Chapter 17: Tattoo
Pilit kong inaalala ang mga nangyari sa akin sa mga nakaraang araw, teka anong oras na ba ngayon at anong araw na, ang huling tanda ay hinatid kami ni Supremo. Hinatid nga niya ba ako sa dorm ko o isa nanaman itong panaginip?
Pero teka hindi ito panaginip hinatid niya nga kami, wala pang pasok sa araw na yun dahil may activity ang dami pang namatay sa araw na yun.
Daling dali akong bumalik sa university at dumeretso sa Supreme Government Office. Wala na akong paki alam kung ganito ang itsura ko, nadatnan ko si Ace na naka- upo at parang may hinihintay na dumating, agad kong sinarado ang pinto na pabagsak hudyat na siya ay naka tingin sa akin.
" Saan ka galing? Di mo ba alam kung gano ako nag alala sayo. Pinuntahan kita sa dorm mo pero wala ka doon."
Ramdam na ramdam ko ang pag alala niya sa akin gusto ko mang umiyak kasi andiyan siya pero nadadala ako ng galit ko.
So totoo nga hinatid niya ako sa dorm ko, pero bakit wala akong maalala.
Bigla niya na lang akong niyakap
" ayaw kong mawala ka ulit wag mo na akong iwan di ko ata kakayanin"
Tama ba tong nakikita ko si Ace Karl Madrigal umiiyak sa harap ko.
Naiiyak na rin ako pero gusto kong malaman ang sagot sa mga katanungan ko.
"Ace isang tanong isang sagot, bat pag nahihimatay ako di ko na maalala ang huling nangyari sa akin."
Di niya pinansin nung tanong ko kaya ako na mismo ang humiwalay sa yakap
Ace ano ba tinatanong kita
"Dahil pilit nilang itong binubura sa isipan mo."
May kinalaman kaba sa tattoo sa may batok ko sabay pakita sa kanya ng tattoo. Sunod kong tanong sa kanya
Bigla naman siyang natauhan sa sinabi ko, kaya agad siyang umatras at bumaliksa table niya sabay angat ng T Shirt niya.
Teka teka anong gagawin mo
"Wag kang masyadong green diyan ipapakita ko rin sayo nung akin"
Doon ko nakita ang tattoo na katulad sa akin mag katulad nga kami.
"Si kuya ang nag desenyo ng tattoo na to"
May kuya ka at teka bat mo ko nilagyan?
"Dahil alam kong walang gagalaw sayo pag nakita nila yang tattoo na yan! It symbolize death and war iilan lang rin tayong meron niya ang kung sino man ang nagtakang gumalaw sa kanila gulo agad kaharap nila. Itago mo rin yan sa buhok mo dahil hanggang ngayon hinahanap parin ni Madam Liza ang tattoo na yan."
YOU ARE READING
Death Hell University
Mystery / ThrillerA place where everything is mysterious, scary, bloody, and shitty. Entering is the other way of killing yourself. Just one wrong move and everything will blur. A lot of secrets are being hid. Not the typical school to have fun. Death is near to you...