Annah Pov.
Ma naman bakit doon pa eh ang layo layo nun dito Mama ang layo sa bahay ...
Yun na nga anak para alam mo na kung ano gagawin mo pag ka College mo at para maturuan kana rin ng leksyon .. Iilang school na ba ang na pasukan mo dahil yan sa pag bubulakbol mo at mabuti na rin doon ...kaya sige na mag impake ka na at maya maya may susundo na sayo dito....
Tskk nakakainis naman wala na akong makakasama kundi ako lang. Si Mia ayun nasa ibang bansa at ako ito bagong school nanaman, lagi naman last year ko na sa highschool pero eto ako pabalik balik. Sana lang maganda yung school na papasukan ko.
---------------------------------
DH University pagbabasa ko sa ding ding ng school, ano naman yang DH tanong ko sa kasama ko pero pag lingon ko wala na ito weird.
Agad agad naman bumukas ang malaking gate at isang lalaki ang sumalubong sa akin, yeah masasabi kong gwapo siya pero wala akong paki alam. Pansin ko lang ang kalat ang daming dahon na nakakalat na para bang wala silang paki alam na ito agad ang unang makikita nang mga estudyante dito sa paaralan na ito.
Agad akong sumunod sa at dumiretso kami sa admin yan ang naka sulat sa itaas agad siyang kumatok at bumukas ito at sinabihan niya akong pumasok.
Umupo na agad ako sa upuan
Hi. Annah Rivera Welcome to DH University .
Bungad niya sa akin ..
Mag kano po ba ang tuition fee dito ng mabayadan ko na
Agad naman siyang tumawa
Weird ..
Iha walang tuition fee dito libre lahat, pirmahan mo lang to agad ko naman pinermahan dahil gusto ko na talagang umalis
Di mo lang ba babasahin, Ito ang scheduled mo at ito ang uniform mo.
Di na po mukhang di naman importante
Agad kong kinuha ang schedule ko at ang uniform ko
At lumabas na
Enjoy habol niya pa...
Pag ka labas ko ay andun pa pala ang lalaki sa labas ...
Sumunod ka utos niya
Sumunod naman ako papunta ata kami sa kwarto ko dito....
At tama nga ako sa kwarto ko nga ....
Iniwan niya na akong mag isa ..inayos ko naman ang mga gamit ko ng matapos ko tong inayos ay napatingi ako sa schedule ko ...mga 1 pa pasok ko pero wala akong ganang pumasok.....
Haysss bagong buhay nanaman ako dito....
Matutulog na sana ako nang manarinig akong kaluskos sa may katabi kong ding ding..
lalabas na sana ako nang maisip kong wala lang to ...
------------------------------------------------
Nakuha ko na ang scheduled ko at alam ko na kung saan ako matutulog dito sa university na to.Pero wala akong ganang pumasok sa klase kaya nag libot libot muna ako sa paaralan mapapansin mo na wala talagang estudyante dito sa labas na pakalat kalat...
Na patingin rin ako sa katabi kong kwarto,pero pag tingin ko sa pinto sa naka lock ito.
Sino yung nagrinig ko kagabi.
Ano bang kinakatakutan nila tskkkk.. nag bell na hudyat na para sa lunch nila.
Para lang silang ordinarong tao ....
Pero alam kong maytinatago ang mga ito ... malalaman ko rin yan sa akin sarili...
Napansin kong paunti unti na lang ang mga student ...
Napa upo ako sa bench dahil sa pagod ...
"Hi.. newbie ka tanong nang isang babae sa akin ... ako nga pala si Zyne... pag papakilala niya...."
Annah ...pag papakilala ko rin....
"Sige una na ako pasok ka na rin bago ka pa mahuli ni Supreme government student..."
Sige bye ...
Sino naman yun as if takot talaga ako sa kanya .... tskkk.
"Diba may klase ka ngayon anong ginagawa mo sa labas sa oras na to .... tanong ng isang lalaki sa akin..."
"Anong bang pake mo ha.."
" Mukhang matapang ka ah''
"Pake mo at sino ka ba"
" Dimo pa siguro kilala yang kaharap mo.. since you are newbie pag bibigyan kita...This is a first warning to you....Sa susunod na makita pa kita na hindi pumapasok sa klase mo hindi lang diyan ang maabot mo...."
As if.. takot ako sayo...Baka nga si kamatayan pa ang matakot sa akin....Wait ikaw ba yung sumundo sa akin sa gate at hinatid ako sa dorm ko ...
" Ako nga bakit may magagawa ka ..?"
Wala ..
"Now go to your class.''
Pumasok na lang ako imbes na makita pa ang pamumukha ng lalaking yun.. tskk. as if takot talaga ako sa kanya..
Ace Pov.
Matapang nga siyang tao pero alam kong sa huli ay hahawak din siya ng kutsilyo..At hihingi ng tulong para lang maka alis dito.Pano niya nagawa sa akin yun siya pa lang ang nagawa sa akin ng ganun....Tatayo na sana siya nang bigla itong nawalan ng malay.
Napatingin tingi ako dahil alam kong isa ito sa mga gang ang gumawa sa kanya nito. at tama nga ako. Nakita ko lang naman si Mitch.. myembro ng Hell University
Nabigla naman siya ng nakita niya ako ...
Tatakbo na sana siya ng bigla ko siya tinamaan ng kutsilyo sa paa niya ...
Pasalamat ka yan pa lang ang nakuha mo sa akin.. kundi mas malala pa diyan..
"Sorry Supremo"
Baka Kamatayan na ang kaharap mo bukas .. Bagohan lang si Annah dito kaya di niya pa alam ang mga patakaran dito. At isa pa pasalamat ka myembro ka ng isang gang dito kundi patay kana talaga sa susunod na gawin mo yun sa kanya ako na mismo ang makakaharap mo.
Iniwan ko na siya doon at dinala si Annah sa clinic
___________________________________________
Follow me on:
Facebook: annahfarinah
Twitter: annah_espanto
Instagram: annahfarinah
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...