halata sa mukha ni Connor ang saya niya kapag nakikita ding masaya ang anak ko. Napabuntong-hininga ako. Bakit nga ba hindi ko mabigyan ng chance na mahalin si Connor?
"Connor." Tawag ko dito.
"Yes honey? Problem?" Tanong nito. "Wait baby, kausapin ko lang si mommy ha?" Aniya kay Scarlet at tumayo ito para lumapit sakin at umupo sa tabi ko.
"Ang gwapo mo." Bigla kong nasabi na ikinalawak ng ngiti niya.
"Sus, yun lang naman pala. Akala ko ano na. I'm aware of that sweetie." Mayabang na sabi niya at ngumisi.
Natawa naman ako ng mahina at nag seryoso. "I saw him yesterday when we were in the supermarket." Tumingin ako kay Scarlet na busy magsuklay sa barbie doll nito.
Hinawakan naman nito ang kamay ko. Agad niya namang nakuha kung sino ang tinutukoy ko. "Bakit ngayon mo lang sinabi? Anong sinabi sayo? May ginawa bang masama sayo? Sainyo ni Scarlet?" Dire-diretso nitong tanong.
"W-ala. But I'm scared, what if he'll found out that he's the father of Scarlet?" Muli na naman akong kinabahan sa isipang iyon.
"Kapag dumating ang araw na 'yon, ipaglalaban ko kayo." Napayakap ako bigla dahil sa sinabi nito. Nakaramdam ako ng kaligtasan dahil alam kong hindi kami pababayaan ni Connor.
Rhett's POV
FUCKING SHIT. I SAW HER! I FUCKING SAW HER!
Paulit-ulit na sinasabi ko sa utak ko simula nung gabi ng engagement party nila Haylee at Caleb. Balak kasi nitong magpakasal uli at sa simbahan na gaganapin.
"Dude? Nakikinig ka ba?" Iwinagayway ni Gray ang kamay nito sa mukha ko.
We just came home to the Philippines after Caleb's engagment party held and I don't know why it was held there. Anyway, we're now here at Zerus' house because we're currently talking about the business proposal but that's not where my attention is focused. Ever since Caleb's engagement party ended, I've been like this. The only thing on my mind was Kaylee. Yes, I have intended to approach her that night, the problem was that he was with a man and a little girl. I think that the man was her husband and the girl was her daughter. But that's freaking possible. So I was eager to know the truth.
"Rhett? Are you fucking listening?!" Hinampas ako ni Zerus nh hawak niyang folder at mukhang naiinis. Tinapunan ko naman ito ng tingin. Tumayo ako sa couch at humarap sa kanilang tatlo. Magkakatabi kasi sila sa isang couch na katapat ng couch na inuupuan ko.
"Makinig kayo." Panimula ko at napatingin naman silang lahat sa'kin.
"What?" They said in chorus.
"Ano na namang kabaliwan ang sasabihin mo this time?"
BINABASA MO ANG
Sister Rivalry [Under Editing]
RomancePaano kung lahat ay kasinungalingan at lahat ay pagkakamali? R-18. [Under Editing]