Hoàng hôn bao phủ cả đình viện nhỏ, trên gạch đá xanh hiện lên bóng cây lay động.
Ôn Thiên Thụ đứng ở trước hàng rào tre nói chuyện điện thoại với Bạch Tuyết Ca, nói khoảng nửa giờ, cửa gỗ "kẽo kẹt" một tiếng, cô quay đầu nhìn lại liền thấy Hoắc Hàn và Thịnh Thiên Chúc cùng nhau đi đến.
"Tạm cứ như vậy, cùng cậu nói sau," cô cúp điện thoại, "Hai người về rồi."
Thịnh Thiên Chúc kêu, "Chị Thiên Thụ."
"Đi đâu mà mặt xám mày tro?"
"Không ... đi đâu," Thịnh Thiên Chúc sờ đầu một cái, "Chỉ là ..." Còn đang nói người đã chợt lóe, vọt đến góc tường vặn vòi nước bắt đầu rửa mặt.
Ôn Thiên Thụ cũng không hỏi nữa, từ trên cửa sổ mang cục xà phòng cho cậu ta, lại nhìn về phía Hoắc Hàn, "Bây giờ liền trở về sao? Để tôi nói với thầy một tiếng."
Hoắc Hàn: "Không vội, tôi cũng có chút việc muốn tìm lão Ngô."
Anh ngồi ở bậc thang bắt đầu cởi giày.
Ôn Thiên Thụ chú ý tới một tầng bùn đất màu vàng thật dày ở đế giày , cô nhấp môi không nói chuyện, cầm một đôi dép lê mới đặt ở trước chân anh.
"Cảm ơn." Anh nói.
Cô: "Không cần khách khí."
Thầy Ngô ở thư phòng viết chữ bằng bút lông xuyên qua cửa sổ thấy được Hoắc Hàn trong viện, ông buông bút, gật đầu chào hỏi.
Hoắc Hàn: "Thiên Vạn."
"Tới đây." Thịnh Thiên Chúc đem một đầu tóc đầy nước vung vẩy, chạy nhanh theo, hai người vào thư phòng.
Còn lại Ôn Thiên Thụ đi vào phòng bếp, từ tủ lạnh lấy ra một lọ trà bưởi mật ong, đổ ra hơn nửa ly, lại cho vào ít đá.
Cục đá đụng phải thành ly pha lê tạo thành tiếng vang thanh thúy.
Cô uống một ngụm trà, muỗng bạc nhỏ vớt lên một miếng đá, ngậm trong miệng, cắn từng chút một, ăn xong miếng đá cuối cùng mới rửa sạch cái ly, lau khô tay đi ra ngoài.
Sư mẫu ở trên hành lang nhặt rau, đã xong non nửa rổ.
Ôn Thiên Thụ cũng mang tới băng ghế nhỏ ngồi xuống, bên cạnh là một chậu hoa sơn chi nở rực rỡ, trong ngày mùa hè thời tiết nóng bức, thanh hương bức người.
"Đây là rau gì ạ?"
Sư mẫu cười, "Rau muống."
Ôn Thiên Thụ nhớ tới một điển cố.
Trong truyền thuyết có Tỷ Can thất khiếu linh lung tim, bị người đào mất trái tim, hỏi một phụ nhân bán đồ ăn trên đường, "Đồ ăn không tim thì sống, người không tim có thể sống hay không?"
Phụ nhân nói, "Người không tim, là người chết."
Tỷ Can quả thực ngã xuống đất bỏ mình.
Sư mẫu thấy nàng nhìn chằm chằm rau muống xuất thần, "Làm sao vậy?"
"Không," Ôn Thiên Thụ lắc đầu, "Trước kia từng ăn qua vài lần, không nghĩ tới nó là hình dạng này."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thời gian tươi đẹp của chúng ta
RomanceTác giả: Lâm Uyên Ngư Nhi Edit: Tuyết Phù Dung Nguồn: Wikidich Độ dài: 80 chương Tình trạng: Hoàn Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, tình cảm, ngọt sủng, đô thị tình duyên, nghiệp giới tinh anh, gương vỡ lại lành, HE. Cảnh sát bảo vệ văn vật x Chuyên gi...