~Unique's POV
*Kring..........kring.........kring..........*
Aisssshhhh kainis.!!
Inabot ko yung alarm clock..
At ihahagis sana kaso naalala ko hindi pala kami mayaman so pinatay ko nalang tas binalik ko sa mesa.."Ate!! Ate!! Bangon na!!",pag gising sa akin ni Unice.
"Wag ka nga magulo Unice ..inaantok pa ako ehh!!."naiinis kong sabi sa kanya.
"Pero ate kanina ka pa hinihintay ni kuya Al"sabi pa niya.
Agad akong napa bangon oo nga no nakalimutan ko may pupuntahan pa pala kaming party ngayon."Sabihin mo in 20 minutes bababa na ako,"utos ko kay Unice.
"Atsaka ate pinabibigay din ni kuya Al,suotin mo raw,"sabay abot niya sa isang malaking kahon.
"Gee lumabas ka muna kausapin mo muna yun para di mabagot,"utos ko nanaman sa kanya.
"Ahh sige ate,"at lumabas na siya sa kwarto ko.
Dali dali naman akong naligo tapos sinuot ko na yung damit na binigay ni Al siguro napakayaman nung mag bebertdey kasi parang sobrang formal nung party kasing formal ng damit na binigay ni Al.VaVaing MARANGAL ang peg ko ngayong gabi..
Hayssst balot na balot talaga ako ngayon...whahaha grabe naman si Al .Tsssskk
Syempre binagay ko naman yung make up ko sa damit kong Long sleeve gown.Hapit na hapit din ito.
Na eemphasize ang figure ko ..
Tas kahit balot na balot ako sa suot ko .I'm still sexy.
Last ay naglagay ako ng dark lipstick..
Pop*Sabay ngiting wagi,
Now I'm ready.
Lumabas na ako sa kwarto ko at naabutan ko naman sina Al at Unice na nag kukwentuhan..Ahemm*, kunwaring naubo ako.
At natawag ko naman ang atensyon nila .**************
Bati dito bati doon.......
Pero hindi sa akin.
Syempre para yun kay Al.
Sobrang yaman din pala nito ni Al.Ngayon ko lang nalaman dahil kahit best friend ko to hindi naman ako nagtatanong sa personal life..
Aissshhhhh basta magulo ba??
Hahahaaaha😂😂"ALLLLLLLLLLLLLLL!!,"may isang babae na tumawag kay Al tapos bigla siyang niyakap.
Sobrang ganda nung babae kulang ang salitang dyosa kung idedescribe sya..Maputi, Matangkad para siyang modelo Sexy at syempre sobrang ganda.
Pero syempre mas maganda ako.
Hahaha sariling papuri😂
Pero parang may naamoy ako.
Hindi literal na naamoy pero kung sabihin pa ng mga mayayaman~"I smell something fishy."Bigla napatingin yung babae sa akin at kumalas siya sa yakap nila ni Al.
Girl friend ba siya ni Al pero kung GF siya ni Al bat niya pa ako pinapunta dito..
"Jewel,what's up??"masayang bati ni Al dun sa babae.
Nakita akong tiningnan ako nung Joel mula ulo hanggang paa..
Hahaha bakla ba siya ang ganda niyang babae tapos pangalang JOEL??
Pinipigilan ko ang tawa ko pero parang napansin yun nung Joel.
Tinaasan niya ako ng kilay na parang sinasabing bat ako natatawa..
Tapos nung tumingin si Al sa kanya biglang nag smile ng wagas.
Tssssssss.MALDITA,PLASTIK.
bwhahahahaha.
Kung inaakala niyang magpapatalo ako, diyan siya nagkakamali...Nagkukumustahan pala si Al tsaka ang Joel na yun sa Tabi ko.
Oo sa tabi ko ..
Ako ngayon, nganga ..
Letse sana hindi nalang ako sumama dito ano pang gagawin ko dito ..Wala naman akong kakilala dito ehh na pwede kong kausapin bukod kay Al na meron ng kausap..
"Kumusta na kayo ni Knight??"rinig kong tanong ni Al dun sa Joel .
Teka Knight?? Bakit parang familiar sa akin yung Knight.
Sa tingin ko narinig ko na ang pangalan na yan lately..
Pero di ako sure.
Saan ko ba narinig ang pangalan na yan."We're good, actually we are already engaged, ikakasal na kami next year" sagot naman ni Hali (short for haliparot.)
So may fiancee na pala yung Joel, so kaano ano niya si Al??
Ang landi naman talaga ng babaeng yun,
Ikakasal na tapos nakuha pang lumandi sa ibang lalaki ..
Tsssss mas Bagay nga sa kanya ang pangalang HALI.Ang boring naman dito.
Ang boring talaga ng mga mayayaman.Hayyyyy naku! Hindi ba uso sa kanila ang salitang FUN!?
Ang party ay ginaganap sa may swimming pool ng isang mansyon.
Gusto ko muna magpahangin. Siguro may garden naman siguro dito?!
Nagsimula na akong naglakad at naghanap ng garden.
Madali din naman akong nakaalis dun kasi di naman napansin ni Al na umalis ako.Sa paglalakad lakad ko napadpad ako sa isang maliit na playground.
Garden hinahanap ko pero playground binigay sa akin.
Ganyan ba talaga lagi.
Yung gusto mo hindi mo nakukuha.
Samantala yung di mo gusto
Yun pa ang pinagpipilitan sa iyo.Hayssst bakit ang drama ko hindi naman ako ganito huh!.
Naupo ako sa isang swing ..
Mabuti nalang at balot na balot ako sa suot ko kasi nararamdaman ko paring malamig ang hangin..Mamaya na lang siguro ako babalik dun wala naman akong kausap dun ehh..
Kung alam ko lang na ganito ka boring dito sana hindi na ako sumama dito.Haysst ano magagawa ko nandito na ko ehh..
Wala na akong ibang choice.Narinig ko na nagsimula na ang party kasi medyo umingay na din ehh.
Mamaya nalang siguro ako babalik dun..Biglang nag ring cellphone ko kaya dali daling nilabas galing sa pouch na dala ko.
Pag tingin ko sa screen . Tumatawag pala si Al siguro napansin na niya siguro na nawawala na ako.
Sinagot ko na ang tawag ni Al.
"Nique where are you?? Kanina pa kita hinahanap . Bat bigla ka nalang nawala?? Are you okay?"
Ramdam ko ang pag aalala sa boses ni Al ."Nagpahangin lang ako Al. Babalik na ako dyan."
Hindi ko na siya hinayaang makasagot pa at in-end ko na yung call at tumayo na.
Huminga muna ako ng malalim bago ako bumalik dun sa party.Nung malapit na ako sa pwesto nila Al at Hali .
Napansin kong may isa pa Silang kausap
'sino kaya yun?'
Lumapit na ako sa kanila.
Napansin kng dikit na dikit yung Hali sa lalaking kausap ni Al.
Nang makita ako ni Al hinila niya ako palapit sa kanya at hinawakan ako sa bewang na parang pinapakilalang girlfriend sa mga magulang niya."By the way Knight this is Unique my date "nakangiting pakilala ni Al sakin dun sa lalaki.
Saka lamang ako tumingin dun sa sinasabing niyang Knight.
Gulat na gulat yung buong sistema ko na para akong naka saksi ng isang live murder sa daan.
Nakita ko rin nagulat siya pero ako yung unang nakabawi.
Nginitian ko siya habang siya tulala parin.."Hi Knight nice to see you AGAIN"
❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️❤️
BINABASA MO ANG
SEDUCING MR. INNOCENT (Seducing Series #1) Completed
RandomMagagawa ba ni Unique ang kanyang misyon na i-seduce ang inosenteng si Knight o magagawa bang baguhin ni Knight si Unique? Tuluyan bang mabago ang buhay ni Unique dahil sa isang misyong SEDUCING MR. INNOCENT.