CHAPTER 29

1.1K 15 0
                                    

KNIGHT'S POV

2 MONTHS AFTER

HABANG gumagawa ako ng sandwich para kay Unique ay may narinig akong sigaw.

"Ahhhhhhhhhhhhh" agad binundol ng kaba ang dibdib ko. Agad kong binitawan ang sandwich na hawak ko at mabilis tinahak ang hagdan patungo sa kwarto namin ni Nique. Habang paakyat parang lalabas na sa dibdib ko ang puso ko sa sobrang bilis ng kabog.

Pagbukas ko ng pinto nakita ko si Knight na prenteng nakaupo sa couch at nakatitig sakin na nakangisi.

"Did you shout babe?" Tanong ko. Yes, alam kong boses niya yun at kami lang dalawa ang nandito kaya sigurado akong siya yun. I just ask her to confirm.

"Yes, I just want to know kung mabilis ka ba tumakbo atsaka manganganak na ko ngayong buwan, kumbaga practice mo na yun. Diba babe, sabi ng doctor base sa ultrasound  nasa 2nd week of December na ako manganganak" paalala niya sa akin

"Yeah I know babe but please , wag mo ng ulitin your giving me a heart attack" sabi ko sa kanya.

"I'm sorry babe, by the way where's my sandwich?" Tanong niya sakin habang nakapout at nakalahad ang kamay na parang may hinihingi.

"I'm not already done babe because you shouted." Sabi ko in a matter of fact tone.

"Oww mianhae,"sabi niya sa tonong koreano at nag peace sign tapos finger heart. Napailing nalang ako sa ginawa niya bago ako lumabas sa kwarto namin nakita ko pa siyang nag flying kiss. She's so hyper these past few days and I think its a good thing.

Tinapos ko ang ginagawang sandwich. Babalik na sana ako sa taas ng narinig kong may nagdoor bell. Ako na ang nagbukas dahil wala na kaming kasambahay dahil yun ang gusto ni Nique.

Pagkabukas ko ng pinto nakita ko si mommy na kabababa lang sa kotse ni Daddy.

"Mom, Dad I'm glad your here!" Tuwang tuwang sabi ko. Mom already accepted Unique. Simula nung nangyaring pagkidnap ni Jewel kay Unique.

"Where's Unique?" Excited niyang tanong. Yeah, naging close na sila ni Unique. Minsan nga ay nagseselos na ako dahil tuwing pumupunta siya dito samin agad niyang hinahanap si Unique.

"She's upstairs, Hindi ko siya pinapababa baka kasi matapilok o madulas" sabi ko habang pinapasok sina mommy at daddy.

"You're too protective son" puna ni daddy.

"Yeah, it's not bad to be over protective but son she needs exercise. Paglakad lakarin mo naman si Unique" Sabi naman ni mommy.

Tumango-tango lang ako habang binubuksan ang pinto ng kwarto ng isang kamay ko.

Pagpasok namin agad tumakbo si mommy patungo kay Unique, She got a soft side for Unique na simula ng sinabi kong may anak na kami ni Unique. But I know na tanggap na ni Mommy si Unique.

"Uniqqqqqquuuuuueeee"

"Tiiiiiiitttttttaaaaaa"  sabay nilang sabi at nagyakapan na parang ilang taon na hindi nagkita. Where in fact nung last week nandito naman sila.

Agad silang nagkwentuhan habang nilapag ko ang ginawa kong sandwich sa side table at umupo katabi ni daddy sa couch katapat sa bed namin ni Nique.

"Son kailan mo balak magpropose kay Unique?" Tanong ni dad habang nakatingin parin kina mommy at Unique na masayang nagkukwentuhan ng kung anu-ano about sa pagbubuntis.

"Plano ko pong magpropose, pagkatapos niyang manganak dad," sabi ko at napangiti sa plano na nabubuo sa isip ko.

"Goodluck son" sabi ni dad na nakahawak sa balikat ko.

SEDUCING MR. INNOCENT (Seducing Series #1) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon